ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี 8 คน ที่ออกจากถ้ำแข็งแรงดี ส่วนปฏิบัติการช่วยอีก 5 คนที่เหลือเริ่มขึ้นแล้วเมื่อเวลา 10.08 น.ที่ผ่านมา

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ร่วมแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ถึงปฏิบัติการช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี ว่า ขณะนี้เด็กๆ ที่ออกจากถ้ำทั้ง 8 คน อยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ปลอดภัยดี มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาดูแลอย่างใกล้ชิด เด็กชุดแรก 4 คน ปลอดภัยและรู้สึกตัวดี มีอาการปอดบวมเล็กน้อย 2 คน แพทย์ให้การรักษาโดยให้ยาทางเส้นเลือด ส่วนอีก 2 คน แข็งแรงดี แต่ต้องเฝ้าระวัง โดยได้ส่งตัวอย่างเลือดไปตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อโรคอุบัติใหม่ ซึ่งจะรู้ผลภายใน 24-48 ชั่วโมง เบื้องต้นให้อาหารอ่อน

ส่วน 4 คน ที่ออกมาเมื่อวานนี้ (8 กค.) ทั้งหมดปลอดภัย รู้สึกตัวดี ระบุชื่อตัวเองได้ แพทย์ตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล พบว่าสุขภาพแข็งแรง มีบางรายร่างกายผอม อุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ แพทย์ให้การรักษาทุกคนแล้ว และส่งเชื้อตรวจทางห้องปฏิบัติการ จะทราบผลภายใน 24-48 ชั่วโมง

โดยเมื่อวานนี้ได้อนุญาตให้ผู้ปกครองเยี่ยมผ่านห้องกั้นกระจก ถ้าผลการตรวจไม่พบเชื้อโรคอันตราย จะให้เยี่ยมใกล้เตียง โดยต้องสวมชุดกั้นเชื้อและอยู่ห่างจากตัวเด็ก 2 เมตร ทั้งนี้รอผลการตรวจเลือดยืนยันอีกครั้ง โดยทุกรายจะต้องเฝ้าระวังตรวจค้นหาโรค 7 วัน จึงจะให้กลับบ้านได้

ขณะที่ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ฯ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้หากแพทย์อนุญาต จะนำครอบครัวของเด็กไปเยี่ยมระยะไกลผ่านห้องกระจก
โดยได้จัดเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดูแล ยืนยันจะดูแลทุกคนอย่างดีตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ต้น

สำหรับปฏิบัติชุดที่ 3 ช่วยเหลืออีก 5 คน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้วางระบบทั้งขวดออกซิเจน เชือกและอุปกรณ์ต่างๆ เสร็จตั้งแต่ช่วงเช้า และได้เข้าปฏิบัติการใหม่เมื่อเวลา 10.08 น.ที่ผ่านมา (10 ก.ค.61) โดยมีนักดำน้ำ 19 นาย ดำน้ำเข้าไปแล้ว และได้คัดคนที่ไม่เกี่ยวข้องออก แม้ว่าฝนจะตกลงมา แต่ได้รับการยืนยันจากผู้ปฏิบัติทั้งหมดว่าน้ำในถ้ำยังปกติ ระดับน้ำใกล้เคียงกับวันแรก โดยวันแรกปฏิบัติการใช้เวลา 11 ชั่วโมง วันที่สองใช้เวลา 9 ชั่วโมง วันนี้หวังว่าจะใช้เวลาเท่าเดิมหรือเร็วขึ้น หากไม่มีอะไรผิดพลาด เด็กๆ อีก 4 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน แพทย์ 1 คน และเจ้าหน้าที่หน่วยซีล 3 คน จะออกมาทั้งหมด

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า