สนธิกำลังรวบขบวนการลำเลียงไม้พะยูงจากป่าชายแดนส่งขายข้ามชาติ

วานนี้ (2 ก.พ.60) นายเรืองยศ ลิ้มนุกูลเจริญ นายอำเภอบัวเชด จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันต์ พิมพ์เจริญ ผกก.สภ.บัวเชด ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกดักซุ่มตามเส้นทาง บริเวณ บ.หนองหลวง ต.อาโพน และรอยต่อบ้านกะเลงเวก ต.เทพรักษา อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการลักลอบขนไม้พะยูงข้ามชาติ เข้ามาลักลอบขนไม้พะยูงที่ลักลอบตัดและซุกซ่อนไว้ออกจากพื้นที่ จนกระทั่งพบรถยนต์โตโยต้า ตอนเดียว สีบรอนซ์ ทะเบียน บธ 6699 สุพรรณบุรี เข้ามาขนไม้พะยูง โดยเวลา 5 นาทีก็ขนไม้พะยูงขึ้นรถ และใช้ฟางข้าวปิดทับไว้ เป็นการอำพรางตาเข้าหน้าที่ ขณะเดียวกัน ก็มีรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเนาวร่า สีเขียว ทะเบียน บจ 2713 มุกดาหาร มาจอดห่าง กันประมาณ 20 เมตร และยังมีรถยี่ห้อฟอร์ด สีแดง สี่ประตู ทะเบียน กง 2208 มุกดาหาร มาจอดห่าง จากรถขนไม้พะยูง 20 เมตร และมีการใช้โทรศัพท์พูดคุยกัน ตลอดเวลา ขณะที่จะมีการลำเลียงไม้พะยูง ออกจากพื้นที่


เมื่อรถขบวนการลักลอบขนไม้พะยูง ข้ามชาติ ขับมาถึงแยกบ้านหนองหลวง ต.อาโพน อ.บัวเชด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ใช้รถยนต์ตราโล่สองคันปิดถนนไว้ เพื่อทำการจับกุมและเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้ขับรถยนต์ชุดสืบสวนขับตามด้านหลัง และสามารถจับกุมผู้ขับรถ และนั่งมาในรถยนต์ ที่วิ่งนำหน้าได้ 2 คัน ส่วนรถที่ขนไม้พะยูง รถโตโยต้า ทะเบียน บธ 6699 สุพรรณบุรี วิ่งมาเป็นคันที่ 3 พอเห็นเจ้าหน้าที่ทำการจับกุม พรรคพวกตนเองแล้ว ก็จะพยายามกลับรถ เพื่อหลบหนี แต่ไปไม่รอด ถูกรถยนต์ชุดสืบสวน สภ.บัวเชด จอดขวางไว้ คนขับรถขนไม้พะยูง ได้ขับรถพุ่งชนรถยนต์ของตำรวจ ทำให้รถยนต์ของผู้ต้องหาและของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับความเสียหาย ขณะที่ผู้ต้องหาอาศัยความชุลมุนเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในรถพบปืนอาวุธสงครามในรถ HK33 พร้องซองกระสุน บัตรประจำตัวประชาชนผู้ต้องหา ตกอยู่ในรถทราบชื่อต่อมา คือ นายพิเชษฐ์ จันทร์แสง อายุ 26 ปี ในกระบะรถพบไม้พะยูงท่อน 28 ท่อน
เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน มาสอบสวนขยายผลที่ สภ.บัวเชด โดยทราบชื่อผู้ต้องหา ที่จับกุมได้ทั้งหมด 5 คน มีนายกิตติธัช มุสิกะพืช อายุ 26 ปี นายรอน จรลี อายุ 26 ปี นายณรงค์ศักดิ์ อำภา อายุ 27 นางวิจิตรา บุญล้อม อายุ 34 ปี และนายพิเชษฐ์ จันทร์แสง อายุ 26 ปี ที่หลบหนีไปได้ พร้อมกันนี้ยังยึดรถยนต์ 3 คัน ไม้พะยูง 28 ท่อน ปริมาตรจำนวน 0.464 ลูกบาศก์เมตร อายุปืน HK 33 จำนวน 1 กระบอก กระสุน58นัด โทรศัพท์ 7 เครื่อง
นางวิจิตรา บุญล้อม รับสารภาพว่า ได้ทำการลักลอบตัดและบบรทุกไม้พะยูง ทำกันเป็นขบวนการส่งต่อไม้พะยูง เป็นทอด ๆ ปลายทางที่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร มีนายทุนชาวลาว ชื่อ น้อย เป็นผู้สั่งชื้อข้ามแดน ได้ค่าจ้าง 5,000 บาท ตนเองและ นายณรงค์ศักดิ์ นั่งในรถนิสสัน นาวาร่า ทะเบียน บจ 2713 มุกดาหาร ทำหน้าที่นำทางในพื้นที่เพื่อส่งต่อให้รถคนอื่นมารับรถคันที่ขนไม้พะยูง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า