ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!ที่ จ.อุบลราชธานี ระดมกู้ภัยรับนักเรียนมัธยมโรงเรียนดังกลางเมืองอุบล หลังเกิดอุปาทานหมู่นักเรียน ชักเกร็ง กรีดร้องโวยวายลั่นวัดกว่า 35 คน ขณะเข้าค่ายจริยธรรมภายในโรงเรียนจนล้นโรงพยาบาล

  

เจ้าหน้าที่กู้ภัย จากมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี หน่วยกู้ชีพคุณธรรม และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ เข้ารับผู้ป่วยฉุกเฉินมีอาการชักกว่า 30 คน ภายในค่ายจริยธรรมภายในโรงเรียนสมเด็จ อุบลราชธานี ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดสุปัฏนารามวรวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี

จากการตรวจสอบภายในค่ายจริยธรรม พบว่ามีนักเรียนชายหญิง สวมชุดขาวอายุ 13-17 ปี จำนวนมาก นอนชักเกร็ง หายใจเร็ว มือเท้าจีบงอ และกรีดร้องโวยวาย คณะครูและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี โรงพยาบาลวารินชำราบ โรงพยาบาล50พรรษามหาวชิราลงกรณ์ และโรงพยาบาลร่มเกล้า รวมทั้งสิ้น 35 ราย และมีบางส่วนที่เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลแล้วอาการดีขึ้นจึงได้ให้พักผ่อนอยู่ภายในค่าย

ขณะที่ผู้ปกครองบางรายทราบข่าวที่เกิดขึ้นได้เดินทางมารับตัวนักเรียนกลับทันที บางรายถึงขั้นต่อว่าทีมงานว่าแยกไม่ออกระหว่างความเชื่อ กับศรัทธา และ อาการป่วย ยังให้เด็กที่ปกตินั่งสวดมนต์ต่อในขณะที่เพื่อนข้างเคียงกรีดร้องจนทำให้เกิดความกลัวและเครียดจนเป็นการอุปาทานหมู่ตามกันไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีการคนวิจารณ์ไปในมุมต่างๆ รวมถึงอาจจะเกิดจากการที่นักเรียนบางรายไปประพฤติตัวไม่เหมาะสม เนื่องจากสถานที่จัดค่ายอยู่ในบริเวณโรงเรียนและโรงเรียนก็ตั้งอยู่ภายในวัดสุปัฏนารามวรวิหาร เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นวัดหลวงของจังหวัดอุบลราชธานี ส่วนบางรายก็คิดว่านักเรียนน่าจะเกิดอุปาทานหมู่ จากการเครียด เหนื่อย จากการเข้าค่ายจริยธรรมในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามทางคณะครูได้นิมนต์พระนำนักเรียนที่เหลือสวดมนต์เพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ

ด้านนางสาวประกายอัญมณี จันทรโมคา อายุ 33 ปี หนึ่งในอาจารย์ที่ควบคุม เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นกิจกรรมค่ายจริยธรรมกำหนดเวลา 3 วัน 2 คืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 -11 มิ.ย.60 โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีและละลายพฤติกรรมของนักเรียน ให้มีความประพฤติศีลธรรมอันดีงาน ส่วนจุดเริ่มของเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 19.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา (10 มิ.ย.) มีนักเรียนหญิงรายหนึ่งมีอาการชัก หายใจเร็วกรีดร้องจึงได้นำส่งโรงพยาบาลร่มเกล้าซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดก่อน จากนั้นก็มีรายที่ 2 ตามมาและมากขึ้นจนต้องเรียกหน่วยกู้ชีพมาช่วยนำส่ง ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความเหนื่อย ประกอบกับ เครียดที่มาร่วมกิจกรรมค่ายดังกล่าวจนกลายเป็นอุปาทานหมู่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า