พบเรื่องสุดเศร้าเมื่อมีบุคคลปริศนาลักลอบเผาและทำลายข้าวของที่บ้าน “ทาร์ซานลพบุรี” ซึ่งทำรังคล้ายนกบนต้นไม้จนเสียหายทั้งหลัง ส่วนเจ้าของบ้านยังหาไม่เจอคาดหนีจากความกลัว

14 พ.ค. 2560 จากเรื่องราวแปลกประหลาดของคนที่ทำรังอาศัยอยู่บนต้นไม้คล้ายทาร์ซาน ที่ห้อยโหนตามกิ่งไม้ ไม่มีไฟฟ้า น้ำประปา มานานกว่าครึ่งปี อยู่ริมถนน ในพื้นที่ อ.เมือง ลพบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สืบหาความจริง พบหนุ่มใหญ่วัย 47 ปี ไม่ยึดติดเรื่องหรูหรา เคยมีบ้านอยู่ แต่เนื่องจากญาติ ๆ เป็นครอบครัวใหญ่ลูกหลายเยอะแยะ แออัด เกรงใจเดินหา ทำเล ใกล้แหล่งน้ำ ถูกใจต้นหางนกยูงริมถนน ตัดไม้ หาฟาง สร้างรังเป็นบ้านอยู่อย่างสุขใจ หาปลา หาปู ปลูกผัก กลางวันปั่นจักรยานออกรับจ้างหาเงินซื้อข้าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ริมถนนสายลพบุรี-บ้านหมี่ ในพื้นที่ ต.โคกกระเทียม อ.เมือง ลพบุรี พบนายณัฐพงษ์ อารีย์เพิ่มวิพะวานี หรือเอ็กซ์ วัย 47 ปี กำลังอยู่บนต้นหางนกยูงสูงกว่า 5 เมตร ที่กำลังออกดอกสีแสดสด สวยงาม คลุมรังแทบมองไม่เห็นว่ามีคนอาศัยอยู่ จริงๆ ผู้สื่อข่าวได้ขอปีนขึ้นไปบนบ้านอย่างยากเย็น ก็พบว่ากลางต้นหางนกยูงนั้นดัดแปลงเป็นห้องนอน มีโครงสร้างเป็นไม้ คลุมด้วยฟางข้าว ทับด้วยพลาสติก ป้ายไวนิลที่เก็บมาประติดประต่อคลุมป้องกันไม่ให้ฝนหยด และกันลมไม่ให้พัดพาฟางปลิวหายไป

เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงที่มาที่ไปทำไมถึงได้มาทำรังอาศัยอยู่บนต้นไม้เช่นนี้ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่าตนเองเคยอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 10 ต.ท่าแค อ.เมือง ลพบุรี กับพ่อ แต่ถูกขับไล่ที่ เลยต้องไปอาศัยอยู่กับน้า ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่ รู้สึกเกรงใจ และแออัด พยายามจะหาหนทางหาที่อยู่อาศัย แต่ไม่รู้จะไปอาศัยอยู่ที่ใด เลยตัดสินใจปั่นจักรยานคู่ใจ มองหาทำเลที่เหมาะๆ จนมาพบต้นหางนกยูงริมถนน แถมยังติดคลองส่งน้ำ มีกุ้ง หอย ปลา ปู และผัก หลากหลายชนิดที่อยู่ในน้ำ เลยตัดสินใจเริ่มสร้างบ้าน (รัง) แบบนก ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา มีความสุขมาก แต่ก็ต้องดิ้นรนทำงานรับจ้างทุกชนิดเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อข้าวปลา อาหาร และของใช้ที่จำเป็น บางส่วนทางเทศบาล ต.ท่าแคให้มาบ้าง และผู้คนที่สงสารก็ให้ข้าว ให้เงินบ้างตามสมควร

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยู่บนนี้ไม่รู้สึกเสียวเมื่อมีลมฟ้า ลมฝนบ้างหรือ นายณัฐพงษ์ ตอบว่ามาอยู่ครั้งแรกก็รู้สึกกลัว เกรงต้นไม้จะหักเช่นกัน ตนเองพยายามหาไม้ เชือกมามัดให้ทุกอย่างแน่นหนา ไม่กลัวแล้ว ดีกว่านอนด้านล่างที่มีทั้งยุง แมลงวัน สัตว์เลื้อยคลานนาๆ ชนิดที่น่ากลัวกว่า แต่ที่ยังขาดที่กลัวว่าจะอาศัยอยู่ไม่ได้คือย่างเข้าฤดูฝน ที่กำลังจะมา อยากจะได้แผ่นพลาสติก เมื่อมาทำหลังคาป้องกันฝน และรูรั่ว เกรงว่าซึ่งเมื่อฟางฉ่ำน้ำมากๆ กิ่งหางยกยูงจะทานน้ำหนักไม่ไหวพังครืนลงมา ไม่อยากหาที่อยู่ใหม่ และรักต้นหางนกยูงต้นนี้มาก ไม่เคยแม้จะเด็ดกิ่งก้าน และดอกใดทิ้งแม้แต่กิ่งก้านเดียว

ซึ่งหลังจากข่าวทาร์ซานลพบุรี ถูกนำเสนอประชาชนที่ทราบข่าวได้เดินทางไปเยี่ยม ถามสารทุกข์ มอบข้าวปลา อาหารข้าวของเครื่องใช้ นำแผ่นพลาสสติกกันลมกันฝนไปให้ด้วยความอาทร รวมถึงหน่วยงานราชการต่างๆ ได้ลงพื้นที่ ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นจน นายณัฐพงษ์ ดำรงชีวิตอยู่บนต้นหางนกยูงได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องอดมื้อกินมื้อ อีกทั้งมีนายจ้างใจดีติดต่อให้ไปช่วยทำงาน โดยจ่ายค่าแรงเป็นเงิน และอาหารตอบแทน

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าบ้านทาร์ซานลพบุรี ถูกลอบเผา ทำลายข้าวของจน นายณัฐพงษ์ เจ้าของบ้านได้หลบหนีไม่ทราบชะตากรรม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบบ้านรังนกบนต้นหางนกยูงของ นายณัฐพงษ์ที่สร้างไว้อย่างสวยหรูได้ถูกเผาทิ้งจนเหลือแต่ซาก ดอกหางนกยูงที่เคยออกดอกสีแสด สดใสถูกเปลวเพลิงจนเหี่ยวเฉา กิ่งหางนกยูงขนาดใหญ่ถูกเลื่อยทิ้ง จาน ชามข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ถูกทุบทำลายจนไม่สามารถใช้ได้ โครงไม้ถูกเผาทำลายทิ้งจนมอดไหม้เหลือแต่เถ้าถ่าน เมื่อปีนขึ้นไปดูบนบ้านพบว่ามีการจงใจที่จะทำลายให้เสียหายอย่างชัดเจน ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงก็ไม่มีใครทราบว่าใครเป็นผู้ที่มาทำแบบนี้กับ นายณัฐพงษ์ ผู้ซึ่งไม่เคยสร้างความเดือดร้อนอะไรให้ใคร ไม่ได้สร้างบ้านเกะกะ หรือขวางทางใคร และพยายามจะสอบถามความจริงจาก นายณัฐพงษ์ แต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากความกลัวแล้วได้หลบหนีไป

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองลพบุรีได้ทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุในเบื้องต้นคาดสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้อาจจะเกิดจากการการวางเพลิงซึ่งทางเจ้าหน้าที่คงต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหากพบว่าเป็นการวางเพลิงก็ต้องหาผู้กระทำผิดแต่อย่างไรก็ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า