กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศฉบับที่ 10 เตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ 8 จังหวัด ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ซึ่งจะมีผลกระทบถึงวันที่ 15 มกราคมนี้ ขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง โดยพื้นที่จังหวัดอุดรธานี สภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้ดอกบัวแดงภายในหนองหานกุมภวาปี เป็นผืนใหญ่สวยงามจนนักท่องเที่ยวเดินทางมามากกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

สภาพอากาศที่หนาวเย็นอีกระลอกในพื้นที่ จ.อุดรธานี ทำให้ “ทะเลบัวแดง” หนองหานกุมภวาปี มีทุ่งดอกบัวแดงผืนใหญ่สวยงามมากกว่าหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจุดโนนกระเบื้อง ห่างจากท่าเรือบ้านเดียมประมาณ 2 กิโลเมตร มีดอกบัวแดงที่กำลังบานชูดอกสีชมพูสวยงามกว่า 8,000 ไร่ และจะเริ่มบานพร้อมกันเต็มที่ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม ซึ่งความงามของทะเลบัวแดงที่โนนกระเบื้อง นอกจากเป็นความสวยงามของธรรมชาติ ยังมีฝูงนก ฝูงปลา ที่มีอยู่จำนวนมาก ขณธเดียวกันยังมีแปลงบัวแดงอีกหลายจุด พร้อมเริ่มบานให้นักท่องเที่ยวได้ล่องเรือชมเห็นเป็นสีแดงเต็มผืนน้ำสุดลูกหูลูกตา ทำให้ท่าเรือท่องเที่ยวรอบ ๆ พื้นที่กว่า 25,000 ไร่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาทุกท่าเรือมากกว่าปีที่ผ่านมา

ด้าน นายไพรสิทธิ์ สุขรมย์ ประธานวิสาหกิจเรือบ้านเดียม เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในปีนี้ทำให้ “บัวแดง” เบ่งบานเป็นผืนใหญ่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นฤดู ลักษณะเป็นกลุ่มแปลงใหญ่จนถึงขณะนี้แต่ละกลุ่มบานเต็มพื้นที่ มีตั้งแต่กลุ่มบานกอละ 7-8 ดอก มาเหลือบานกอละ 2-3 ดอก โดยมั่นใจว่าดอกบัวแดงผืนใหญ่จะบานต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมีนาคม ซึ่งในช่วงนั้น นักท่องเที่ยวจะต้องมาตั้งแต่เช้าเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น และลงเรือไปชมดอกบัวแดง หากอากาศร้อนดอกบัวจะ “หุบ” โดยมีเวลาชมบัวแดงได้วันละ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น

บึงกาฬหนาวเย็น ชมพระอาทิตย์ขึ้นริมฝั่งโขง

มาต่อกันที่ จ.บึงกาฬ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาอุณหภูมิอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียสกับมีลมพัดแรง ส่งผลให้พื้นที่ท่องเที่ยวอย่างริมเขื่อนแม่น้ำโขง บริเวณหน้าเทศบาลตำบลบึงกาฬ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำโขงตลอดความยาวกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อชมชมพระอาทิตย์ในยามเช้าได้ตลอดฤดูกาล มองเห็นเทือกเขาภูเขาควายของประเทศลาว และหาดทรายขาวอันสวยงาม นอกจากนี้ พื้นที่ดังกล่าวยังเป็นแหล่งนันทนาการสำหรับประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันในการออกกำลังกาย รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดบึงกาฬเกิดความประทับใจและเป็นจุดแวะพักผ่อนชมทัศนียภาพอันสวยงามของแม่น้ำโขง ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนอีกด้วย

ชาวบ้าน จ.ระนอง อาบน้ำแร่ร้อนคลายหนาว

ปิดท้ายกันที่บริเวณบ่อน้ำแร่ร้อนพลุหลุมพี ม.3 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เต็มไปด้วยประชาชนทยอยเดินทางกันมาอาบน้ำที่บ่อกักเก็บน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้วิถีแบบชาวบ้าน คือ ผู้ชายใส่ผ้าขาวม้ากับกางเกงขาสั้น ส่วนผู้หญิงก็จะนุ่งผ้าถุง พร้อมสบู่และแชมพูเพื่ออาบน้ำแร่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ก็บอกว่า แม้แต่ละบ้านจะมีน้ำประปาแต่ก็ก็มาใช้บริการอาบน้ำแร่เป็นประจำ เนื่องจากเชื่อว่าน้ำแร่สามารถรักษาได้หลายโรค เช่น โรคเหน็บชา โรคเก๊าต์ อีกทั้งช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดระนองยามเช้า จะมีอากาศเย็นกว่าในช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้ประชาชนมาใช้บริการอาบน้ำแร่มากขึ้นเพื่อผ่อนคลายความหนาว โดยเฉพาะผู้สูงอายุจะมากันเป็นจำนวนมากเพราะส่วนใหญ่รู้จักกัน อาบกันตามสบายไม่เสียเงินแถมมีสุขภาพดีอีกด้วย

อุตุฯ เตือน ฉ.10 ใต้ฝนหนัก-คลื่นแรงถึง 15 ม.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 10 เกี่ยวกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ระบุว่า ในวันนี้จนถึงวันที่ 15 มกราคม มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร

ส่วนประเทศไทยตอนบนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มกราคม มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศาเซลเซียสในบริเวณภาคเหนือ ส่วนบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-9 องศาเซลเซียส

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว

‘คิมแทรี’ จากเรื่อง ‘Revenant’ คว้ารางวัลทรงเกียรติระดับโลกกลับบ้าน!

นักแสดงสาว “คิมแทรี” คว้าเหรียญทองเดงจากซีรีส์สุดลี้ลับเรื่อง ‘Revenant’ ในงาน ‘2024 Newyork TV & Film Awards’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า