ลำปางเกิดน้ำป่าไหลหลากตัดขาดทางเข้าหมู่บ้านและสถานีรถไฟบ้านผาลาด ส่งผลให้ประชาชนที่จะเดินทางไปขึ้นรถไฟหรือเข้าหมู่บ้านต้องเดินใช้ทางอ้อมไกลกว่า 1 กิโลเมตร

ที่จังหวัดลำปางเกิดน้ำป่าไหลหลากจากดอยขุนตาลไหลลงลำห้วยแม่ทะบริเวณบ้านผาลาดหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6 ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง ส่งผลให้สะพานเชื่อมต่อระหว่างสองหมู่บ้าน ถูกกระแสน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถแล่นผ่านได้ เนื่องจากกระแสน้ำแรงไหลเชี่ยวกราก และน้ำยังพัดพากิ่งไม้และวัชพืชมาขวางบริเวณสะพานจำนวนมาก ชาวบ้านในพื้นที่ต้องช่วยกันชักลากไม้ออกจากบริเวณสะพาน เพราะเกรงว่ามวลน้ำจะพัดสะพานพัง และจะเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่สองฝั่งลำห้วยดังกล่าว

ขณะเดียวกันประชาชนที่จะเดินทางขึ้นรถไฟ ที่สถานีบ้านผาลาด หรือจะเดินทางเข้าบ้านผาลาด หมู่ที่ 6 จะต้องอ้อมไปอีกเส้นทางหนึ่ง โดยจะมีระยะทางไกลออกไปอีก 1 กิโลเมตร

พิจิตรน้ำยังท่วมขัง ทำป้ายเตือนพร้อมแนวเขตพื้นที่อันตรายป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำ

ขณะสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดพิจิตรน้ำยังคงท่วมขังพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำยม 4 อำเภอ โดยทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง นำป้ายเตือนป้องกันอุบัติเหตุจากการจมน้ำโดยติดป้ายประกาศข้อความ “เขตอันตรายระวังจมน้ำ”พร้อมเชือกมัดเป็นแนวยาวเพื่อเป็นแนวเขตแสดงพื้นที่น้ำตื้นกับน้ำลึก ตลอดแนวถนนคอนกรีตในพื้นที่หมู่ที่ 5 ซึ่งล่าสุดได้กลายสภาพเป็นคลองไปแล้ว เนื่องจากน้ำแม่น้ำยมที่เอ่อท่วม และเป็นจุดที่ในแต่ละวันจะมีเด็กมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นพื้นที่ใจกลางชุมชนที่มีผู้อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก

สำหรับการติดป้ายเตือนและทำแนวเขตอันตรายจากการจมน้ำเป็นวิธีการเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุจากการจมน้ำโดยเฉพาะเด็กๆที่ว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งเสี่ยที่จะเสียชีวิตหากพลาดหลุดไปในพื้นที่น้ำลึก การติดป้ายแจ้งเตือนและการทำแนวเขตจึงเป็นวิธีที่นำมาใช้เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น

ปราจีนบุรีน้ำป่าทะลักท่วมบ้านประชาชนสูงกว่า 1 เมตร จังหวัดประกาศเตือนฝนถล่มซ้ำอีกวันนี้ 

ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรีได้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้น้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้านหลังตลาดวังท่าช้าง หมู่ 3 ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และทะลักท่วมถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้การสัญจรของผู้ใช้รถเป็นไปด้วยความลำบาก ด้านสถานีตำรวจภูธรวังตะเคียน ตำรวจทางหลวง อาสาสมัครกู้ภัย สัจจะพุทธะรรมกบินทรบุรีได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนและสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

ด้านชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่าน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมาทุกคนต่างพากันลุกออกมาเก็บข้าวของเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายและพาหนีกันตายกลางดึกเนื่องจาก น้ำมีระดับสูถึง 80 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ล่าสุดทางจังหวัดปราจีนบุรีได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังพายุฝนที่อาจจะตกลงมาอีกในวันนี้

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย” ฉบับที่ 3 เตือน 56 จังหวัดทั่วประเทศ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก 3-5 ต.ค.นี้

ปิดท้ายกันที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ”ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทยฉบับที่ 3 เตือน 56 จังหวัดทั่วประเทศ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักโดยมีผลกระทบถึงวันที่ 6 ตุลาคมนี้ โดยบริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางจะเคลื่อนเข้ามาตามแนวร่องมรสุม ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า