สู้เพื่อแม่! ลูกชายกตัญญูแม้ขาพิการหาเงินดูแลแม่ชรา

ลูกชายยอดกตัญญูชาวยโสธร แม้ขาพิการแต่ยังใจสู้ รับจ้างเท่าที่ทำได้หาเงินเลี้ยงดูแม่แก่ชราและป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนไม่สามารถที่จะทำงานได้

หลังจากผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแอดมินเฟซบุ๊กเพจ “นางฟ้าซาลอน” ว่ามีชายพิการขาขาด อาศัยอยู่กับแม่ที่แก่ชราและป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนเดินไม่ได้ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 27 ม.6 บ.หนองแสง ต.สิงห์ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร โดยต้องเดินเท้าผ่านทุ่งนาประมาณ 700 เมตร ถึงจพบกระท่อมนาเก่า ๆ ที่พักอาศัยของ 2 แม่ลูก และได้พบกับ นางบุญสวน ขันเงิน อายุ 77 ปี หูไม่ค่อยได้ยิน และ นายประดิษฐ์ ขันเงิน อายุ 49 ปี ลูกชายของ นางบุญสวน พิการขาซ้ายขาดนั่งอยู่ภายในกระท่อมนามุงด้วยหญ้าคาใกล้ผุพังและไม่มีไฟฟ้าใช้

นายประดิษฐ์ เล่าทั้งน้ำตา ว่า เดิมทีที่ดินตรงที่เคยปลูกบ้านอยู่อาศัยนั้นเคยเป็นของแม่มาก่อน ต่อมาพ่อได้เสียชีวิตลง น้องชายคนที่ 5 จึงได้ไปเรื่องขอโอนที่ดินทั้งหมดเป็นชื่อของตัวเอง ซึ่งมีที่ดินทั้งหมด จำนวน 37 ไร่ รวมทั้งที่ดินพร้อมบ้าน 1 หลัง ที่เคยอยู่อาศัยภายในหมู่บ้านซึ่งช่วงนั้นตนไม่ได้อยู่ที่ยโสธรออกไปหาประกอบอาชีพค้าขายอยู่ต่างจังหวัดกับภรรยา ต่อมามีญาติโทรศัพท์ไปบอกว่าแม่ป่วยหนักให้กลับมาดูแลแม่ด้วยตนจึงเดินทางกลับบ้านทันทีและมาเห็นสภาพแม่ตนเองถูกขังเอาไว้ภายในคอก และถูกล่ามโซ่เอาไว้ไว้ด้วย ซึ่งตอนนั้นแม่จำอะไรไม่ค่อยได้หลง ๆ ลืม ๆ ลักษณะเหมือนคนโรคประสาทอ่อน ๆ ตนจึงพาแม่ย้ายออกจากบ้านหลังที่อยู่ในหมู่บ้านและไปพักอาศัยอยู่ในกระท่อมนาตั้งแต่นั้นมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว

นายประดิษฐ์ บอกเพิ่มเติม ว่า แม่ของตนมีลูกทั้งหมด 6 คน โดยคนที่ 2 และคนที่ 6 เสียชีวิตไปนานแล้ว ตนเป็นลูกคนที่ 3 มีพี่สาวคนโตและน้องชายอีก 2 คน โดยน้องชายคนที่ 5 ได้โอนที่ดินเป็นชื่อของตัวเองทั้งหมดแล้วก็ได้เอาที่ดินผืนดังกล่าวไปจำนองไว้กับธนาคารจนไม่สามารถที่จะมีเงินไปไถ่ถอนได้ ต่อมามีญาติห่าง ๆ กันได้นำเงินไปไถ่ถอนที่ดินทั้งหมดคืนมา รวมทั้งที่นาบริเวณที่ตนกับแม่อาศัยอยู่ขณะนี้ก็เป็นกรรมสิทธิ์ของญาติ แต่ญาติใจดีให้อาศัยอยู่ในที่ดินตรงนี้ได้ โดยลูกคนอื่นไม่เคยมาเยี่ยมแม่เลย มีเพียงพี่สาวคนโตที่นาน ๆ ครั้งถึงจะมาเยี่ยม และขณะนี้นายประดิษฐ์ จะประกอบอาชีพรับจ้างเลี้ยงไก่และรับจ้างสานสุ่มไก่ และรับจ้างเหลาคันเบ็ดไม้ไผ่ ได้ค่าจ้างคันละ 1 บาท ซึ่งรายได้ก็ไม่แน่นอน เนื่องจากต้องมีคนมาจ้างถึงได้ทำ ส่วนงานรับจ้างทั่วไปก็ไม่มีใครอยากจ้างเพราะเห็นว่าเป็นคนพิการ นอกจากนี้ จะมีเงินที่ได้ประจำคือเบี้ยคนพิการและผู้สูงอายุสองคนกับแม่ประมาณเดือนละ 1,500 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงชีพไปวัน ๆส่วนไฟฟ้าต้องใช้ไฟจากแบตเตอรี่ให้แสงสว่างในเวลาค่ำคืน

ลูกชายยอดกตัญญู กล่าวอีกว่า สาเหตุที่พิการขาข้างซ้ายขาดนั้นเกิดจากอุบัติเหตุเมื่อประมาณ 25 ปีที่แล้วหลังจากนั้นภรรยาก็หนีจากส่วนลูกชาย 1 คน ก็ไม่สามารถที่ติดต่อได้ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด ซึ่งในตอนนี้สิ่งที่ตนอยากได้มากที่สุดคือไฟฟ้าเนื่องจากต้องเอาไว้ส่องสว่างยามค่ำคืนเพื่อดูแลแม่ที่เดินไม่ได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเนื่องในวันแม่แห่งชาติอยากมอบอะไรให้แม่หรือไม่ นายประดิษฐ์ ตอบว่า ตนอยากมอบดอกไม้ให้แม่ ตั้งแต่เช้าออกไปหาดอกไม้ก็ไม่มี จะเดินทางเข้าไปในตัวเมืองก็ลำบากและเป็นห่วงแม่ ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปชื้อพวงมาลัยไปให้กับ นายประดิษฐ์ เพื่อให้นำไปไหว้ผู้เป็นแม่ตามที่นายประดิษฐ์ฯ ตั้งใจเอาไว้

สำหรับผู้ใจบุญท่านใดอยากช่วยเหลือ 2 แม่ลูกคู่นี้ก็สามารถทำบุญบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขายโสธร ชื่อบัญชี นายประดิษฐ์ ขันเงิน หมายเลขบัญชี 315-0-53642-1

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า