หลายหน่วยงานช่วยแล้ว! ส่งตัวรักษาหนุ่มป่วยทางจิตถูกพี่สาวขังในบ้าน

จากกรณี 2 พี่น้องใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ประสบปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ ฐานะยากจน มีบ้านพักอาศัยอยู่ผุ ๆ พัง ๆ หนำซ้ำต้องทนทุกข์ต่อสู้ดิ้นรนต่อสู้ชีวิตเลี้ยงน้องชายหนุ่มป่วยทางจิต สมองผิดปกติใช้ชีวิตชีเปลือยไม่ใส่เสื้อผ้า ต้องจำใจขังไว้อยู่ภายในบ้านเป็นเวลากว่า 15 ปี เพราะเกรงออกมาจะได้รับอันตราย เนื่องจากพี่สาวทำงานรับจ้างตามที่เสนอข่าวไปแล้ว ล่าสุด มีหลายหน่วยงานลงไปช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมเตรียมส่งตัวไปรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สุดรันทด..พี่สาวไม่ท้อชีวิตเลี้ยงดูน้องชายชีเปลือยวอนหน่วยงานช่วยรักษา

นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง นายบรรเจิด จิตต์เจริญ นายกเทศมนตรีตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ นายไพฑูรย์ อายุ 30 ปี หนุ่มป่วยทางจิตที่บ้านเลขที่ 120/8 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นและเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ น.ส.สุภาศิริ คำวิรัช  พี่สาวผู้ป่วยกล่าวด้วยความดีใจ ว่า รู้สึกดีใจมากที่มีหลายหน่วยงานลงมาช่วยเหลือน้องชาย หวังให้น้องชายหายจากอาการป่วยทางจิต เพื่อกลับมาอยู่เป็นครอบครัวอีกครั้ง และต้องขอขอบคุณ ผู้ใจบุญทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวที่นำเสนอข่าวออกไป จนนำไปสู่การช่วยเหลือน้องชาย สิ่งที่หวังคืออยากให้น้องชายสามารถช่วยเหลือตัวเองได้

นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้คณะนายแพทย์มาตรวจประเมินอาการในเบื้องต้นแล้ว โดยในช่วงบ่ายวันนี้ต้องให้ น.ส.สุภาศิริ พี่สาว ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อเซ็นยินยอมให้คณะแพทย์ทำการรักษา หลังจากนั้นคณะแพทย์จะได้เริ่มทำการรักษา ที่เซ็นแล้วก็จะทำการรักษารักษาให้ยาและนำตัวไปฟักฟื้นต่อไป คาดว่าเมื่อได้รับการรักษาแล้วผู้ป่วยจะอาการดีขึ้น

ทางด้าน นางศุภมาศ บำรุงสัตย์ พยาบาลวิชาชีพกลุ่มงานจิตเวช รพ.ระยอง กล่าวหลังได้ตรวจสอบอาการผู้ป่วยเบื้องต้นว่า ผู้ป่วยมีอาการหวาดระแวง ไม่ว่าจะเกิดจากภาพหลอนหรือหูแว่ว อาการที่ไม่มีความก้าวร้าวแต่จะกลัวคน ก็เตรียมประสานเจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษาที่ รพ.ระยอง ภายใน 3 วัน ส่วนเรื่องที่ว่าที่จะมีสิทธิ์หายขาดหรือไม่นั้น คงต้องให้การรักษาก่อนแต่อาการทุเลาลงแน่ ต้องให้แพทย์วินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้ง

และล่าสุดเมือเวลา 16.00 น. น.ส.สุภาศิริ คำวิรัช พี่สาวหนุ่มป่วยทางจิต เดินทางมาโรงพยาบาลระยองเพื่อเซ็นยินยอมให้แพทย์ทำการรักษา โดยคณะแพทย์ให้ยาน้ำ (ยาลับเฉพาะสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการเช่นนี้) ไปให้ผู้ป่วยรับประทานและรอดูอาการ 2 อาทิตย์ หากอาการดีขึ้นก็จะให้นำผู้ป่วยไปเจาะเลือดที่โรงพยาบาลบ้านฉางโดยตลอดเวลาสามารถประสานกับคณะแพทย์ที่ทำการรักษาได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า