ศาลอนุญาตให้ประกันตัว “จ๊อด เตะลุงซาเล้ง” ภรรยากำเงินสด 1.8 แสนบาท ยื่นขอประกันตัว หลัง จนท.ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม ทำร้ายลุงซาเล้งจนตาย เตรียมไปช่วยงานศพลุงที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (30 มี.ค.61) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.รุ่งศักดิ์ นันตะเวช พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ควบคุมตัว นายนราธร หรือ “จ๊อต” โสดติยัง อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายลุงซาเล้ง มายื่นคำร้องฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม- 10 เมษายน นี้ พร้อมทั้งคัดค้าการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 4 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา ประวัติการต้องโทษ และอื่น ๆ โดยพนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคมเวลากลางคืน ขณะที่ผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวนทางมาและเกิดเฉี่ยวชนกับรถสามล้อซาเล้งที่ นายจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี อาชีพเก็บของเก่า เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาขี่มาล้มลง ขณะที่นายจรูญ มาดูรถซาเล้งซึ่งไม่เสียหายจึงขี่รถซาเล้งช้า ๆ ต่อไป

ขณะที่ นายนราธร มีอาการโกรธแค้น เดินตามมาเตะ นายจรูญ บริเวณหน้าอกอย่างแรง 1 ครั้ง และชกที่ใบหน้าอีก 1 ครั้งจน นายจรูญ ตกจากรถลงไปนอนบนถนนมีแผลแตกบริเวณหางคิ้วขวาแล้วจะเข้ามาทำร้ายซ้ำอีก แต่มีพลเมืองดีมาห้ามไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จะนำร่าง นายจรูญ ไปรักษาที่ รพ.ราชวิถี ส่วนผู้ต้องหาถูกพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจนำตัวไปผัดฟ้องฝากขังต่อศาลแขวงพระนครเหนือ และได้รับการปล่อยชั่วคราว

ส่วน นายจรูญ หลังจากออกจาก รพ.ราชวิถี ก็กลับมาพักฟื้นรักษาตัวต่อที่บ้าน แต่อาการกลับทรุดหนักมีอาการไข้ แผลกดทับ ไม่สามารถลุกเดินได้ตามปกติ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ญาติต้องนำตัวไปรักษาอีกครั้งที่ รพ.ราชวิถี และเสียชีวิตเมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่ม ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 โดยผู้ต้องหาได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา โดเหตุเกิดภายในซอยชานเมือง 2 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและ- เขตดินแดง กรุงเทพฯ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจเท่านั้น และปฏิเสธข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้จากกรณี

ต่อมา น.ส.ศรีสมร คนกล้า หรือ “เมย์”  ภรรยาของ “นายจ๊อด” ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 180,000 บาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการสอบสวน ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ นายนราธร หรือ “จ๊อต” ได้รับการประกันตัวไป โดยตีราคาประกัน 180,000 บาทโดยมิได้กำหนดเงื่อนไขใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ น.ส เมย์ ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมสามีที่ศาลมีสีหน้าไม่ค่อยสู้ดีหนัก หลังจากอดหลับอดนอนมาตลอดทั้งคืน โดย น้องเมย์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ทราบข่าวตอนเย็นว่าลุงอาการไม่ดี ตนก็ไปเยี่ยม พร้อม นายจ๊อด แฟนหนุ่ม เมื่อไปถึงที่ รพ.ราชวิถี แต่ไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมได้ เพราะหมดเวลาเยี่ยม และทราบว่าอาการลุงไม่ดี จนกระทั่งลุงเสียชีวิต ตอน 21.00 น. เศษ และรู้สึกเสียใจมาก ตลอดเวลาที่ลุงเข้า รพ. จ๊อด แฟนหนุ่มก็ไม่ได้ทอดทิ้งตามที่สังคมโซเซียโจมตีว่า จ๊อดไปเยี่ยมลุงวันเว้นวัน หลังจากที่ลุงกลับมารักษาตัวที่บ้าน จ๊อดยังไปเยี่ยมลุง และจะพาลุงไปกายภาพบำบัดด้วยก่อนลุงจะเสียชีวิต

หลังจากที่ลุงเสียชีวิตแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้โทรมาบอกว่า จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับจ๊อดซึ่ง จ๊อดก็เข้าไปพบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และไม่คิดจะหลบหนี ซึ่งตอนที่จ๊อดทราบว่าลุงเสียชีวิตแล้ว เค้ามีความรู้สึกแย่มากๆ และเสียใจ ตั้งแต่ตอนแรกที่กระทำลุงจรูญแล้ว เมื่อได้รับการประกันตัว ก็จะไปร่วมงานศพลุง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วย

ภายหลัง ทนายความของ นายนราธร หรือ จ๊อด กล่าวว่า จากข้อหาที่ถูกแจ้งเพิ่มเติม ถ้าหากข้อเท็จจริงปรากฎว่ามีความผิด ก็ต้องรับผิดชอบ ทุกอย่างเกิดขึ้นจากอารมณ์ชั่ววูบแต่ทำไปแล้วก็ต้องรับผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้ตกลงเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียหาย แต่เมื่อมีกรณีเสียชีวิต ก็ต้องเยียวยามากขึ้น จากนี้ตนก็จะอธิบายข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้ นายนราธร ได้เข้าใจ

“ทุกอย่างจากนี้ถือเป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบ เมื่อมีการกระทำผิดก็ต้องรับผิดไม่ว่าข้อกฎหมายจะเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตจะมาจากการถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่นั้น เราคงไปมองเฉพาะในข้อกฎหมายว่า จะมีหนทางสู้คดีอย่างเดียวก็ไม่ได้ ยืนยันว่าจะต้องรับผิดชอบ ส่วนการเยียวยาต่างๆ ข้อเท็จจริงก็จะปรากฏในชั้นศาล คนเสียชีวิตทั้งคนเราต้องดูแลอยู่แล้ว”

ขณะที่ภายหลังได้รับการปล่อยชั่วคราว นายนราธร หรือ จ๊อด เดินออกมาด้วยมีใบหน้าเคร่งเครียด และไม่ยอมตอบคำถามสื่อมวลชน พร้อมยกมือปาดใบหน้า 2 ครั้ง ก่อนจะขึ้นรถยนต์กลับไปทันทีพร้อมแฟนสาวและทนายความ

น.ส.ศรีสมร หรือเมย์ อายุ 23 ปี เเฟนสาวนายธราธร กล่าวว่าหลังจากนี้ทนายความจะเดินไปพูดคุยเกี่ยวกับการเยียวยา กับผู้เสียหาย ซึ่งแฟนมีความตั้งใจว่าจะบวชให้กับผู้เสียชีวิต แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูฝ่ายญาติผู้เสียชีวิตว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ ส่วนการเยียวยาก็จะต้องคุยกับญาติผู้เสียชีวิตก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“จ๊อด”เตะ”ตาซาเล้ง”ดับรับทราบข้อหาคุมตัวฝากขังผัดแรก

ญาติ เตรียมรับร่างไร้วิญญาณ “คุณตาซาเล้ง”  กลับบ้านเกิด

เคลื่อนศพตาซาเล้งเผาที่วัดห่อหมก จ.อยุธยา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า