ชาวบ้านร้องซื้อหมู่บ้านเป็นโครงการที่กำลังขายและก่อสร้างอยู่ แต่ปรากฎมีการก่อสร้างที่ฝ้าเพดานติดกันทั้ง 7 หลัง (รวมสำนักงานขาย) ทำให้เกรงอันตรายที่จะเกิดขึ้น เพราะหากมีโจรขึ้นบนไปเพดาน ก็สามารถที่จะเดินทะลุไปยังบ้านอื่นๆ ได้ ทำให้เกิดความหวาดระแวงและกลัวอย่างมาก

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้ที่เดือดร้องเล่าว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 61 เวลาประมาณ 16.00 น. ภรรยาผมได้เข้าห้องน้ำชั้น 2 ซึ่งอยู่ติดกับห้องนอน พอเข้าไปพบว่าฝ้าเพดานที่เปิดขึ้นไปจะเจอหลังคา ถูกเปิดออก จึงแจ้งฝ่ายบริการที่สำนักงาน ฯ ซึ่งอยู่ถัดจากบ้านไปสองหลัง แต่มีแค่แม่บ้านอยู่ จึงบอกให้แม่บ้านไปแจ้งพนักงานว่าฝ้าถูกเปิดออกจากด้านบน รอประมาณ 10 นาทีกว่า ก็ไม่มีใครมา จึงเดินไปแจ้งอีกรอบ พนักงานบริการลูกค้าถึงจะมา แต่ก็ไม่มีช่างมาด้วยจนทิ้งเวลาไปนานมาก ถึงได้บันไดมาปีนดู  ก็พบว่ามีร่องรอยถูกงัด พนักงานก็บอกให้ทาง เจ้าบ้านแจ้งความกับตำรวจ และพรุ่งนี้(11 พ.ค.) จะให้ช่างมาซ่อมให้ จึงไปโทรแจ้งตำรวจ และตำรวจได้ปีนขึ้นไปพบว่า หลังคาของบ้านทั้ง 7 หลังติดกัน มีเพียงลักษณะคล้ายๆแผ่นมีเนียมบางๆ กั้น และมีร่องรอยการถูกงัดเพื่อเดินผ่านยาวได้หลายหลัง แต่ก็ทำอะไรยังไม่ได้ เพราะไม่มีช่างของทางโครงการมาอธิบายถึงเรื่องของโครงสร้างและพาขึ้นไป

พอมา วันที่ 11 พ.ค. เวลาประมาน 10.00 น. มีตำรวจ วิศวะกร และพนักงานคนเดิมมาที่บ้าน เพื่อตรวจเช็คต่างๆ ทางเจ้าบ้านได้ขอให้ทางโครงการทำให้ปลอดภัยมากกว่าเดิม แต่ทางวิศวะกรปฎิเสธที่จะทำให้ และยืนยัน ว่าต้องทำเอง เพราะโครงสร้างเค้าเป็นแบบนี้ จึงไปแจ้งความ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมาดูที่สำนักงาน ซึ่งอยู่ถัดไปจากบ้านอีก 2 หลัง และมีหลังคาเชื่อมต่อกัน ได้พบร่องรอยนิ้วมือ และลักษณะคล้ายคราบเลือดเล็กๆ แต่ทางโครงการแจ้งว่า รอยนิ้วมือเกิดขึ้นเพราะช่างซ่อมไฟเคยมาเปิดซ่อมนานแล้ว ตำรวจจึงเก็บหลักฐานที่มีลักษณะคล้ายๆ คราบเลือดไปตรวจดูอีกที

จนวันที่ 12 พ.ค. เวลาประ 19.00 น. พนักงานกลับบ้านไปหมดแล้ว แต่ได้เปิดหน้าต่างด้านหน้าของสำนักงานทิ้งไว้ ทางลูกบ้านทั้ง 4 หลังที่อยู่ติดกัน รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย จึงแจ้งรปภ.และขอเข้าไปดูกับเพื่อนบ้าน  พบว่าประตูรั้วหน้าบ้านไม่ได้ล็อค ประตูด้านหลังที่เข้าตัวบ้านก็ไม่ได้ล็อค สามารถเข้าไปในตัวบ้านและปีนขึ้นฝ้าไปลงบ้านหลังอื่นๆได้อย่างสบาย  เนื่องจากโครงการก็ค่อนข้างมืด และไม่มีกล้องวงจรปิด

เจ้าของบ้านทั้งหมด จึงติดต่อแจ้งกับทางสำนักงานใหญ่ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆทั้งสิ้น

น.ส.ปัญฑารีย์ เหลืองปิยะธรรม เจ้าของบ้านเล่าว่า ซื้อบ้านหลังนี้มาเกือบจะสองปี ได้ยินเสียงบนเพดานห้องน้ำ เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน จึงแจ้ง เจ้าหน้าที่ รปภ. และโทรแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบพบว่าบ้านหลังแรกที่เป็นสำนักงานโครงการ มีคราบลักษณะคล้ายเลือดอยู่ ตำรวจจึงไปเก็บเป็นหลักฐานไว้เพื่อตรวจสอบ

ด้าน น.ส.ปาริชาติ มาตราราช เจ้าของบ้านอีกหลัง บอกว่า ขณะนี้รู้สึกหวาดกลัว ทั้งๆ ที่เลือกอยู่ใกล้ป้อม ของ รปภ. มากที่สุด แต่เมื่อทราบว่า มีทางเชื่อมบนเพดานติดกัน ทำให้เกรงอันตรายที่จะติดตามมา จึงวิงวอนให้ผู้บริหารโครงการช่วยแก้ไข เพิมความปลอดภัยให้แข็งแรงกว่านี้

Cr.แหม่มโพธิ์ดำ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า