เจ้าอาวาสสันต้นดู่แจงโต๊ะหรูกระหึ่มโซเชียลเป็นของพระลูกวัดที่มาจากมาเลเซีย บอกไม่ได้หรูอย่างที่คิดระบุไว้รับรองพระชั้นผู้ใหญ่ ปัดเชื่อมโยงวัดพระธรรมกาย

จากกรณีเพจดังเฟสบุ๊ค “สำนักข่าวเจริญพวง” โด้โพสภาพกุฏิพระสงฆ์ซึ่งเป็นกุฏิในวัดแห่งหนึ่งใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ที่ดูหรูหราเป็นอย่างมาก แถมยังมีรถหรูอีกด้วย โดยเฉพาะห้องฉันภัตตาหารที่ถูกจัดไว้อย่างอลังการ และคาดว่าเป็นเครือข่ายของวัดพระธรรมกายนั้น

ล่าสุดทางทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้ประสานไปยังวัดดังกล่าว คือวัดสันต้นดู่ โดยทางพระครูขันตญาณลังการ เจ้าอาวาสวัดสันต้นดู่ เปิดเผยกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ ว่า ภาพที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียลเป็นภาพที่วัดจริง ซึ่งโต๊ะดังกล่าวมีไว้เพื่อรับรองพระชั้นผู้ใหญ่ที่เดินทางมาที่วัดและมีเพียงแค่โต๊ะเดียวเท่านั้น โดยเป็นของพระโทนี่ที่เป็นพระจากมาเลเซีย ที่เดินทางมาจำวัดที่วัดเป็นครั้งคราว ส่วนประเด็นรถหรูที่จอดภายในวัดนั้นเป็นของโยมพ่อโยมแม่ของพระโทนี่เช่นกัน ทั้งนี้พระครูขันตญาณลังการ ยังกล่าวต่ออีกว่าวัดนี้เป็นแค่วัดธรรมดาเท่านั้น ไม่มีความหรูหราไปมากกว่าที่ทุกคนเห็นในโซเชียล ส่วนกรณีชาวเน็ตเชื่อมโยงว่าวัดสันต้นดู่เป็นวัดเครือข่ายของวัดพระธรรมกายนั้น เจ้าอาวาสวัดสันต้นดู่ กล่าวว่าไม่เป็นข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ทางวัดไม่ได้มีความเชื่อมโยงหรือรับเงินสนับสนุนจากวัดพระธรรมกาย มีเพียงแค่ร่วมกันบวชสามเณรเท่านั้น

 

ขณะที่พระโทนี่ได้ออกมาชี้แจงว่ากุฏิดังกล่าว ญาติของตนเองที่มาเลเซียเป็นคนบริจาคสร้างให้และเป็นคนออกแบบให้ เนื่องจากเดินทางด้านพี่สาวกับญาติมาเห็นสภาพกุฏิที่ทรุดโทรมแล้วรู้สึกเป็นห่วง โดยปรับปรุงจากของเดิมที่มีสภาพทรุดโทรม โดยใช้เวลาทำอยู่หลายปี ซึ่งตนเองก็ไม่ได้มาจำวัดที่นี้เป็นประจำ ยังต้องเดินทางไปเผยแผ่ศาสนาที่มาเลเซียและสิงคโปร์ จะกลับมาเพียง 3-4 วันต่อเดือน โดยตนเองเริ่มบวชเป็นพระเมื่อปี 2555 ที่วัดธรรมกาย และเรียนได้เรียนรู้ภาษาไทยจากที่วัดธรรมกาย ต่อมาเพื่อนชาวมาเลเชียที่แต่งงานกับชาวบ้านในพื้นที่สันต้นดู่ได้ชักชวนให้มาจำวัดที่นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า