หนุ่มขับรถขนดินดวงเฮง ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 สองใบรับทรัพย์ 12 ล้านบาท

หนุ่มขับรถขนดินชาว อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ดวงเฮงสุด ๆ ก่อนพาแม่ยายกลับจาก รพ. ลองเสี่ยงดวง สุดท้ายถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบรับทรัพย์เต็ม ๆ 12 ล้านบาท เผยนำเงินทำบุญให้แม่และเป็นทุนการศึกษาลูก

ค่ำวานนี้ (16 มี.ค.60) ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.มหาสารคาม เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 40 บ.โคกสี ม.8 ต.หนองเหล็ก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านของ นายอุดม เวียงสีมา อายุ 38 ปี ซึ่งถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 มี.ค.60 ชุดที่ 11 12 และ 15 16 หมายเลข 273863 จำนวน 2 ฉบับรวม เป็นเงิน 12 ล้านบาท กลายเป็นเศรษฐีใหม่ในพริบตา โดยบรรยากาศที่บ้านของ นายอุดม มีบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมากและพูดคุยถึงโชคก้อนใหญ่ที่ นายอุดม ได้รับ

นายอุดม เปิดเผยว่า ตนเองประกอบอาชีพขับรถรับจ้างขนดินใน อ.โกสุมพิสัย โดยมีครอบครัวแล้ว ภรรยาชื่อ นางประภาพร เวียงสีมา มีลูกสาว 2 คน คนโตเรียนอยู่ชั้น ป.5 ส่วนคนเล็กเรียนชั้นอนุบาล ซึ่งก่อนหน้านี้แม่ยายป่วยเป็นโรคเบาหวานจนต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.โกสุมพิสัย ตนและภรรยาจึงต้องไปเฝ้าเป็นเวลา 3 วัน

และเมื่อเช้าวานนี้ (16 มี.ค.) แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ ตนจึงได้ตระเตรียมสิ่งของเพื่อที่จะกลับบ้าน จากนั้นก็ได้เดินออกมาจากห้องพัก และเจอกับคนขายลอตเตอรี่มาเดินเร่ขายเลขชุด 2 ชุดสุดท้ายบนแผง ซึ่งปกติตนไม่ค่อยจะซื้อลอตเตอรี่ ปี ๆ หนึ่งจะซื้อเพียงแค่ 1-2 ครั้งเท่านั้นแม้แต่หวยใต้ดินก็ไม่ชอบเสี่ยงทาย แต่ไม่รู้ว่าวันนี้มีอะไรมาดลใจทำให้เกิดความรู้สึกว่าอยากซื้ออยากจะได้เหมือนว่าจะถูกรางวัล อีกอย่างสงสารแม่ค้าที่อยากขายให้หมดเพื่อจะกลับบ้าน โดยเลขลอตเตอรี่ในแผงมีเลขลงท้าย 61 และ 63 คนขาย ขายให้ในราคาชุดละ 300 บาท ตนจึงตัดสินใจซื้อ พอดีกับลูกค้าอีกคนที่อยู่ใกล้กันมาขอแบ่งล็อตเตอรี่ที่ตนกำลังจะซื้อ จึงได้แบ่งลอตเตอรี่ให้เลขละ 1 ใบ ตนจึงจ่ายเงินให้กับคนขาย 400 บาท ลูกค้าอีกคนจ่ายให้ 200 บาท รวมเป็นเงิน 600 บาท ซึ่งลูกค้าคนนั้นก็คงถูกรางวัลที่ 1 เหมือนกับตนซึ่งรู้แต่เพียงว่าเป็นชาวโกสุมพิสัย แต่ไม่รู้ว่าอยู่พื้นที่ใดเพราะมาเยี่ยมคนป่วยเหมือนกัน ซึ่งหากลูกค้าคนนั้นไม่มาขอแบ่งลอตเตอรี่กับตน ตนก็อาจจะไม่ถูกรางวัลที่ 1 ก็ได้ เหมือนกับเทวดากำหนดให้ถูกรางวัลเท่านี้ เหมือนกับมีดวงมาค้ำมาคูณกัน

นายอุดม เล่าต่อว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าถูกรางวัลที่ 1 ถึงกับสั่นไปหมดทั้งตัว แทบไม่เชื่อว่าจะมีวันนี้ ที่หวังไว้คือแค่รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัวเท่านั้น จากนั้นก็ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.โกสุมพิสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทราบว่าตนถูกรางวัลก็มาแสดงความยินดีพร้อมกับขอถ่ายภาพตนกับล็อตเตอรี่เป็นจำนวนมาก พอถึงเวลาที่ต้องเซ็นต์ชื่อในบันทึกประจำวันตนถึงกับมือไม้สั่นไปหมดและไม่เคยตื่นเต้นขนาดนี้มาก่อน ซึ่งเงินที่ได้มาก็จะนำไปทำบุญให้แม่และจะตระเวนทำบุญ อีกส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกทั้ง 2 คน ที่เหลือตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไร โดยจะไปขึ้นเงินที่กองสลากในวันนี้ (17 มี.ค.60) โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารพาไป และจะจัดการเรื่องเงินให้เรียบร้อยทั้งหมดต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า