งามหน้าไกด์คนไทยทำเสื่อมขึ้นไปเหยียบฐานกระเบื้องวัดอรุณฯ ถ่ายรูป โซเชียลวิจารณ์หนักไม่เหมาะสม หลายฝ่ายจ่อเอาผิดไม่ให้เห็นเยี่ยงอย่างอีก

จากกรณีที่สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวในกลุ่มข่าววงการท่องเที่ยว ระบุข้อความอ้างว่า ” นี้คือไกด์? ยังเป็นคนไทย ยังมีศาสนา ยกมือไหว้พระอยู่หรือเปล่า สมบัติของชาติรู้เปล่าจานชามกระเบื้อง แต่ละใบต้นราชวงศ์จักรีท่านสร้างท่านทำมาตั้งแต่เมื่อไหร่” ทำให้เกิดกระแสพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม

ผู้โพสต์ ระบุว่า สถานที่แห่งนี้คือวัดสำคัญของประเทศและมีพระปรางค์อันศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่ นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังได้พูดจาจาบจ้วง โดยบอกว่า “เดี๋ยวจะไปกราบกระเบื้อง” ซึ่งไม่ใช่เรื่องตลกเลย เป็นมัคคุเทศก์ทำหน้าที่พานักท่องเที่ยวเยี่ยมชมโบราณสถานของไทยแต่กลับทำลายสมบัติของชาติ ไม่ควรและไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ขณะที่เพจข่าววงการท่องเที่ยวได้แจ้งข้อมูลว่า เป็นเหตุการที่เกิดขึ้นจริง บุคคลที่ปรากฎในรูปเป็นมัคคุเทศก์ที่มีบัตรอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ สีบรอนส์ คือบัตรมัคคุเทศก์ทั่วไป จากกรมการท่องเที่ยว แต่จากการสืบทราบว่าไกด์สาวคนดังกล่าว เป็นผู้ช่วยไกด์เถื่อนต่างชาติ หรือเป็นซิตติ้งไกด์ทัวร์จีน (แต่พูดจีนไม่ได้)… เมื่อเข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊กส่วนตัวของไกด์ที่เป็นข่าวพบว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม มีการโพสภาพถ่ายรูปร่วมกับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นภาพที่มีกการปีนป่ายเหยี่ยบย่ำพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ในท่าทางต่าง ๆ

เพจข่าววงการท่องเที่ยว ระบุด้วยว่า ได้มีการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของกรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นผู้ออกใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ รายนี้ ทราบว่ากำลังดำเนินการเพื่อเอาผิดมัคคุเทศก์รายนี้ เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีและเป็นการยกระดับ มัคคุเทศก์นำเที่ยวไทยให้เข้าสู่ระดับสากล

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตได้ขุดขุ้ยข้อมูลเกี่ยวกับอดีตของมัคคุเทศก์ รายนี้ พบว่า มีลักษณะเป็นทอม และคดีเก่าติดตัว เพราะไปขโมยของที่ร้ายขายอัญมณีและโยนความผิดให้กับลูกทัวร์ รวมไปถึงวีรกรรมที่มุคคุเทศก์รายนี้ ไปทำกริยาที่ไม่เหมาะสมกับสถานที่ท่องเที่ยวด้วย

ด้านนายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวถึงกรณีนี้ว่า มาตรการสำคัญที่สุดคือ การสร้างกระแสสำนึกที่ดีจากทุกฝ่าย รวมไปถึงสื่อมวลชน และประชาชนทั่วไปที่ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เพราะเมื่อคนส่วนน้อยทำก็จะเป็นประเด็นและกระทบกระเทือนไปถึงภาพลักษณ์ โดยกำลังให้เจ้าหน้าที่พิจารณาและไปดูว่าเกิดความเสียหายมากน้อยเพียงใด เพื่อที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

วิน เมธวิน เปิดใจ ยินดี หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่

วิน เมธวิน ออกมาเปิดใจแล้ว หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่ พรนับพัน ลั่น เขามีความสุข ผมก็มีความสุข ซัพพอร์ตเสมอ

ส่องโปร์ไฟล์! วิล ชวิณ ทายาทตะกูลดังหมื่นล้าน หนุ่มข้างกาย เบลล่า ราณี

ทำความรู้จัก! วิล ชวิณ ทายาทซีพี โปรไฟล์ดีตระกูลดังหมื่นล้าน (ว่าที่) หนุ่มคนใหม่ของนักแสดงเบอร์ต้น เบลล่า ราณี

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”

เปิดคลิป! โรคจิตลากเด็ก ม.6 เข้าห้องน้ำห้างหวังอนาจาร โชคดี รปภ. ช่วยทัน

เปิดนาที โรคจิตลากแขนหนุ่ม ม.6 เข้าห้องน้ำห้างดัง จ.ขอนแก่น หวังทำอนาจาร แต่รอดหวุดหวิดเพราะ รปภ. เข้ามาช่วยไว้ทัน

โฮ่งมาก! BABYMONSTER สร้างกระแสต่อเนื่องด้วยเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’

BABYMONSTER สร้างกระแสจากเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’ บนแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำทั่วโลก ได้น่าตกใจสำหรับน้องใหม่ K-pop

สลด! 2 หนูน้อย ชวนกันมาตกปลา ลงเล่นน้ำในบ่อดิน จมน้ำดับคู่

ดับคู่! เหตุสลด 2 หนูน้อย วัย 7 ขวบและ 9 ขวบ ชวนกันไปตกปลา ลงเล่นน้ำ ในบ่อดินลึก 6 เมตร พบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า