9 ชั่วโมงเต็ม! จนท.ยังคุมเพลิง โรงงานสารเคมีในระยองไม่ได้

ยังคุมเพลิงไม่ได้! หลังไฟไหม้โรงงานก็บสารเคมีจ.ระยอง เจ้าหน้าที่สูดควันหมดสติ สุดท้ายต้องถอยไปตั้งหลัก เปลี่ยนแผนใช้โฟมแทน

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี จ.ระยอง ต้นเพลิงเกิดจากโกดังเก็บโซเวนปนเปื้อน 20,000 ลิตร ล่าสุดยังควบคุมเพลิงไม่ได้ลามไหม้ 3 โกดังแล้ว หวั่นลามติดบ่อเก็บน้ำมันปนเปื้อนอีก 30 บ่อ หากแตก จะทำให้เกิดเพลิงไหม้ไหลเป็นลาวาออกนอกโรงงาน ซึ่งชาวบ้านบางส่วนยังไม่ยอมอพยพออกจากพื้นที่ที่อยู่ในรัศมีต้องห้ามทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนในการเข้าช่วยเหลือแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงนับ 10 คัน เข้ามาระงับเหตุ พร้อมประเมินสถานการณ์ หลังมีระเบิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง หวั่นได้รับอันตราย ก่อนที่จะแบ่งชุดดับเพลิง เข้าฉีดสกัดเพลิงโกดังที่เกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ถอนกำลังออกมาแล้ว เนื่องจากไม่สามารถดับเพลิงได้ เพลิงกำลังลามลุกไหม้โกดังที่ 3 มีเสียงระเบิดตลอดเวลา เพราะเป็นโกดังเก็บสารโซเว่นและทินเนอร์ปนเปื้อน เจ้าหน้าที่หลายคนมีอาการเจ็บป่วยบางคนหมดสติต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล

messageImage 1713764156108

ด้านกำนันผ่องพรรณ เจริญรมณ์ กล่าวถึงความเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่ อบต. บางบุตร และ อบต. หนองบัว รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ในรัศมีของควันที่กระจายไปทั่ว ยังมีอีกหลายหมู่บ้านที่ไม่ยอมออกจากบ้านเรือนมาอยู่ในที่ปลอดภัยที่ทางหน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดเอาไว้ให้เช่นที่วัดหนองพวา และที่อบต.บางบุตร อบต. หนองบัว เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่เห็นว่าอันตรายจะมาจากไหน ทำให้ในตอนนี้ทุกหน่วยงานต้องเร่งวางแผนส่งข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กับชาวบ้านให้เร่งรีบออกจากบ้านเรือนมาอยู่ในที่ปลอดภัย

โรงงานดังกล่าวมีการปิดกิจการตามคำสั่งศาล และให้มีการคัดแยกกากสารเคมีไปกำจัด โดยต้นเพลิงเกิดที่โกดังเก็บสารโซเว่นบรรจุในถัง 200 ลิตร จำนวน 30,000 ถัง เกิดระเบิดและเพลิงไหม้ ก่อนลุกลามไหม้ทั้งโกดัง ซึ่งลามไปติดโกดังใกล้เคียงอีก 2 โกดัง ซึ่งเป็นโกดังเก็บวัสดุของเสีย และโกดังเก็บโซเว่นปนเปื้อน รวม 3 โกดัง

ทั้งนี้หวั่นว่าจะลามไปติดอีกโกดัง ซึ่งภายในมีบ่อเก็บน้ำมันปนเปื้อนอีก 30 บ่อ หากติดจะเกิดระเบิด และมีไฟไหลเป็นลาวา ออกสู่ภายนอกโรงงาน กระทบชาวบ้าน ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดอาจเกิดจากอากาศร้อนจัด และสาเหตุอื่นๆซึ่งต้องรอการตรวจสอบ  

439998185 825298446296436 7428980850173154228 n

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เอส กันตพงศ์ เผย เหมือนได้เกิดใหม่! ลั่น มีแพลนคิดบวชตลอดชีวิต ?

ยิ่งกว่าละคร! เอส กันตพงศ์ เผย เหมือนได้เกิดใหม่! พร้อมลั่น มีแพลนคิดอยากบวชตลอดชีวิต หลังฟื้นจากการรักษา

พายุถล่มบึงกาฬ ทำเครนงานก่อสร้างสะพานฯ ล้มทับรถยนต์ ดับ 3 ราย

สลด พายุฝนและลมกระโชกแรงพัดถล่มบึงกาฬ ทำเครนงานก่อสร้างสะพานฯ ขนาดใหญ่ ล้มทับรถยนต์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย

“พายุเข้าถล่มอุตรดิตถ์” หนักสุดในรอบ 60 ปี บ้านเรือนและโรงพยาบาล เสียหายยับเยิน!

เปิดภาพความเสียหาย พายุฝน ถล่มจังหวัดอุตรดิตถ์ สร้างความเสียหายกว่า 664 บ้านเรือน โรงพยาบาล และสถานที่ราชการจำนวนหลายแห่ง

มุงด่วน! วงในเมาท์สนั่น พระเอกหน้าหล่อ เที่ยวแจกเบอร์ หาสาวคุยแก้เหงา

ขาเผือกมุงด่วนๆ! วงในเมาท์สนั่น พระเอกหน้าหล่อ ผิวขาว เที่ยวแจกเบอร์ไปทั่ว เพื่อหาสาวๆ ไว้คุยแก้เหงา

อุ๊ย! เพจดังเฉลยแล้ว นางร้ายเบอร์ต้นอันฟอลผัว เหตุเพราะฝ่ายชายติดกลิ่นใหม่

อุ๊ยรู้เลยใคร! เมื่อเพจดังออกมาเฉลยแล้ว นางร้ายเบอร์ต้นอันฟอลผัว เหตุเพราะฝ่ายชายติดหญิง แถมไม่สนใจลูกเมีย บอกเลยงานนี้ขาเผือกถึงบางอ้อ

กทม.สั่ง กฟน. ระงับการก่อสร้าง-ปิดฝาท่อทุกจุด ด่วนที่สุด ต้องเสร็จภายใน 3 วัน!

กทม. แจ้ง กฟน. ระงับการก่อสร้างบ่อพักฯ เกาะกลางปากซอยลาดพร้าว 49 ขีดเส้น 3 วัน ทำฝาบ่อให้ได้มาตรฐาน ด้านกฟน. ปิดฝาท่อร้อยสายชั่วคราวแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า