วันจันทร์ ที่ 7 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา 11.00 . ..ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาพัฒนาชุมชน คณะมุนษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) บุคคลที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จนนำมาสู่การตรวจสอบของคสช.และ ป...จนพบมูลความผิด และมีการขยายการสอบสวนในโครงการดังกล่าวไปยังศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศกว่า 60 จังหวัดทั่วประเทศ

ล่าสุด น..ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม เข้ายื่นหนังสื่อต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสาธิต สุทธิเสริม หัวหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ ทั้งนี้นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม ตกเป็นผู้เสียหายถูกหลอกสูญเงินจำนวน 50,000 บาทจากการเข้าไปเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ตรีชฎา ซึ่งเป็นสินค้าในเครือบริษัทเมจิก สกิน รวมทั้งผู้เสียหายอีก 100 ราย เข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์บริการประชาชน ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาท

ในข้อร้องเรียนของน้องแบมระบุว่าสินค้าแบรนด์ตรีชฎามีพฤติกรรมฉ้อโกงประชาชนเริ่มแรกให้สมาชิกสมัครเป็นตัวแทนหลักและมีระบบการขายแบบไม่เหมือนใคร จากตัวแทนหลักเลยเลื่อนตำแหน่งเป็น วีไอพี สต็อกของ 1,000 ซอง ล็อตแรกราคาทั้งหมด 29,000 บาท คิดว่าระบบแบบนี้จะสามารถทำให้เรารวยและเลี้ยงพ่อแม่ได้ และมีเงินเก็บหลักแสนก่อนเรียนจบ จึงนำทองที่ซื้อมาโดยเงินเก็บของตัวเองทั้งหมดไปจำนำ และขอเงินแม่อีก 10,000 บาท เพื่อลงทุน เพราะความเชื่อใจเจ้าของแบรนด์ จากนั้นล็อต 2 ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นซุปเปอร์วีไอพี 5,000 ซอง ต้องหาเงินจำนวน 130,000 บาท มาจ่ายกับแม่ทีม ตอนนั้นยังไม่ย้ายทีมได้นำเงินของตัวเองและตัวแทนไปจ่ายให้กับแม่ทีมใหญ่ ล็อต 3 เลื่อนตำแหน่งเป็นดิลเลอร์ 15,000 ซอง หาเงิน 315,000 บาท จ่ายให้กับแม่ทีม

ซึ่งตนเองคิดว่ามันไม่ไหว ถ้าไม่เลื่อนตำแหน่งก็ไม่ได้ เพราะมันเป็นระบบ แต่ล็อต 4 (ย้ายทีมแล้ว) ต้องสั่งเพียง 7,000 ซอง เนื่องจากเจ้าของแบรนด์ปรับขึ้นราคาและจำนวนสต็อกของในแต่ละตำแหน่ง ดิลเลอร์ต้องสต็อกอย่างน้อย 50,000 ซอง จำนวนเงินที่จ่ายเป็นล้าน และคิดว่า ยิ่งขายยิ่งไม่ได้กำไร เพราะจ่ายเงินไป ไม่มีของมาขาย เนื่องจากของมาช้า ทำให้หมุนเงินไม่ได้จึงไม่ได้ไปไถ่ทองออกจากโรงรับจำนำ และคิดจะเลิกขายหลังจากจบล็อต 4

พอข่าวออกจึงทำให้เหลือสินค้าในสต็อก 1,240 ซอง รวมของตัวแทนทั้งหมด และยุติการขายทันที ดำเนินการจัดการสินค้าและปรึกษากับแม่ทีมใหญ่ตลอดมา

ทั้งนี้เรื่องระบบการขายคนใหม่จะเลื่อนตำแหน่งไม่ได้ ต้องให้คนเก่าได้เลื่อนตำแหน่ง และห้ามขายให้กับลูกทีมของตัวเองที่มีตำแหน่งดียวกัน

ในโอกาสนี้จึงใคร่ขอความเมตตาจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้โปรดดำเนินการคืนความยุติธรรมให้กับผู้เสียหาย ให้ผู้เสียหายจากแบรนด์ของเมจิกสกิน อีกราว1,000 คน รวมทั้งเร่งรัดการยึดทรัพย์และนำมาเยียวยาผู้เสียหายต่อไป

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า