หนุ่มญี่ปุ่นเล่นเซิร์ฟหาดกมลาฉลามกัดเท้าเหวอะ

หนุ่มญี่ปุ่นลงเล่นเซิร์ฟที่หาดกมลา โชคร้ายปลาไม่ทราบชนิดในทะเลกัดส้นเท้าซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ คาดว่าน่าจะเป็นปลาฉลามหูดำกัด
 
เมื่อเวลา 11.15 น. วานนี้ (16 ส.ค.)  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการชายหาด ว่า มีนักท่องเที่ยวถูกปลาไม่ทราบชนิดกัด ที่หาดกมลา หน้า สภ.กมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน้าชายหาดเห็นนักท่องเที่ยวเป็นชายชาวญี่ปุ่น อายุประมาณ 25-30 ปี สภาพนั่งอยู่บนพื้นทราย ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ประคองขึ้น มานั่งบนรถกู้ชีพ พบร่องรอยฟันกัด มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณส้นเท้าซ้ายด้านหลัง เป็นแผลฉกรรจ์ และที่บริเวณข้างเท้าด้านซ้าย มีร่องรอยถูกกัดอีก 3 แผล จากนั้นได้ทำการล้างและทำแผลในเบื้องต้น ก่อนที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวจะเดินทางไปทำการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลด้วยตนเอง
จากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้ลงไปเล่นเซิร์ฟ ห่างจากฝั่งประมาณ 200  เมตร ระหว่างนั่งแกว่งเท้าเล่นคลื่นอยู่นั้น เหมือนมีอะไรมากัดที่ปลายที่เท้า จึงได้สะบัดเท้าก่อนที่จะมาบอกให้ผู้ประกอบการหน้าชายหาดให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือในที่สุด
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ทราบว่า มีการดูรูปภาพรอยแผลที่ถูกกัด ลักษณะฟันน่าจะเป็นฉลาม เพราะเป็นรูปสามเหลี่ยม โดยลักษณะบาดแผลที่ส้นเท้าของท่องเที่ยวคนดังกล่าวน่าจะเกิดจากการสะบัดทำให้แผลฉีกขาด ซึ่งในเบื้องต้นได้ส่งรูปรอยแผลดังกล่าวไปให้ผู้เชี่ยวชาญ และนักวิชาการที่กรุงเทพมหานคร ช่วยกันตรวจสอบอีกครั้ง ว่าเป็นฉลามหรือไม่ นอกจากนี้จะมีการประสานไปยังนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว เพื่อหาข้อมูลเชิงลึกให้มากกว่านี้
สำหรับเหตุการณ์ที่มีปลาไม่ทราบชนิดกัดนักท่องเที่ยว เคยเกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ที่ชายหาดกะรน ซึ่งผลออกมาเป็นฉลามในกลุ่ม Bull shark
ส่วน นายทัศพล กระจ่างดารา หัวหน้ากลุ่มสำรวจและวิเคราะห์ทรัพยกรและการประมง ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงอันดามันตอนบน (ภูเก็ต) กล่าวว่า จากการดูบาดแผล น่าจะเป็นรอยที่เกิดจากปลาตกใจจึงหันมา ฟันบนของปลาจึงไปโดนเท้าของชาวญี่ปุ่น ซึ่งไม่น่าจะถูกปลากัด แต่ก็ยังไม่กล้าสรุปว่าเป็นปลาอะไรเพราะรูปฟันนั้นเหมือนปลาในตระกูล Bull shark แต่ไม่เหมือนที่แผลของนักท่องเที่ยว อีกทั้งลักษณะฟันใกล้เคียงลักษณะฟันของกลุ่มปลาฉลามหูดำ สกุล Carcharhinus ซึ่งอยู่ในสกุลเดียวกันกับ Bull shark

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า