“หมู นินจา” นักเขียนหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว

จากกรณีที่ นายธรรรักษ์ แสงสุวรรณ อดีตนักเขียนการ์ตูนได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “มะเดี่ยวศรีหลานยายปริก” ถึงอาการป่วยของ นายสุชาติ พรหมรุ่งโรจน์ หรือ “หมู นินจา” นักเขียนการ์ตูนชื่อดังในสังกัดสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ว่า มีอาการเบาหวานขึ้นตาแทบมองไม่เห็น และมีอาการปอดติดเชื้อนั้น

ล่าสุด ในวันนี้ (10 ก.พ.60) นายธรรรักษ์ แสงสุวรรณ โพสต์ข้อความระบุว่า หมู นินจา เสียชีวิตแล้ว สิริอายุ 57 ปี

“พี่หมูเสียแล้วนะครับ ขอบคุณทุกคนที่เอาใจช่วย ขอบคุณแทนพี่เค้า ขอบคุณแทนครอบครัวเค้านะครับ”

สำหรับ นายสุชาติ พรหมรุ่งโรจน์ เกิดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2502 ที่กรุงเทพฯ จบการศึกษาจากวิทยาลัยเพาะช่าง โดยระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเพาะช่าง เขาได้ทำงานหารายได้ระหว่างเรียนโดยการเป็นนักข่าวและฝ่ายศิลป์ในกับนิตยสาร “แหล่งรถ”

ต่อมาในปี 2527 นายสุชาติ ได้ย้ายมาทำงานให้กับสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น โดยเป็นฝ่ายศิลป์ให้กับนิตยสาร “วัยกรี๊ด” และเริ่มเขียนการ์ตูนแก๊ก 3 ช่องจบให้ขายหัวเราะและมหาสนุก

ทั้งนี้ ในปี 2531 นายสุชาติ ย้ายไปทำงานให้กับสำนักพิมพ์บางกอก เพื่อออกนิตยสารการ์ตูนชื่อ “บางกอกฮาฮา” (ทำแจกคู่กับ “นิตยสารบางกอก”) แต่ออกได้เพียง 5 ฉบับ หนังสือ “บางกอกฮาฮา” ก็ปิดตัวลงในปี 2534 นายสุชาติ จึงกลับมาเขียนการ์ตูนที่บรรลือสาส์นอีกครั้ง โดยครั้งนี้ นายสุชาติ ได้เขียนการ์ตูนเรื่องสั้นที่โด่งดังหลายชุด เช่น จอมยุทธ์นินจา และใช้ชื่อว่า “หมู นินจา” นับแต่นั้นเป็นต้นมา รวมถึงผลงานอื่น ๆ อาทิ พะโล้สตอรี่ ย้อนศร กระบี่หยามยุทธภพ และ บ้านนี้ 4 โชะ ซึ่งเรื่องหลังนี้ บริษัท ทีวีธันเดอร์ ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นละครโทรทัศน์ในชื่อเดียวกัน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในปี 2537

นอกจากนั้น นายสุชาติ เดินทางไปยังประเทศออสเตรเลียในปี 2537 เพื่อร่วมงานกับหนังสือการ์ตูน MAD ของประเทศดังกล่าว เมื่อร่วมทำงานกับ MAD ได้ 3 ฉบับ นายสุชาติ จึงออกจาก MAD และเปิดแกลลอรี่ขายรูปอยู่ระยะหนึ่งจึงเดินทางกลับประเทศไทย และกลับมาร่วมงานกับบรรลือสาส์นอีกครั้งจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ในปี 2548 “หมู นินจา” ได้วาดการ์ตูนเรื่อง “การ์ตูนมหาสนุก ฉบับ สามก๊ก” และบริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น นำการ์ตูนเรื่องดังกล่าวมาสร้างเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นมาแล้ว 2 ภาค และออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ล่าสุด ได้รับการแปลเป็นภาษาเกาหลี และจัดเป็นหนังสือขายดีในเกาหลีใต้

ขณะที่เฟซบุ๊ก “ขายหัวเราะ” ได้แจ้งข่าวให้แฟนการ์ตูนทุกท่านทราบ ว่า พิธีศพจะจัดที่วัดราษฎร์บำรุง เพชรเกษม 69 จะมีพิธีสวดเริ่มในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. นี้เป็นคืนแรก (คืนวันเสาร์ที่ 11 ก.พ. งดสวด โดยที่ทางบรรลือสาส์นจะเป็นเจ้าภาพในคืนวันอาทิตย์) และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพุธที่ 15 ก.พ.2560

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มะเดี่ยวศรีหลานยายปริก, เฟซบุ๊ก ขายหัวเราะ, wikipedia

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บทสวดมหาจักรพรรดิ” สวดทุกวัน ชีวิตดีขึ้น เพิ่มบุญบารมี

คาถามหาจักรพรรดิ คาถาศักดิ์สิทธิ์ เคล็ดลับเสริมดวง เพิ่มบุญบารมี ปรับภพภูมิให้เจ้ากรรมนายเวร เปลี่ยนชะตาชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี

หนุ่มใหญ่นอนตายปริศนา คาบ้านพัก พบใกล้โรงงานสารเคมีไฟไหม้

หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี นอนตายปริศนา คาบ้านพัก จนท. พบบ้านใกล้โรงงาน ‘วิน โพรเสส’ ที่เก็บสารเคมีแล้วไฟไหม้ ห่าง 8 กม.

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า