อ.เชียงของ เตรียมจัดงาน “บอกรักที่บ้านแฟน จากนภาสู่มหานที” มีคู่รักเข้าร่วมกว่า 300 คู่

อ.เชียงของ จ.เชียงราย จัดงานเทศกาล บอกรักที่บ้านแฟน จากนภาสู่มหานที ในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.60 ณ วนอุทยาน ห้วยน้ำช้าง พบกับกิจกรรมต่าง ๆ ท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติกและมีคู่รักเข้าร่วมงานกว่า 300 คู่

วานนี้ (6 ก.พ.60) ที่บ้านแฟน อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำช้าง อ.เชียงของ จ.เชียงราย อ.เชียงของ ร่วมกับเทศบาลตำบลสถานและภาคส่วนต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.เชียงของ กำหนดจัดงานเทศกาล “บอกรักที่บ้านแฟน จากนภาสู่มหานที” ในวันที่ 14 ก.พ.60 ณ วนอุทยานห้วยน้ำช้าง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สวยงามภายใต้การฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเมือง โดยมี นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ เป็นประธานในการแถลงข่าว

นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ เปิดเผยว่า ต.สถาน เป็นพื้นที่ศูนย์ทางเลือกอุตสาหกรรมเชิงนิเวศและการขนส่งทางอากาศ โดยเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาตามแผนแม่บทการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการพัฒนาด่านและเมืองชายแดน มีแผนงานโครงการเพื่อพัฒนาเชื่อมโยงกับบริบทของพื้นที่ที่สำคัญ ได้แก่ โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวห้วยน้ำช้าง วนอุทยานห้วยน้ำช้างในพื้นที่ บ.แฟน ม.5 ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย
นายอำเภอเชียงของ กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมเทศกาลบอกรัก ฮัก (HUG) กันที่บ้านแฟน จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สวยงาม ภายใต้การฟื้นฟู และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเมือง สอดคล้องกับแผนแม่บทการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษเชียงรายพื้นที่ อ.เชียงของ โดยผ่านการมีส่วนร่วมของชุมชน

สำหรับกิจกรรมภายในงานคู่รัก และนักท่องเที่ยว จะได้พบกับกิจกรรมปั่นจักรยานชมธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวใน ต.สถาน ปั่นจักรยานครอสคันทรี การประกวดภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยวน้ำช้างกิจกรรมล่องแพแห่งรัก กิจกรรมบอกรักที่บ้านแฟนจดทะเบียนสมรส และคู่รักยังจะได้ขอพรจากองค์พระพิฆเนศ ปางมหากามเทพ “มหาเทพแห่งความรัก” รวมไปถึงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เกี่ยวกับป่าไม้และแหล่งน้ำ และซุ้มบอกรัก ฮักกันที่บ้านแฟน โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่

นายอำเภอเชียงของ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ช่วงเย็นยังมีกิจกรรมขันโตกทอแสงยามเย็นแสนโรแมนติก ให้คู่รักอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นเมืองและดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงาม โดยในงานนี้จะมีคู่รักเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 300 คู่ ซึ่งฝ่ายชายจะแต่งกายในชุดสีฟ้าซึ่งเปรียบเสมือนน้ำ และฝ่ายหญิงจะแต่งกายในชุดสีเขียวซึ่งเปรียบเสมือนป่า ดังพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงตรัสไว้ว่า “…พระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ … พระเจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า…”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า