เกาะหลีเป๊ะอ่วมซ้ำฝนถล่มอีกระลอก

เกาะหลีเป๊ะอ่วมอีก ฝนถล่มซ้ำ น้ำท่วมอีกระลอก ชาวเลหวั่นโรคมากับน้ำ หลังท่วมขังเป็นเวลานาน  ขณะที่อุตุฯ เตือน 15- 19 ส.ค.นี้ ฝนยังถล่มต่ออีก

วันนี้ (15 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดสตูลรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักลงมาซ้ำในพื้นที่ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล จนเกิดน้ำท่วมขังสูงขึ้นอีกครั้ง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งที่ระดับน้ำกำลังทยอยลดลง ทำให้ผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะต้องช่วยกันนำเครื่องสูบน้ำมาสมทบ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากหมู่บ้านชาวเล  และถนนคนเดิน เพื่อไม่ให้ระดับน้ำขยายวงกว้าง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณจุดกลางเกาะซึ่งเป็นจุดรับน้ำมีสภาพเป็นแอ่งกระทะ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าขณะนี้จะมีเครื่องสูบน้ำของภาครัฐ และเอกชนมาช่วย จำนวนมากถึง 7 เครื่อง แต่ก็เป็นเครื่องขนาดเล็ก การระบายน้ำจึงยังคงเป็นไปอย่างล่าช้า ซึงหากมีฝนตกลงมาซ้ำอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมสูง จนร้านค้าและข้าวของบนเกาะเสียหายเพิ่มขึ้นได้  ดังนั้นทางป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อนำเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว มาใช้ที่เกาะหลีเป๊ะ ในวันพฤหัสบดีนี้   เนื่องจากต้องใช้เรือขนาดใหญ่ในการขนส่งลงไป

ทั้งนี้ น้ำที่ท่วมขังได้สร้างความลำบากให้ผู้ที่สัญจรไปมาบนถนนคนเดิน และหมู่บ้านชาวเล อูรักลาโว้ย ที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางน้ำที่ท่วมขัง  ซึ่งหากอยู่ในเวลานานอาจเสี่ยงเป็นโรคที่ตามมาได้  โดย นางสลวย  หาญทะเล ชาวเลบนเกาะ กล่าวว่า  ฝนตกมากในรอบนี้ และอาจเกิดน้ำท่วมหนักอีกครั้ง ส่งผลให้เด็กเล็กคนแก่ เดินเหินไม่สะดวก อีกทั้งการหุงหาอาหารให้คนป่วยติดเตียงก็ยากลำบาก ยอมรับว่ากลัวมีโรคระบาด หากน้ำท่วมเป็นเวลานานแบบนี้ ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่า สาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมนาน คือ การก่อสร้างบ้านเรือน อาคาร ถนนทับเส้นทางน้ำ  ทำให้ทุกคนบนเกาะต้องเดือดร้อน และจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่มีฝนตกหนัก

ด้าน นางสุนารี  บุญชุบ  ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล เปิดเผยว่า นอกจากมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนในการนำเครื่องสูบน้ำมาช่วยเหลือแล้ว ต่อไปจะต้องมีการพูดคุยทุกฝ่ายในการเข้ามาร่วมกันแก้ปัญหาอย่างจริงจัง และขณะนี้ขอให้รอเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่จะช่วยระบายน้ำได้ครั้งละจำนวนมาก  แต่ในช่วงนี้กรมอุตุนิยมวิทยายังคงประกาศเตือนเรื่องความกดอากาศต่ำในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งก็มี จ.สตูล รวมอยู่ด้วย ระหว่างวันที่ 15 – 19 ให้ระวังกลุ่มฝนที่จะตกหนัก ซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นห่วงพื้นที่บนเกาะหลีเป๊ะที่อาจจะได้รับผลกระทบซ้ำได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า