แฝดน้อยชายหญิงลูกครึ่งไทย-อิตาลี แต่งงานแก้เคล็ดห่วงลูกป่วยบ่อย

​แต่งงานแฝดคนละฝาชายหญิงวัย 6 ขวบ ไทย – อิตาลี ที่จังหวัดสงขลา พ่อแม่เป็นห่วงลูกป่วยบ่อย ญาติแนะนำให้จัดแต่งงานแก้เคล็ด จะได้อยู่ด้วยกันตลอดไปตามความเชื่อคนโบราณ ทำพิธีแห่ขันหมาก หมั้นและแต่งทำพิธีแบบไทยๆ

4 พ.ค.60 ที่บ้านเลขที่ 42/ 1 ซ.2 ถ.ราษฎร์อุทิศ 1 อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของ นายโจเซฟ ปีเตอร์ คูร๊อตโต้ ชาวอิตาลี และ นางพรศรี วิจิตรโสภา ได้มีการจัดงานมงคลสมรสของชายหญิงคู่หนึ่ง ที่ได้รับความสนใจจากเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอายุเพียง 6 ขวบเท่านั้น และที่สำคัญทั้งคู่เป็นพี่น้องฝาแฝดอีกด้วย มีการจัดแห่ขันหมาก รวมทั้งมีการจัดสินสอดทองหมั้น และมีงานเลี้ยงฉลองเหมือนงานแต่งงานของผู้ใหญ่ทั่วไป

สำหรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวในงานนี้ คือ ด.ช.พีโน่ วินเซนต์ คูร๊อตโต้ แฝดผู้น้อง และเจ้าสาวคือ ด.ญ.คาร่า ฟรานซิส คูร๊อตโต้ แฝดผู้พี่ โดยทั้งคู่แต่งกายด้วยชุดไทยที่สวยงาม โดยขันหมากแห่จากบ้านมากับรถรางมาทำพิธีหมั้นและแต่งงานที่โรงแรมกรีนเวิลด์ สงขลา มีการปะพรมน้ำพระพุทธมนต์และดูฤกษ์ยามแบบเดียวกับงานแต่งงานของผู้ใหญ่

หลังจากนั้น เจ้าบ่าวขึ้นไปรับเจ้าสาวลงมาทำพิธีหมั้นก็ต้องผ่านการกั้นประตูเงินประตูทองและต้องแจกซองสีชมพูเพื่อผ่านประตูไปรับเจ้าสาวลงมาทำพิธีหมั้น โดยเจ้าบ่าวนำสินสอดมอบให้พ่อแม่เจ้าสาว มีพิธีหมั้นโดยสวมแหวนหมั้นให้แก่กัน รวมทั้งสวมสร้อยคอด้วย ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มาร่วมงานแสดงความยินดีกับครอบครัวและผู้ที่มาร่วมงานในหมู่ญาติพี่น้องเท่านั้น เนื่องจากทางพ่อแม่ไม่ได้แจกการ์ดเชิญ

นางพรศรี วิจิตรโสภา แม่ของเจ้าบ่าว-เจ้าสาวฝาแฝด บอกว่า การจัดงานแต่งงานให้ลูกทั้งคู่ก็เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ พ่อแม่เป็นห่วงลูกป่วยและเกิดอุบัติเหตุบ่อย ญาติแนะนำให้จัดแต่งงานแก้เคล็ด ทั้งนี้เพื่อความสบายใจ ครอบครัวที่มีลูกแฝดชายหญิงก็จะทำพิธีเช่นนี้ทุกครอบครัวเพื่อเป็นการแก้เคล็ด-ต่อชะตาให้ลูกทั้งคู่ให้มีอายุยืนยาวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนมีพิธีแต่งงาน 3 วัน ด.ญ.คาร่า ฟรานซิส คูร๊อตโต้ แฝดผู้พี่ ประสบอุบัติเหตุขณะเล่นโหนตัวพลัดตกลงมาทำให้แขนข้างซ้ายบาดเจ็บต้องเข้าเฝือก ทำให้ในช่วงพิธีการต่าง ๆ “น้องคาร่า” จะใช้มือทั้งสองข้างไม่ได้สะดวก แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้พิธีแต่งงานในครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สาวใจเหี้ยม! สาดน้ำมันทอดไก่ ใส่เด็ก 2 ขวบ หลังทวงเงินค่าเช่า แล้วไม่ได้

มูลนิธิปวีณา เร่งตามล่า สาวใจเหี้ยม สาดน้ำมันทอดไก่ในกระทะ ใส่เด็ก 2 ขวบ เป็นแผลพุพอง ปมแค้น ทวงค่าเช่าห้องพักไม่ได้

ยอดผผู้ป่วยโควิดพุ่ง 1,882 คน เสียชีวิต 16 ราย สายพันธุ์ใหม่ดื้อยา-วัคซีน

สถานการณ์โควิด-19 รายสัปดาห์ ผู้ป่วยรักษาตัวใน รพ. พุ่งสูง 1,882 คน เสียชีวิต 16 ราย โอมิครอนกลายพันธุ์ใหม่ระบาดทั่วโลก ดื้อยา-วัคซีน

สุดเอือม! แม่เสียสติ ป้อนยาบ้า ลูกชายวัย 9 เดือน อาการสาหัส ต้องส่ง ICU

สังคมหดหู่! แน่วัย 42 ปี เสพยาจนเสียสติ จับลูกชายกรอกยาบ้าจนช็อก ต้องหามส่ง ICU เจ้าตัวเพ้อ หูแว่วว่าจะถูกฆ่า

ป่วน 2 จุด! โจรใต้วางบอมบ์ป่วนเมืองนราธิวาส ทำอส. ดับ 1 ราย

สรุปเหตุ! โจรใต้ลอบวางระเบิด อส.คุ้มครองครู คร่าชีวิต! ‘สมาชิกเอกวีระพล อับดุลราลิม’ ขณะปฏิบัติหน้าที่ และมีเจ้าหน้าที่เจ็บหนักอีก 12 ราย

ช็อก! คู่รักบันเทิง ส่อแววเลิก ลับหลังฝ่ายชายแอบไปกับสาวอื่น ?!

ช็อกกันทั้งวงการ! เมื่อเพจดังหย่อนระเบิดลูกใหญ่ คู่รักดาราคู่หนึ่งไร้โมเมนต์หวาน แถมลับหลังฝ่ายชายกลับแอบย่องไปหาสาวอื่น ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า