สสจ.สุโขทัย ระบุรอผลตรวจจากแล็บหญิงวัย 62 ปีป่วยหลังกินไก่ติดเชื้อ (มีคลิป)

นายแพทย์สาธารณสุข จ.สุโขทัย เผยถึงความคืบหน้าอาการของสาวใหญ่ที่ติดเชื้อจากการสัมผัสและบริโภคไก่ป่วยเป็นอหิวาต์ว่ายังไม่สามารถระบุได้ว่าติดเชื้อจากโรคดังกล่าวหรือไม่ จะต้องรอผลจากห้องแล็บอีกครั้ง ส่วนการคัดกรองคนไข้เป็นไปตามเกณฑ์ของกระทรวงฯ

นายสมศักดิ์ นุกุลอุดมพานิชย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ชี้แจงถึงกรณีของ นางจำลอง ทัพแว่ว อายุ 62 ปี ชาวบ้านหมู่ 13 ตำบลท่าชัย อำเภอศรีสัชนาลัย เข้ารับการรักษาหลังจากบริโภคซากไก่ที่ล้มตายจากการติดเชื้ออหิวาต์ ก่อนเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศรีสัชนาลัยเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้ออหิวาห์จากไก่จริงหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลจากห้องแล็บ ส่วนการคัดกรองคนไข้นั้นเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข หากมีประวัติสัมผัสไก่ที่ป่วยตายและอาจติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ จะต้องแยกพักในห้องปลอดเชื้อเพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดเพื่อทำการรักษาต่อไป

ก่อนหน้านี้ แพทย์โรงพยาบาลศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย รับตัว นางจำลอง เข้ารับการรักษาหลังจากบริโภคซากไก่ที่ล้มตายจากการติดเชื้ออหิวาต์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มิถุนายน โดยในวันต่อมามีอาการเจ็บคอ ไอ และไข้ขึ้นสูง ทำให้ญาติต้องนำตัวส่งคลินิกซึ่งได้ฉีดยาให้ 1 เข็มแต่อาการไม่ดีขึ้นก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย โดยผู้ป่วยรายนี้ระบุว่านำซากไก่ที่ติดเชื้ออหิวาต์และป่วยตายลงไปฝังทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สวมถุงมือขณะจับซากไก่ อีกทั้งยังจับเชือดไก่ที่ยังมีชีวิตอีก 3-4 ตัวมาปรุงให้สุกก่อนบริโภคเพียงตัวเดียวและแช่เย็นอีก 3 ตัว ก่อนจะมีอาการป่วยและนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หมอคัดแยกป้าวัย 62 หลัง’จับซากไก่-กินไก่ติดเชื้อ’ที่สุโขทัย (มีคลิป)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า