เตือน!! เฟคนิวส์ หลอกลงทุนเงินดิจิทัล กรณ์ ลุยฟ้อง ปอท.-ดีอี

“กรณ์” เตือนข่าว #FakeNews ลวงการลงทุนเงินดิจิทัล เตรียมลุยฟ้องต่อปอท.และรมต.ดีอี

วานนี้ (11 ก.ย.) นายกรณ์ จาติกวณิช สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij โดยระบุข้อความว่า ระวังข่าว #FackNews ช่วงนี้มีการนำภาพและเนื้อหาที่พูดถึงผมและการลงทุนทางการเงินแบบแปลกๆ ไปทำเป็นเว็บข่าวภาษาอังกฤษ และมีการโพสต์ต่อทางเพจปลอมทาง Facebook จากนั้นกดยิงสปอนเซอร์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย

ผมขอยืนยันว่า เนื้อข่าวทั้งหมดเป็นเท็จ และผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทั้งเนื้อหาและกระบวนการดังกล่าวนี้

ในรายละเอียดที่ปรากฎ ไม่เป็นผลดีต่อคนที่อาจหลงเชื่อ อาจนำไปสู่การล่อลวงกันทางธุรกิจซึ่งผมได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ และขอให้ระงับการกระทำดังกล่าวนี้โดยทันที

ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแฟนเพจ ชื่อ ​Wearing It และแฟนเพจ ชื่อ Joy to joy รวมไปถึงเว็บไซต์ต้นทาง xiwatches.com ได้นำข้อมูลเท็จลงในระบบคอมพิวเตอร์ อ้างว่าผมได้ให้สัมภาษณ์ต่อคุณสิทธิชัย หยุ่น โดยเปิดเผยวิธีการลงทุนเพื่อสร้างความร่ำรวยด้วยการลงทุนในธุรกิจสกุลเงินดิจิตัลต่างๆ พร้อมชักชวนบุคคลอื่นให้ร่วมลงทุนเพื่อสร้างความร่ำรวยด้วย นั้น

ยืนยันอีกครั้งครับว่า “เป็นเท็จทั้งสิ้น” และผมไม่เคยประกอบธุรกิจในลักษณะดังกล่าว ไม่เคยชักชวนบุคคลใดลงทุนในธุรกิจดังกล่าว และไม่เคยให้สัมภาษณ์กับคุณสิทธิชัย หยุ่น ในเรื่องนี้แต่อย่างใด

การกระทำของบุคคลดังกล่าวเป็นการทำโดยทุจริต หลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นข้อมูลปลอม และเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน อันเป็นความผิดตามมาตรา ๑๔ แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐

ผมจะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีจนถึงที่สุดต่อไป พร้อมทั้งจะยื่นเรื่องการฟ้องร้องในครั้งนี้ต่อรัฐมนตรีพุทธิพงศ์ ที่ดูแลเรื่อง #FakeNews โดยตรงด้วยอีกทางหนึ่ง

หากยังพบเพจปลอมแชร์ข่าวลักษณะนี้อยู่ รบกวนช่วยกัน Report Fake/False News ด้วยครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า