เสี่ยร้อยเอ็ดยันซื้อลอตเตอรี่เองถูก 3 คู่ 18 ล้าน

จากกรณี นายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง อายุ 31 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง ว่า ตนเองถูกรางวัลที่ 1 งวดที่ 16 สิงหาคม 2560 หมายเลข 715431 จำนวน 2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้านบาท แต่สลากฯ ที่เก็บไว้ที่บ้านหายไป ซึ่งต่อมาทราบว่ามีคนนำลอตเตอรี่ดังกล่าวไปขึ้นเงินแล้วเมื่อวันที่ 23-24 ส.ค.ที่ผ่านมา ชื่อ “นายวิทยา” ชาว อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

ล่าสุด วันนี้ (28 ก.ย.) นายวิทยา ธนทรัพย์สิน อายุ 44 ปี และนางขวัญศิริ ทรัพย์สิน สองสามีภรรยา ชาว อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้เข้าพบผู้สื่อข่าวประจำ จ.ร้อยเอ็ด ยืนยันว่า ตนเองเป็นผู้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 ส.ค. 2560 หมายเลข 715431 จำนวน 3 ใบเป็นเงิน 18 ล้านบาท
นายวิทยา กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับเหมาติดตั้งกระจกและอลูมิเนียม ซึ่งเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปกับเจ้าของโรงน้ำแข็งเอราวัณ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้จ้าง เพื่อไปหาซื้อวัสดุก่อสร้างที่ร้านค้าใน อ.นางรอง และแวะทานอาหารที่ร้านตำแหลกในตัวอำเภอ ตรงข้าม รพ.นางรอง ขณะนั้นมีพ่อค้าเร่มาขายสลากฯ จึงซื้อไว้จำนวน 3 ใบ

กระทั่ง วันที่ 16 ส.ค.60 หลังการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล เวลาประมาณ 16.00 น. ตนจึงได้ตรวจรางวัลทางอินเทอร์เน็ต จากโทรศัพท์มือถือ จึงทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 3 ใบ ได้เงิน 18 ล้านบาท แต่ตนไม่อยากเป็นข่าว เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัยตัวเองและครอบครัว จึงไม่ได้ไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นวันที่ 23 สิงหาคม 2560 ได้ไปขึ้นเงินที่กองสลาก เพียง 2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้านบาท ส่วนอีกใบให้ภรรยา ที่เป็นผู้ดูแลร้านรับติดตั้งกระจกและอะลูมิเนียมอยู่ที่ อ.สุวรรณภูมิ นำไปขึ้นเงินรางวัลจำนวน6ล้านบาท โดยแยกกันไปคนละวัน เพราะภรรยามีนัดพาพ่อไปหาหมอในวันที่ 24 สิงหาคมพอดี

นายวิทยา ได้กล่าวยืนยันว่า ลอตเตอรี่ถูกรางวัลเป็นของตนซื้อเอง และไม่เคยรู้จักกับนายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่ออกมาอ้างว่าสลากฯหาย รวมทั้งเด็กผู้ชายอายุ 15 ปี ที่ถูกสงสัยว่าเป็นคนขโมยสลากฯ แต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายวิทยา ยังกล่าวในตอนท้าย ว่า อยากขอความเป็นธรรมกับการเสนอข่าวที่ไม่ตรงข้อเท็จจริง เพราะข่าวที่ออกไป ทำนองว่าตนอาจเป็นคนขโมยลอตเตอรี่ไปขึ้นเงิน ทำให้ตนเสียหายมาก ลูกๆ 3คน ที่กำลังโตเป็นหนุ่มเป็นสาว ถีงกับถามว่า พ่อทำจริงหรือ จึงขอความเป็นธรรมด้วย ซึ่งตนพร้อมพิสูจน์ความจริงทุกอย่าง

ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ นายสุวัช จันทร์พลาง พ่อค้าขายลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง ยอมออกมาเปิดปากแล้ว โดยกล่าวว่า งวดประจำวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ตนได้ขายลอตเตอรี่ให้กับทั้ง 2 คนที่อ้างว่าถูกรางวัล 12 ล้านบาทจริง โดยขายให้กับนายพันธุ์ศักดิ์ ที่ด้านหลังโรงพยาบาลนางรอง ส่วนเสี่ย (นายวิทยา) ที่นำสลากไปขึ้นเงิน ตนขายให้ที่ร้านส้มตำชื่อร้าน “ตำแหลก” อยู่ตรงข้ามกับปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง แต่จำไม่ได้ว่าใครซื้อเลขอะไร เมื่อพูดจบ นายสุวัช ได้นำต้นขั้วมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย แต่ต้นขั้วที่ถูกรางวัลงวดดังกล่าวที่ซื้อจากตนเองมี 3 ใบ

นายสุวัช ยังกล่าวอีกว่า อยากจะชี้แจงให้สังคมเข้าใจ ว่าที่ตอนแรกตนไปเป็นพยานยืนยันว่านายพันธุ์ศักดิ์ ซื้อลอตเตอรี่กับตนเองจริง ก็เพราะตอนนั้นมีเพียงนายพันธุ์ศักดิ์ที่มาแสดงตัวว่า ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ชุดที่ซื้อกันตนเอง จึงรับปากไปเป็นพยานให้ แต่พอวันที่ 26 ก.ย. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถาม ว่ารู้จักกับเสี่ย คนที่ไปขึ้นเงินหรือไม่ ทันทีที่ตนเองเห็นหน้าก็ตอบว่าจำได้ เพราะเสี่ยคนดังกล่าวเคยมาซื้อลอตเตอรี่กับตนเองจำนวนหลายพันบาท ทั้งระบุว่าเคยเจอกับเสี่ย 3 ครั้ง คือ ครั้งแรกก่อนหวยออก เพราะเป็นคนขายลอตเตอรี่ให้เสี่ยที่ร้านส้มตำ ครั้งที่สองประมาณวันที่ 20 ก.ย. ก็เห็นเสี่ยมากินส้มตำที่ร้านเดิม ช่วงที่ตนไปเดินขายลอตเตอรี่ ก็ยังถามเสี่ยว่าถูกลอตเตอรี่หรือป่าว แต่เสี่ยก็ไม่ได้ตอบว่าถูกหรือไม่ถูก และครั้งที่ 3 เจอเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ตำรวจไปถามว่ารู้จักเสี่ยหรือไม่ จึงอยากจะขอความเห็นใจจากสังคม ว่าตนเองไม่ได้พูดโกหก และขอสาบานว่าไม่ได้มีเอี่ยว หรือรับเงินจากเสี่ยที่ไปขึ้นเงินรางวัลอย่างแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า