จ.เลยเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องมาทั้งคืนเกิดส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ด้านผู้ว่าประกาศเตือนขอประชาชนเตรียมพร้อมอพยพ

เมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดเลยเกิดฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนกระจายทั่วทั้ง 14 อำเภอ โดยมีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 84.5 – 147.5 มิลลิเมตร จึงทำให้ระดับน้ำในลำน้ำห้วยหนองคลองบึง และแม่น้ำในสายหลัก และสายรอง มีปริมาณน้ำสะสมขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะคลองส่งน้ำชลประทาน จากอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบนส่งผลให้ระดับน้ำเอ่อล้นทะลัก ท่วมชุมชนบ่อนไก่เก่า บ้านนาหนอง ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำถูกน้ำท่วมสูง 70 เซนติเมตร จำนวน 5 หลังคาเรือน เนื่องจากมีเศษขยะอุดตันท่อระบายน้ำ จึงทำให้น้ำเอ่อล้นท่วมถนน และบ้านเรือนดังกล่าว ส่วนแม่น้ำเลยซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่าน อ.ภูหลวง อ.วังสะพุง อ.เมืองเลย และอ.เชียงคาน ระดับน้ำล่าสุดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนน้ำเริ่มมีสีขุน

นอกจากนี้ที่ในพื้นที่ ต.ศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ท่วมถนนสายบ้านนาแปน-บ้านวังยาง ระยะทาง 150 เมตร ระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และที่ถนนสายเลย-ท่าลี่ เขตพื้นที่บ้านลาดค้อ ต.กกดู่ อ.เมืองเลย ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมถนน กระแสน้ำพัดอย่างแรงทำให้ถนนได้รับความเสียหาย ทำให้รถยนต์สามารถสัญจรไปมาด้วยความลำบากเช่นกัน

ส่วนที่เก็บน้ำแม่น้ำเลย อ.ภูหลวง ได้เกิดฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นสูงวันเดียว 2 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งอ่างเก็บน้ำแม่น้ำเลยสามารถรองรับน้ำได้อีก 2.5 ล้าน ลบ.ม. ระดับความสูงเหลืออีก 65 เซนติเมตร จะล้นสปริงเวย์ และในขณะนี้อ่างเก็บน้ำแม่น้ำเลย ได้เร่งระบายน้ำในปริมาณ 300,000 ลบ.ม.ต่อวัน ซึ่งจะส่งผลทำให้น้ำในระดับแม่น้ำเลยที่ไหลผ่าน 4 อำเภอ ในพื้นที่ อ.ภูหลวง อ.วังสะพุง อ.เมืองเลย และอ.เชียงคาน ระดับน้ำสูงขึ้น 60-70 เซนติเมตรเท่านั้น ทั้งนี้แต่ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ต่ำใกล้กับแม่น้ำเลย ให้เตรียมความพร้อมที่จะอพยพไปอยู่บริเวณที่ปลอดภัยไว้ด้วย

ส่วนทางด้าน นายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ประกาศเตือนประชาชน ที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลุ่มต่ำ และบริเวณเชิงเขา โดยเฉพาะในพื้นที่อ.นาแห้ว อ.ด่านซ้าย อ.ภูเรือ และอ.ภูหลวง ให้ประชาชนเฝ้าระวังฝนตกหนัก และดินโคลนถล่ม และให้เตรียมความพร้อมที่จะอพยพไปอยู่บริเวณที่ปลอดภัย

ธนโชติ ศรีบุญเรือง ภาพ/ข่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า