อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์ นำทีมวิศวกร สถาปนิก ลงสำรวจพื้นที่อ่าวมาหยา เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จ.กระบี่ เพื่อติดตามความพร้อมในพื้นที่ก่อนประกาศปิดอ่าวมาหยา ห้ามทำกิจกรรมท่องเที่ยว เป็นระยะเวลา 4 เดือน หวังฟื้นฟูธรรมชาติ
ปิดอ่าวมาหยาวันที่ 23 เม.ย. 61 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์ พร้อมคณะวิศกร ลงพื้นที่อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จ.กระบี่ เพื่อติดตามความพร้อมในพื้นที่ ทั้งกำลังเจ้าหน้าที่และอุปรณ์ ต่างๆ สำหรับการเตรียมประกาศปิดอ่าวมาหยา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เป็นระยะเวลา 4 เดือน คือ ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน ถึง วันที่ 30 กันยายน นี้ เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ทั้งบนบกและใต้ทะเล หลังจากสำรวจพบว่า แนวปะการัง ได้รับความเสียหาย เสื่อมโทรมเข้าขั้นวิกฤต

ปิดอ่าวมาหยา

จากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เฉลี่ยวันละ 4-5 พันคน ในฤดูท่องเที่ยว โดยขณะที่ในอยู่ช่วงของการประกาศปิดอ่าวมาหยา ห้ามทำกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวโดยเด็ดขาด ยกเว้น การวิจัยศึกษาทางวิชาการ การปลูกปะการัง ผู้ประกอบการนำเที่ยว สามารถนำเรือเข้ามาลอยลำนอกบริเวณแนวที่กั้นเขตไว้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดูถ่ายภาพอ่าวมาหยาจากบนเรือ ได้
ปิดอ่าวมาหยาอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์ เปิดเผยว่า ภายหลังสิ้นสุดระยะเวลาการปิดอ่าว จะมีการควบคุม จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้เหลือวันละประมาณ 2,000 คน จากเดิมที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากถึง 4,000-5,000 คนต่อวัน โดยสร้างสะพาน จอดเรือ ให้นักท่องเที่ยวเข้า ออก อ่าวมาหยา ทาง อ่าวโล๊ะชามะ เพียงทางเดียว ซึ่งต่อไปจะไม่มีเรือจอดบริเวณหน้าชายหาดอ่าวมาหยา เพื่อความสวยงาม โดยมีทีมวิศวะกร สถาปนิก ลงพื้นที่ ออกแบบ ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ไม่ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ขอบคุณภาพจาก  siamanswer.com

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า