แพทย์แถลงอาการ”น้องน้ำขิง”รักษาได้แต่ใช้เวลา 2 ปี

กรณีเด็กหญิงวัย 3 ขวบเศษ กำลังทุกข์ทรมานอย่างสาหัสกับอาการป่วยของโรคประหลาด เนื่องจากผิวหนังพุพองและคันไปทั่วทั้งตัว นานกว่า10 วัน หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ตรังเมื่อวันที่ 6 ก.ค. แล้วอาการไม่ดีขึ้น วอนสังคมให้ช่วยเหลือ ล่าสุดแพทย์กลับมารับต้องน้องไปรักษาอีกครั้ง พร้อมระบุว่า อาการของน้องสามารถหายขาด หากได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีและต่อเนื่องนานติดต่อกัน 2 ปี

ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์ตรัง เจ้าหน้าที่ อสม.เทศบาลนครตรัง,กาชาดจังหวัด,สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมาให้ความช่วยเหลือ ด.ญ.จิรัชญา กมุทรัตน์ อายุ 3 ขวบ 9 เดือนหรือ น้องน้ำขิง ที่มีอาการตุ่มแผลพุพองทั่วร่างกายกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ตรังอีกครั้งหลัง ผู้เป็นแม่พาน้องเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 ก.ค.60 ที่ผ่านมาแล้วอาการกำเริบ ทำให้พ่อและแม่อุ่นใจ  ว่าลูกจะต้องหายจากโรคประหลาดดังกล่าวอย่างแน่นอน ซึ่งน.ส จิรา พรหมราช อายุ 37 ปีแม่น้องน้ำขิงถึงกับยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ พร้อมระบุว่า หลังแชร์ไปในโลกโซเชียลก็มีคนมาช่วยเยอะ ส่วนมากให้คำแนะนำวิธีการรักษา ซึ่งตนรู้สึกดีใจที่มีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และอยากให้ลูกหายขาด 100% แต่สิ่งที่อยากได้ที่สุดตอนนี้คือเสื้อผ้าของน้องน้ำขิงเพราะถูกตัดให้ขาดทุกตัวเนื่องจากไม่สามารถถอดเสื้อผ้าได้ อีกอย่างคือผ้าอ้อม ซึ่งตอนที่ยังไม่ลงในเฟสบุ๊คหมอบอกให้รอฟังผลวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ แต่ตนไม่สามารถรอได้จึงตัดสินใจโพสลงเฟสบุ๊คซึ่งก็ได้ผล และคิดถูกแล้วที่ได้โพสลงในเฟสบุ๊ค

ขณะที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง นายสงกรานต์ จันทร์มุณี นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรม รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ตรัง พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชกรรม สาขาโรคผิวหนัง และแพทย์ด้านกุมารเวชศาสตร์ ร่วมกันแถลงถึงอาการและแนวทางการรักษาน้องน้ำขิง ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าน้องป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำในเด็ก ซึ่งโรคนี้มักพบบ่อยในเด็กช่วงอายุ 2 – 5 ปี สาเหตุของโรคเกิดจากภูมิคุ้มกันบกพร่อง ร่างกายจึงสร้างภูมิคุ้มกันตนเองขึ้นมา พร้อมชี้แจงขึ้นตอนการรักษาหลังนำตัวน้องน้ำขิงกลับมา โดยนำน้องเข้าห้องปลอดเชื้อ เพื่อป้องกันไม่ให้ติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำซ้อน จึงต้องแยกรักษา การรักษาก็ใช้ผ้าก๊อซชุบน้ำเกลือแล้วเอาไปประคบบริเวณแผลนานประมาณ 10 นาที แล้วดึงและทาครีมป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรีย ส่วนยาที่รักษาเฉพาะนี้คือ ยาDapsone ซึ่งรักษาได้ไม่ยาก ปกติของโรคนี้ จะสามารถหายเองได้ภายใน 2 ปี

แต่การรักษาที่ถูกต้องจะต้องให้แพทย์รักษา บางรายคนไข้อาจจะเบื่ออาจจะกินยาได้ประมาณ 1 -2 เดือน เห็นว่าแผลตุ่มเริ่มหายก็อาจจะหยุด แต่เมื่อกลับมาเป็นใหม่ก็อาจจะกลับมากินใหม่ก็หายไปอีก ซึ่งความจริงแล้วโรคนี้จะรักษาไม่ยาก และสามารถหายได้เองภายใน 2 ปี และไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดๆซึ่งทางครอบครัวไม่ต้องเป็นห่วง โรคนี้สามารถหายเองได้ แต่ไม่ควรใช้สมุนไพรพื้นบ้านมาพอกรักษา เพราะเกรงว่าแผลจะติดเชื้อได้ ซึ่งในส่วนการรักษาน้องน้ำขิงทางโรงพยาบาลสามารถรักษาได้ โดยใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า