คดีทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่3ที่สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ส่งสำนวนร้องร้องทุกข์กล่าวโทษให้กับตำรวจปราบปรามการกระทำผิดและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน จากนั้น ปปป. ก็ส่งสำนวนดังกล่าวให้กับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปชสาระสำคัญของสำนวนร้องทุกข์กล่าวโทษ คือ มีวัดอีก7วัด ทั่วประเทศ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวกับการทุจริต วันนี้ ทีมข่าวไบรท์ นิวส์ จึงลงพื้นที่ไปที่วัดบางอ้อยช้าง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 1ใน3วัด จังหวัดนนทบุรี ที่อยู่ในลิสรายชื่อที่ส่งให้ปปช. เพื่อไปล้วงลึก ว่า ทำไมวัดบางอ้อยช้าง ถึงมีชื่อไปพัวพันกับการทุจริต

ทีมข่าวไบร์ท นิวส์ ได้ลงพื้นที่มาที่วัดบางอ้อยช้าง หลังจากทราบว่า วัดแห่งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัดหรือไม่ โดยทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับนายธีรวัฒน์ กลีบผึ้ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านวัดบางอ้อยช้าง ในฐานะกรรมการวัด ที่อยู่ที่วัดแห่งนี้ มานานกว่า50ปี มีการเปลี่ยนเจ้าอาวาสถึง 3 รุ่น เปิดเผยว่า เมื่อประมาณปี 2556-2557 มีข้าราชการตำแหน่งใหญ่ในสำนักงานพระพุทธศาสนา อาสาที่เป็นตัวกลาง มาแจ้งกับทางวัดว่า จะนำเงินมาถวายวัดโดยไม่มีเงื่อนไข ทางวัดสามารถนำเงินไปพัฒนาวัดได้ ในตอนนั้น ตนเองและลูกศิษย์วัดก็สงสัยว่า ทำไมข้าราชการรายนี้ ถึงนำเงินมาให้โดยที่วัดไม่ต้องแจ้งรายละเอียดว่า วัดต้องการเงินสนับสนุนด้านใดบ้าง เพราะจะได้รู้ว่า ต้องการเงินเท่าไหร่

ผู้ใหญ่บ้านธีรวัฒน์ ยังบอกอีกว่า วัดบางอ้อยช้าง สำนักงานพระพุทธศาสนาให้งบประมาณสนับสนุนวัด ในหลัก10ล้านบาท เมื่อปี2556-2557 แต่ข้าราชการรายนี้ กลับแจ้งไปทางสำนักงานพระพุทธศาสนา ว่า วัดขอโอนเข้าบัญชีวัดเพื่อให้สามารถถอนเงินได้ง่าย จากนั้น ข้าราชการรายนี้ ก็ตัดงบประมาณที่วัดได้ไปถึง 80% โดยอ้างว่า จะเอาไปช่วยเหลือวัดอื่น วิธีการ คือ ให้เจ้าหน้าที่วัดไปเบิกเป็นเงินสด จากนั้นข้าราชการรายนี้ก็มารับเงินสดไป ซึ่งด้วยตำแหน่งหน้าที่ ทางวัดก็ไม่ติดใจ กระทั่งมา ทราบว่า วัดอยู่ในรายชื่อเกี่ยวพันทุจริตเงินทอนวัด พร้อมยืนยัน รายรับรายจ่ายทุกอย่างมีหลักฐานครบถ้วน

ขณะที่ท่านเจ้าคุณพระอุดมสิทธินายก เจ้าอาวาสวัดบางอ้อยช้าง รองเจ้าคณะจังหวัด เปิดเผยว่า รายละเอียดเอกสารทุกอย่างส่งให้เจ้าหน้าที่ ปปป. หมดแล้ว จำนวนเงินที่เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา นำมาถวายเจตนาเพื่อทำนุบำรุงวัด เจตนาเท่านี้ จำนวนเงินโอนมาหลายครั้ง มากกว่าสิบล้าน ได้รับในปี 2556-2557ในเอกสารการรับเงินไม่มีการระบุว่าจำนวนเงินให้ไปทำเพื่ออะไร ทุกอย่างตรวจสอบได้ พร้อมพิสูจน์ได้

ล่าสุด มีรายงานว่า สำหรับ ปปป. บอกว่า ต้องรอสืบสวนต่อไป ดูเจตนาดูเส้นทางการเงิน เงินตกที่ใครคนนั้นก็รับผิดชอบ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนรักสัตว์สุดทน! แฉสาวอัดคลิปบีบคอนก พอโดนทัวร์ กลับด่ายับ

เข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่? สาวอัดคลิปบีบคอนก ชาวเน็ตไม่พอใจ พิพม์ตักเตือนไป กับถูกด่ายับ – ถูกข่มขู่ฟ้องกลับ ลั่น!เดินดีๆระวังถูกรถชน

ตร.กุมขมับ จับยายวัย 63 ผันตัวจากแม่ค้าส้มตำ สู่แม่ค้ายาเสพติด

รับช่วงต่อจากลูก! ยายวัย 63 ทิ้งอาชีพ แม่ค้าขายส้มตำ สานต่อความผิดลูก ลักลอบขายยาบ้าให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน จ.อุดรธานี

จ๊ะเอ๋! กัปตันสายการบิน แชร์ประสบการณ์ เจอบั้งไฟ เฉียดเครื่องบินบนฟ้า

เรื่องจริง! กัปตันสายการบินเมืองไทย แชร์ประการณ์สุดหวาดเสียว หลังเจอ บั้งไฟ ลอยขึ้นฟ้า ความสูง 6,000 ฟุต อีกนิดเดียวจะเฉี่ยวเครื่องบินแล้ว

หลังคา ตลาดไทยเจริญ ถล่มหลังพายุกระหน่ำ กู้ภัยเร่งค้นหาคนติดใต้ซาก

พายุฝนกระหน่ำ! ทำหลังคา ตลาดไทยเจริญ พิษณุโลกถล่มทั้งแผง แม่ค้าติดใต้ซาก อาการสาหัส 3 ราย จนท.กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหวั่นมีคนติดใต้ซาก

เปิดลัทธิใหม่ คลื่นพลังบุญ ใช้ ฌานติดต่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรค!

เปิดโลก! ลัทธิน้องใหม่ คลื่นพลังบุญ ใช้ฌาน ติดต่อพระพุทธเจ้า 5 องค์ รักษาโรค ฟรีไม่คิดเงิน ที่แดนสุขขาววะดี อุดรธานี

สาวท้อง ถามชาวเน็ต โดนทำร้าย เพียงเพราะแค่มองหน้า แบบนี้แจ้งความได้มั๊ย?

ชาวเน็ตช่วยที! สาวท้อง ถูกบีบคอ ในห้องน้ำห้างดัง ย่านบางกะปิ อ้าง ไม่พอใจที่มองหน้าลูก แบบนี้ เรียกพยายามฆ่าได้รึเปล่า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า