วิกฤตหาดทรายน้อย! นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ยกเลิกจองห้องพัก-รองผู้ว่าฯวาง7มาตรการป้องกัน

วิกฤตหาดทรายน้อย! นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ยกเลิกจองห้องพักใกล้หาดทรายน้อย อำเภอหัวหิน หลังโซเชียลแชร์คลิปฉลามหูดำ กัดหนุ่มนอร์เวย์ ขณะที่รองผู้ว่าฯ ได้วาง 7 มาตรการป้องกัน หวั่นกระทบการท่องเที่ยว และเดินทางไปเยี่ยมหนุ่มนอร์เวย์ที่ถูกฉลามกัด

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายอำเภอหัวหิน นายกเทศมนตรีเทศบาลหัวหิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นายบรรณารักษ์ เสริมทอง ผอ.สำนักงานบริหารทรัพยากรทาง ทะเลและชายฝั่งที่3 จ.เพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปจากทีมแพทย์ที่รักษา และประเมินสถานการณ์จากหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมเข้าเยี่ยมอาการนายเวอร์เนอร์ ดาเนี่ยลเซ่น อายุ 54 ปี นักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ที่เข้ารับการรักษาตัว หลังจากมีบาดแผลที่ขาซ้าย จากการดำน้ำทะเลบริเวณหาดทรายน้อย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน โดยนักท่องเที่ยวยอมรับว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ขณะดำน้ำมองไม่เห็นสัตว์น้ำที่เข้ามาทำร้าย กระทั่งพบว่ามีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย ก่อนที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดจะมอบกระเช้าของขวัญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้บาดเจ็บซึ่งสามารถพุดคุยได้ตามปกติ โดยนายเวอร์เนอร์กล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า รู้สึกขอบคุณหน่วยงานที่เป็นห่วง โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่ดูแลเป็นอย่างดี หากหายเป็นปกติก็จะลงเล่นน้ำทะเล และไม่กลัวฉลามจะทำร้ายอีก

ด้าน นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ บุญยะลีพรรณ ผช.ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน กล่าวว่า นายเวอร์เนอร์ ถูกฉลามกัดลึกถึงกระดูก เส้นเอ็นขาด ต้องผ่าตัดเย็บถึง 19 เข็มขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วแต่ต้องนอนพักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการโดยมี น.ส.อมรรัตน์ แพงงา ภรรยา ภรรยาคนไทยเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์ สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การวินิจฉัยว่าบาดแผลที่พบจะเป็นร่องรอยการกัดของฉลามหรือไม่ต้องรอการชันสูตรบาดแผลจากผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ทะเลโดยเฉพาะ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ระบุว่าการกัดหรืองับ หากเป็นฉลามเป็นเพียงการทดสอบว่าเป็นอาหารหรือไม่ เมื่อไม่สามารถกินได้ก็จะปล่อย สำหรับบาดแผลพบว่ามีรอยเหมือนฟันเลื่อย 2 แถวสันนิษฐานว่าอาจเป็นรอยกัดของปลาฉลาม

ภายหลังจากไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้ว นายโชตินรินทร์ และคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้กำหนดมาตรการในการป้องกัน 7 ประการประกอบด้วย 1.จัดทำป้ายแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวในการระมัดระวังและปฏิบัติในการเล่มน้ำชายหาดเป็น3ภาษาไทย ,อังกฤษ และจีน 2.จัดชุดปฏิบัติการเฝ้าระวัง และให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เทศบาล ทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง ตำรวจท่องเที่ยว 3.แนะนำให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำอยู่ห่างจากพื้นที่ที่มีน้ำขุ่น และหลีกเลี่ยงการเล่นน้ำในเวลากลางคืน 4.หลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าสีส้ม สีเหลือง หรือสีฉูดฉาด สีสะท้อนแสงคล้ายเกล็ดปลา 5.ให้เล่นน้ำเป็นกลุ่มห้ามเล่มน้ำโดยลำพังเพราะอาจจะถูกโจมตีเป็นรายคนที่เล่นน้ำคนเดียว 6.อย่าออกไปบริเวณน้ำลึกจากชายฝั่งมากที่ยากต่อการให้ความช่วยเหลือและ 7.ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการโรงแรม ธุรกิจการท่องเที่ยว และร้านค้าร้านอาหาร ให้ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการทราบถึงข้อควรระวังและการปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

ด้าน พระครูบุญญาภิราม เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า อำเภอหัวหิน ได้นำคลิปวีดีโอ และภาพนิ่งที่บันทึกไว้ออกมาโพสต์ พร้อมทั้งยืนยันกับทางรองผู้ว่าราชการจังหวัด ว่าพบเห็นฉลามหลายตัวว่ายน้ำบริเวณชายหาดจริง เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา จึงโพสต์เตือนนักท่องเที่ยวให้เพิ่มความระมัดระวัง และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคร่งครัดมาตรการรักษาความปลอดภัย  เนื่องจากที่ผ่านมามีชาวต่างชาติรายหนึ่งลงไปเล่นน้ำทะเลแล้วถูกฉลามกัดถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล

ด้านนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อมวลชน และสังคมออนไลน์ได้ส่งผลกระทบกับรีสอร์ทหลายแห่ง ใกล้หาดทรายน้อย เนื่องจากนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ชาวต่างชาติได้แจ้งยกเลิกการจองห้องพักทั้งหมด ซึ่งส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวพอสมควร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า