จากกรณี ครูสอนภาษาอังกฤษ รร.วัดวรจันทร์ ต.โพธิ์พระยา อ.เมืองสุพรรณบุรี ทำโทษเด็กนักเรียนชั้น ป.4 จำนวน  2 คน เนื่องจากไม่ทำงานส่งครู โดยการใช้ไม้ตีก้นเด็ก คนละ 2 ทีจนได้รับบาดเจ็บมีอาการเขียวช้ำที่ก้นทั้ง 2 ข้าง ผู้ปกครองเด็กทราบเรื่องพาเข้าแจ้งความดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.30 น.นายดิเรก สิงหาพันธ์ ผอ.รร.วัดวรจันทร์  นายชาญชัย  หนูทอง ครูสอนภาษาอังกฤษ น.ส.กาญจนา เล้าศิลป์ไพศาล ครูสอนภาษาไทย และ น.ส.มัสยา สงวนนามสกุล อายุ 31 ปีผู้ปกครอง ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 10 ขวบนักเรียนชั้น ป.4 บุตรชาย ที่ถูกครูตี เข้าพบ พ.ต.ท.ทรงพล ศรีชมพู รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อหาทางไกล่เกลี่ยแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เจ้าหน้าที่จึงนัด ฝ่ายผู้เสียหายมาสอบปากที่สำนักงานอัยการ จ.สุพรรณบุรี ตามกระบวนการสหวิชาชีพ

พ.ต.ท.ทรงพล ศรีชมพู กล่าวว่า ได้เชิญทั้งสองฝ่ายมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพยายามหาทางไกล่เกลี่ยหาข้อยุติแต่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ จึงนัดหมายให้มาสอบปากคำตามกระบวนการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

น.ส.มัสยา  มารดา ด.ช.เอ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุครูสอนภาษาอังกฤษไม่ได้เข้ามาพูดคุยขอโทษหรืออธิบายให้ผู้ปกครองได้รับทราบแต่อย่างใด ตรงกันข้ามกลับมี น.ส.กาญจนา ซึ่งเป็นครูสอนภาษาไทย ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นคนติดต่อมาทางเฟส เข้ามาบอกให้ตนพาลูกไปตรวจร่างกาย โดยบอกว่าลูกอาจจะไม่ถูกครูตีก็ได้อาจจะเป็นโรคเกี่ยวกับน้ำเหลือง ซึ่งครูคนนี้ ตนทราบมาวาเป็นอดีตภรรยาของครูสอนภาษาอังกฤษ เหมือนกับออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบการกระทำของอดีตสามี ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้เหมือนไม่ใช่ครู ตนจึงยอมไม่ได้ ดังนั้นจึงยืนยันที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการตามระเบียบราชการ ตนและชาวบ้านหลายคนอยากให้ครู 2 คนนี้ ย้ายไปอยู่ที่อื่น เพื่อจะได้ไม่ทำร้ายลูกหลานของชาวบ้านแถวนี้อีก ขณะนี้ลูกชายของตนและเด็กที่ถูกทำโทษหวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน

นายดิเรก  สิงหาพันธุ์ ผอ.รร.วัดวรจันทร์  กล่าวว่า ขอแสดงความรับผิดชอบและขอรับผิดว่า ครูได้กระทำความผิดจริง ที่ได้ลงโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุ และพร้อมที่จะเยียวยาทางด้านร่างกายและจิตใจของเด็กนักเรียน และตามความต้องการของผู้ปกครอง ล่าสุดนายจักรพรรดิ์ จิตมณี ผอ.สปพ.สุพรรณบุรี เขต 1ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีนายชาญชัย ดาบสมุทร ผอ.รร.สุพรรณภูมิ เป็นประธาน เพื่อดำเนินการทางวินัยข้าราชการครูที่ทำผิดต่อไป

สำหรับครูสอนภาษาอังกฤษ ที่ตีเด็กตามที่เป็นข่าวนั้น เป็นคนรุ่นใหม่ การจัดการเรียนการสอนโดยการใช้สื่อเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้เด็กนักเรียนเริ่มสนใจเรียนภาษาอังกฤษกันมากขึ้น วันเกิดเหตุในชั้นเรียน ขณะที่กำลังมีการเรียนการสอนกันอยู่นั้น ด.ช.เทพทัต เอี่ยมชัย และเพื่อน ออกไปยืนหน้าห้องเรียนตรงจอโปรเจคเตอร์ แล้วแสดงเป็นครู พร้อมกับบอกเพื่อนๆ ว่า พวกเธออย่าคุยกันเสียงดังนะ ในขณะที่ครูคนนั้นกำลังสอนอยู่ จากนั้นครูได้ตำหนิ ด.ช.เทพทัต ไปว่าทำแบบนี้ไม่ได้ และตีที่ก้นไป 2 ที แต่ไม่ได้ทำเพราะความโมโหแต่อย่างใด และได้ยอมรับผิดด้วยว่า ที่ทำลงไปนั้นผิด เพราะตามระเบียบไม่สามารถทำโทษด้วยการเฆี่ยนตีได้

แต่มีครูสอนภาษาไทย ของโรงเรียนซึ่งมีเพื่อนเป็นพยาบาล ได้ส่งรูปที่มารดาของเด็กนำไปโพสต์เฟซบุ๊กมีรอยตีที่ก้นไปให้ดู แล้วมีการวิจารณ์ว่า รอยนั้นอาจจะไม่ใช่รอยจากไม้เรียว  แต่อาจจะเกิดจากเด็กนั้นน้ำเหลืองไม่ดี ทำให้เป็นรอยไหม้ใหญ่นั้น เมื่อครูได้คุยกับเพื่อนที่เป็นพยาบาลด้วยกัน แล้วได้ข้อมูลมาจึงมีความปรารถนาดี อยากช่วยเหลือเพื่อนครูด้วยกัน จึงได้สนทนาทางเฟซบุ๊กกับแม่เด็กว่า รอยที่เห็นที่ก้นนั้นไม่ใช่เกิดจากการถูกตี ทำให้แม่เด็กไม่พอใจ จึงไปแจ้งความ หลังจากเกิดเหตุเป็นข่าวดังออกไป ซึ่งตนได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยัง ผอ.เขตการศึกษาทราบแล้ว

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า