คดีสะเทือนขวัญ จากกรณีตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต พาผู้ปกครองอายุ 39 ปี แม่ของ ด.ญ.วัย 15 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่สภ.โคกกลอยจังหวัดพังงา หลังลูกสาวถูกรุมโทรมหลายครั้ง รวมทั้งหมด40คน ในปี59 และถูกดำเนินคดีไปแล้ว3 คน ถือเป็นฝันร้ายของครอบครัว ล่าสุดผู้กำกับสภ.โคกกลอยสั่งชุดสืบระดมทุกโรงพักหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

จากกรณีตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต พาผู้ปกครองวัย39 ปี
แม่ของด.ญ.น้อง อายุ 15 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พ.ต.ท.กิตติภูม ถิ่นถลาง สารวัตรสอบสวนสภ.โคกกลอย จ.พังงา เพื่อหาตัวและดำเนินคดีกับกลุ่มคนอีกจำนวน40 คน ที่ร่วมก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรโคกกลอย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนแม่เด็กแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้พาตัว ด.ญ.น้อง ผู้เสียหายไปเก็บตัวไว้ที่เซฟเฮ้าส์เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากก่อนหน้านี้มีโทรศัพท์ข่มขู่เด็กตลอดเวลา และรอประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าทำการสอบปากคำเด็กเพิ่มเติม ก่อนส่งเรื่องไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เพื่อขอสนับสนุนพนักงานสอบสวนมาช่วยคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด เพราะคดีนี้ถือว่าได้รับความสนใจจากสังคม

ซึ่งหลังจากนี้จะต้องนำตัวเด็กไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจตามขั้นตอนและกระบวนการ ก่อนจะนำผลการตรวจมาให้เจ้าหน้าที่ประกอบเป็นหลักฐาน แต่เนื่องจากขณะที่เกิดเหตุการณ์ เด็กหญิงคนดังกล่าวยังมีอายุไม่ถึง 15 ปี ในชั้นสอบสวนจะต้องประกอบทีมสหวิชาชีพซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย จึงทำให้ต้องมีการนัดหมายเข้าทำการสอบสวนผู้เสียหายพร้อมๆกัน ซึ่งหากพบจำนวนผู้ถูกกล่าวหา มีจำนวน40คน ตามที่แม่ของเด็กหญิงการแจ้งความเอาไว้สภ.โคกกลอย อาจต้องทำเรื่องส่งไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงาเพื่อขอสนับสนุน พนักงานสอบสวน ในการสอบปากคำผู้ที่ถูกกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และหมู่บ้านใกล้เคียง

นอกจากนี้ผู้ปกครอง เข้าให้ข้อมูลกับมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน พฤษภาคม2559ซึ่งพบว่าผู้กระทำชำเราในชุดแรกนั้นมีผู้ต้องหาจำนวน3คน ที่อัยการได้ทำการส่งฟ้องดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทราบว่าต่อมา ผู้ต้องหาชุดแรกได้มีการชักชวนคนในหมู่บ้านเข้ามาร่วมกระทำชำเรากับเคส  จนกระทั่งมีการนำออกนอกพื้นที่และมีผู้ร่วมกระทำมากขึ้น ซึ่งได้ให้การว่ามีจำนวนมากถึง6ครั้งด้วยกัน โดยครั้งที่มากสุดมีผู้ร่วมกระทำชำเราถึง11คน ส่วนครั้งอื่น ๆ ก็จะมีประมาณ5-7คน โดยผู้ต้องหา3คนแรกจะเป็นผู้ที่พาเด็ก ไปยังบริเวณชายหาดจนถูกกระทำชำเรารวมแล้วตามรายชื่อ ที่ผู้เสียหายเล่าประมาณ 40คน โดยพบว่าการกระทำทุกครั้งจะเป็นช่วงเวลาที่ พ่อ  และแม่ เด็กออกไปรับจ้างกรีดยางพารา ซึ่งเด็กให้การว่าทุกครั้งที่มีการกระทำเป็นการถูกบังคับทั้งสิ้น โดยมีการข่มขู่ว่า หากไม่ยอมจะมีการทำร้ายครอบครัว

ด้านชาวบ้านเกาะแรด  กล่าวว่า ได้มีการแชร์เรื่องราวทางโลกโซเชียล ว่าชาวบ้านเกาะแรด ได้มีการรุมโทรมเด็กหญิงอายุ14ปี โดยมีการใช้คำพูดว่า 40 ทรชน ซึ่งชาวบ้านเกาะแรดรับไม่ได้กับคับพูดนี้ ซึ่งชาวบ้านอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่นำตัวผู้เสียหายมาชี้ตัวว่า40คนในหมู่บ้านนั้นเป็นใคร พวกเราไม่ต้องการอะไรมากนอกจากต้องการที่จะกู้ชื่อเสียงของชาวเกาะแรดกลับคืนมา ปกติพื้นที่ตรงนี้จะมีชาวบ้านในพื้นที่และชาวบ้านต่างถิ่นมาพักผ่อน นำอาหารมารับประทานชมพระอาทิตย์ตกน้ำ แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นไม่มีใครกล้าเข้ามาพื้นที่นี้อีกเลย โดยคนภายนอกมองว่าหมู่บ้านเกาะแรดเป็นหมู่บ้านอิทธิพล ชาวเกาะแรดอยากจะร้องขอความเป็นธรรม ว่าบ้านเกาะแรดเป็นชุมชนมุสลิมที่เงียบสงบ ใช้ชีวิตอยู่แบบเรียบง่าย ประกอบอาชีพรับจ้างและทำประมง และขอรับรองว่าไม่เคยเกิดเรื่องการรุมโทรมอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ด้านพล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อพบปะพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าน กำนันและโต๊ะอิหม่าม เพื่อทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายด.ญ.ที่ถูกกระทำชำเรา และกลุ่มชาวบ้านที่ถูกกล่าวหา ซึ่งตอนนี้เด็กอยู่ในการดูแลของโครงการคุ้มครองพยาน โดยในวันที่ 5 ก.ย. อัยการและสหวิชาชีพจะมาสอบถามและขอข้อมูลจากเด็กด้วย

นายชานนท์  กล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับด.ญ.ที่ถูกก่อเหตุ ทราบว่า ยังเหลือผู้ที่ก่อเหตุอีกเกือบ 40 คน ซึ่งมีทั้งคนในชุมชนและคนนอกหมู่บ้าน โดยมีทั้งวัยรุ่นและคนสูงอายุ ซึ่งลักษณะการก่อเหตุตอนแรกจะเป็นการก่อเหตุของคนในชุมชน หลังจากนั้นมีการชักชวนคนนอกหมู่บ้านมาก่อเหตุด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างสอบถามด.ญ.เพื่อขอข้อมูลในการดำเนินคดีเพิ่มเติม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า