เรือไดร์วิ่งดำน้ำ 10 ล้านระเบิด! นทท.ต่างชาติลอยคอ 21 ชีวิตหวิดดับ

เมื่อเย็นวานนี้ (23 ม.ค.60) พ.ต.ท.สันติพงษ์ พันสวัสดิ์ สว.ส.รน.3กก.9 บก.รน. ได้รับแจ้งจากเรือเพชรอุดมชัย 10 เรือประมงอวนล้อม ว่า ได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 18 คน คนไทย 3 คน ไว้ได้ขณะลอยคออยู่กลางทะเล จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.กนกพงษ์ สำราญใจ ผู้การเรือ 521 และเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขาสตูล นำเรือออกช่วยเหลือทันที โดยระหว่างการเปลี่ยนถ่ายคนจากเรือประมงเพชรอุดมชัย10 มายังเรือตรวจการณ์ 521 ได้พยายามหาจุดหลบคลื่นลมยังเกาะบุโหลนเล โดยทันทีที่ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และผู้ควบคุมเรือลำเกิดเหตุจำนวน 21 คน ทุกคนต่างรู้สึกยินดีและอุ่นใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเดินทางมาถึง แต่ก็ยังรู้สึกเสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นายจำเริญ หนูมี อายุ 60 ปี กัปตันเรือ เล่าว่า ได้นำเรือจรัญ 3 ออกจากท่าเทียบเรือหลีเป๊ะเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 23 ม.ค.60 เพื่อมุ่งหน้าไปดำน้ำที่เกาะรอก จ.ตรัง และจุดหมายปลายทางที่ เกาะราชา จ.ภูเก็ต ระยะทางไปกลับ 5 วัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. ระหว่างเกาะราวี และเส้นทางมุ่งหน้าไปเกาะรอก จ.ตรัง ช่างเครื่องได้ทำการอัดลมใส่ถังอากาศอยู่ระหว่างทางแล่นเรือได้เกิดระเบิดขึ้น ตนจึงวิ่งเอาถังดับเพลิงไปฉีดสกัดแต่ไม่อยู่ ระหว่างนั้นไฟได้ไหม้ลุกลามไปทั่ว ถังอากาศที่ใช้สำหรับดำน้ำระเบิดทีละลูก นักท่องเที่ยวต่างชาติ 18 คน และตนซึ่งเป็นกัปตันเรือพร้อมช่างเครื่องและแม่ครัวทั้งหมด 3 คน บอกให้ทุกคนกระโดดหนีลงน้ำเพราะแรงระเบิดของถังอากาศและเพลิงไฟที่ลุก โดยทิ้งสัมภาระไว้บนเรือ เพลิงไฟที่ลุกไหม้ค่อย ๆ เผาวอดเรือไปทั้งลำและจมดิ่งใต้ทะเล พวกตนก็ลอยคอกลางทะเลนึกถึงแต่สิ่งศักดิ์ที่นับถือ และไม่คิดฝันว่าจะมีใครมาช่วยชีวิตไว้ได้


ในขณะที่ด้านชาวต่างชาติก็ไม่ได้มีสีหน้าที่วิตกกังวลมากเท่าไร อาจจะเป็นเพราะเสียขวัญ โดยทุกคนบอกว่าไม่ได้หยิบทรัพย์สินอะไรมาเลย มีเพียง 4 คนเท่านั้นที่หยิบพาสปอร์ตมาด้วยแต่ก็อยู่ในสภาพเปียกน้ำ และขอบคุณเรือประมงที่ช่วยเหลือพวกเขาให้รอดตายมาได้
ทางด้าน ร.ต.ท.มนัส ธรรมดี รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้ประสานให้บริษัทนำเที่ยวเข้ามารับผิดชอบ และอำนวยความสะดวกในเรื่องที่พัก อาหาร และการเดินทางตลอดการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งเร่งติดต่อสถานฑูตของนักท่องเที่ยวแต่ละประเทศในการเดินทางกลับ ส่วนทางด้านคดีจะมีการสอบสวนเจ้าของเรือว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว

‘คิมแทรี’ จากเรื่อง ‘Revenant’ คว้ารางวัลทรงเกียรติระดับโลกกลับบ้าน!

นักแสดงสาว “คิมแทรี” คว้าเหรียญทองเดงจากซีรีส์สุดลี้ลับเรื่อง ‘Revenant’ ในงาน ‘2024 Newyork TV & Film Awards’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า