อุจาดตา! เผยทางระบายน้ำลงหาดพัทยาพังยับ’ขยะ-น้ำเน่า’โผล่ประจาน นทท.

งานนี้ทำเอาเมืองพัทยาอับอายอีกครั้งเมื่อประชาชนบริเวณชายหาดด้านหลังโรงแรมเอเชียพัทยา บนเขาพระตำหนักร้องเรียนทางระบายน้ำล้นลงสู่ชายหาดทรุดโทรมหนัก มีเศษขยะมูลฝอย และน้ำเน่าเสียเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนบริเวณชายหาดด้านหลังโรงแรมเอเชียพัทยา บนเขาพระตำหนัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าที่ผ่านมาสภาพทางเดินซึ่งเมืองพัทยาจะทำเป็นบ่อพักน้ำและระบายน้ำล้นลงสู่ชายหาดบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเป็นขั้นบันไดลาดเอียงความสูงประมาณ 50 เมตร มีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก ทั้งทางเดินเท้า ระบบระบายน้ำ อีกทั้งยังมีเศษขยะมูลฝอย และน้ำเน่าเสียเป็นจำนวนมาก ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นภาพที่เสียหายต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากชายหาดในบริเวณนี้ถือเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นบันไดที่ต่อเชื่อมจากพื้นที่ราบบนเขาพระตำหนักลงสู่ชายหาด ซึ่งเป็นแนวลาดเอียงประมาณ 30 องศา ความยาวกว่า 50 เมตร โดยพื้นที่บริเวณด้านบนมีการจัดทำเป็นลักษณะบ่อพักน้ำขนาดใหญ่เพื่อรับปริมาณน้ำฝนที่ไหลบ่าจากที่สูง พร้อมระบบปั๊มน้ำไฟฟ้า ก่อนจะต่อเชื่อมบันไดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยพบว่าช่วงปลายทางติดกับชายหาดมีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนักทั้งในส่วนของบันไดทางเดิน มีเศษวัสดุอุปกรณ์ ขยะมูลฝอย และกระสอบทรายกองทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ในพื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นหลุมขนาดใหญ่ พบน้ำขังเน่าเหม็น เป็นภาพที่สร้างความเสียหายต่อระบบภูมิทัศน์อย่างมาก

ชาวบ้านรายหนึ่ง แจ้งว่า ช่องทางน้ำจะรับน้ำจากบนเขาซึ่งเป็นที่สูงระบายน้ำลงมาในบ่อพัก แต่เมื่อมีปริมาณน้ำมากก็จะไหลล้นลงมาตามแนวบันไดซึ่งเป็นเช่นนี้มานานหลายปีแล้ว กระทั่งสภาพของทาง เดินเท้าชำรุดและเสียหาย ขณะที่มีน้ำท่วมขังเป็นจุด ๆ ซึ่งเมื่อนานวันก็จะเกิดการเน่าเสีย ดังนั้นเมื่อมีฝนตกลงมาใหม่น้ำก็จะพัดเอาน้ำเน่าและขยะเหล่านี้สู่ชายหาดทำให้เป็นภาพที่ไม่น่ามอง และส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เพราะชายหาดแห่งนี้ค่อนข้างสงบและมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งกรณีดังกล่าวมีการแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาปรับปรุงดูแลและแก้ไขแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ จนเป็นปัญหามาถึงปัจจุบัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า