จากเหตุการณ์ที่เด็กช่างกลปทุมวันกับเด็กอุเทนถวาย ยกพวกตีกันบริเวณสกายวอล์คสนามกีฬาแห่งชาติเมื่อวานนี้ เป็นจนเป็นเหตุให้มี นักเรียนฝั่งอุเทนถวายเสียชีวิต 1ราย ความคืบหน้าล่าสุดในขณะนี้ พนักงานสอบสวน เตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ส่วนบรรยากาศงานศพ เป็นด้วยความโศกเศร้า ส่วยบรรยากาศที่ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นไปด้วยความเงียบเหงา หลังจากผู้บริหาร ประกาศยกเลิกการเรียนการสอนเป็นเวลา1 สัปดาห์ ป้องกันการเกิดเหตุร้าย

บรรยากาศงานศพ นายชานน ชวนบุญทด หรือ น้องเฟรม อายุ 20 ปี นักเรียนชั้นปี่ที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ที่วัดปากน้ำฝั่งใต้ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยวันนี้เมื่อเวลา 12.00 นาฬิกา นางสุพรรณี รุ่งเรือง มารดาพร้อมญาติ และเพื่อนนักศึกษาร่วมสถาบัน เดินทางเข้ารับศพพร้อมกล่าวว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ลูกของตนเป็นศพสุดท้าย เพราะครอบครัวจะเป็นผู้ที่เสียใจมากที่สุด และยังเล่าว่าก่อนที่ลูกจะเข้ามาเรียนที่สถาบันดังกล่าว ซึ่งเป็นสถาบันที่ดี ก็ทำใจไว้ระดับหนึ่ง ในเรื่องความรุนแรงและความรักสถาบันการศึกษา โดยลูกก็ยืนยันว่าจะเข้าเรียนเพื่อที่จะนำความรู้ไปประกอบวิชาชีพเลี้ยงครอบครัวในอนาคต โดยตนเองก็จะให้พรก่อนลูกไปเรียนทุกเช้า

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการ.สถาบันนิติเวช รักษาราชการแทน รองนายแพทย์ใหญ่ (สบ7) รพ.ตร. กล่าวว่า ผลการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นนายชานน มีบาดแผลถูกของแข็งมีคม แทงทะลุเส้นเลือดใหญ่ในช่องท้องจนทำให้เสียชีวิต

ด้าน ร.ต.ท.สกลวิชญ์ เทพมา รอง สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวานนี้ วันที่ 1 สิงหาคม เป็นวันสถาปนาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พอถึงเวลาประมาณ 12 นาฬิกา 45 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าจะมีการก่อเหตุยกพวกตีกันจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ

และพบว่ามีนักศึกษาอุเทนถวายประมาณ 10 คน และ นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันประมาณ 20 คน ตีกันอยู่ บริเวณสกายวอร์ก สนามกีฬาแห่งชาติ มีนักศึกษาของอุเทนถวายโดนทำร้าย 2 นาย คือ นายชานน ชวนขุนทด นักศึกษาปี 1 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ อุเทนถวาย โดนแทงบริเวณหน้าทัอง และนายภูวเดช อมาตยกุล นักศึกษาปี 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ โดนแทงบริเวณด้านหลัง และข้างซี่โครง อาการสาหัสทั้ง 2 คน แต่ที่สุดนายชานน ชวนขุนทด ได้เสียชีวิตลงเมื่อตอนบ่ายสามโมงเมื่อวานนี้ ส่วนนายภูวเดช อมาตยกุล อาการยังคงสาหัส พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนความคืบหน้าของคดี ขณะนี้ ได้สอบปากคำพยานในจุดเกิดเหตุไปแล้วหลายปาก จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับกับผู้ที่เป็นคนก่อเหตุ 1 คน ในข้อหาข้อหาฆ่าผู้อื่น ส่วนบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล เบื้องต้นทราบว่ามีมากกว่า 10 ราย หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

ขณะเดียวกัน วันนี้ทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้เดินทางไปที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พบว่าบรรยากาศในวันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากสถาบันฯ ประกาศหยุดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 6 สิงหาคม ซึ่งบรรยากาศภายในวิทยาลัย มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยคัดกรองบุคคลที่จะเข้าออกสถาบัน ซึ่งไม่พบว่ามานักศึกษาเดินทางมาเลย

โดยผู้สื่อข่าวของเราได้เข้าไปพูดคุยสอบถามกับงานประชาสัมพันธ์ปทุมวัน ทราบว่า ทางคณะผู้บริหารกำลังอยู่ระหว่างการประชุมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ เพื่อเตรียมที่จะตั้งโต๊ะแถลงข่าว ซึ่งหากยืนยันแล้วว่าสรุปเหตุการณ์เป็นอย่างไร และจะแถลงข่าววันไหน จะได้ทำการส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนให้ทราบต่อไป

สำหรับงานพีธีทางศาสนาของ นายชานน ทางญาติจะจัดพีธีสวดพระอภิธรรมไปจนที่ วันที่5 สิงหาคม และจะทำพีธี ฌาปนกิจในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า