สตูลจัดระเบียบเกาะหลีเป๊ะยันไม่ใช่ ม.44 กับเกาะหลีเป๊ะ พร้อมประกาศอาคารที่พักรีสอร์ตที่สร้างเกิน 2 ชั้น ให้หยุดต่อเติมและให้หยุดมให้บริการทันที
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาบนเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูลที่ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ขึ้นชื่อในระดับประเทศและต่างประเทศ แต่ยังคงมีปัญหาภายในพื้นที่ทั้งปัญหาขยะ ปัญหาที่ดิน เส้นทางเดิน การรุกล้ำพื้นที่ระหว่างเอกชนกับทางอุทยานแห่งชาติตะรุเตา และเรื่องการจัดการบริหารเงินการจัดเก็บเงินของกลุ่มผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดมีประเด็นใหม่ขึ้นมา หลังจากทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองสตูล พบปัญหาว่าการก่อสร้างตัวอาคารที่พักสูงเกิน 2 ชั้น เปรียบสูงเท่า 3 ชั้นหลายแห่งบนเกาะหลีเป๊ะ ผิดกฎหมายต้องสั่งชะลอและรื้อออก หากเอกชนหรือรีสอร์ตสถานที่ใด ไม่ทำตามจะจัดการขัดเด็ดขาดทันที

ขณะที่ทางด้าน พ.อ. อาทิตย์ อรุณโชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสตูล หรือ รอง ผอ.รมน.จ.สตูล ได้จัดการประชุมคณะทำงานจัดระเบียบบริหารแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดสตูล ณ ห้องประชุมศาลากลางชั้น 3 เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาบนเกาะหลีเป๊ะและจัดระเบียบให้เป็นระบบเรียบร้อยก่อนถึงซีซันเปิดฤดูการท่องเที่ยว โดยมีทุกผ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งทางทหาร อุทยานฯ สำนักงานเจ้าท่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายทั้งภาครัฐ และเอกชน ภายในจังหวัด 37 หน่วยงานร่วมกันหารือ

โดยพ.อ. อาทิตย์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมในเรื่องการต่อเติมอาคารที่สร้างสูงเกิน 2 ชั้น โดยมีมติให้ระงับการก่อสร้างทันที จนกว่าเราจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบนเกาะหลีเป๊ะให้เสร็จสิ้น ซึ่งการสร้างอาคารที่สูงต้องคำนึงถึงธรรมชาติเป็นหลัก ส่วนที่จะใช้มาตรา 44 เพื่อขอพิจารณาทางรัฐบาลในการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นนั้นยังไม่ต้องใช้ก่อน เพราะเชื่อมั่นว่าในขณะนี้ภาคเอกชน ผู้ประกอบการบนเกาะเชื่อฟังและทำตาม โดยจะใช้กฎหมายปกติลงไปจัดระเบียบก่อน และที่สำคัญการประชุมในครั้งนี้ได้สั่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูลลงไปติดประกาศทันทีและให้เข้าพูดคุยกับทางภาคเอกชนที่สร้างอาคารสูงเกิน 2 ชั้นให้หยุดสร้างและผู้ที่สร้างแล้วที่กำลังเปิดใช้อยู่ก็ปิดหรือหยุดปรับปรุงทันที

ขอบคุณภาพจาก  เลิฟทริป lovetripz.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า