3 ค่ายมือถือดังซับน้ำตาผู้ประสบอุทกภัย โทรฟรี-เลื่อนชำระค่าบริการรายเดือน

หลังจากเกิดอุทกภัยในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และ สกลนคร ล่าสุด 3 ค่ายมือถือชื่อดัง “เอไอเอส-ดีแทค-ทรู” ประกาศแผนช่วยลูกค้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยรับสิทธิ์โทรฟรี และเลื่อนชำระเงินรายเดือน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ดูแลสถานีฐานในแต่ละจุด

หลังจากเกิดเหตุภัยพิบัติน้ำท่วมในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และ จ.สกลนคร ทำให้ประชาชนที่ใช้โทรศัพท์ในพื้นที่ดังกล่าว อาจไม่สามารถเดินทางมาชำระค่าบริการได้ ทำให้ สำนักงาน กสทช. ขอความร่วมมือผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายไม่ให้ตัดสัญญาณโทรศัพท์ รวมทั้งยืดระยะเวลาการชำระค่าบริการแก่ลูกค้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้น เนื่องจากการติดต่อสื่อสารเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยในการประสานงานในการให้ความช่วยเหลืออย่างไม่ติดขัด ขณะที่ผู้ประกอบการมือถือต่างประกาศแผนช่วยเหลือลูกค้า ดังนี้

“เอไอเอส” โทรฟรี 50 นาทีนาน 30 วัน

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เอไอเอสจึงวางแผนและมีมาตรการในการเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือได้ตามปกติ
ส่วนการดูแลเครือข่ายนั้น เนื่องจากในภาพรวมของพื้นที่อุทกภัยมีการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ดังนั้น จึงมีการระดมอุปกรณ์ปั่นไฟและน้ำมัน รวมถึงทีมงานวิศวกรจากพื้นที่ใกล้เคียง เข้าไปในบริเวณซึ่งได้รับผลกระทบหนัก ๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารให้ได้มากที่สุด

เอไอเอสได้ระดมพนักงานอุ่นใจอาสาลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดยการมอบอาหาร และน้ำดื่ม ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งยินดีที่จะสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ด้วย

 

เพื่อให้ลูกค้าทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนใช้โทรศัพท์มือถือในการสื่อสารได้ตามปกติ เอไอเอสให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที เป็นเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. เป็นต้นไป โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันก่อน นอกจากนี้ เอไอเอสยังขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือนจนถึงวันที่ 4 ส.ค.60

“ดีแทค” ให้โทรฟรี 50 นาที

ลูกค้าดีแทครายเดือนใน จ.สกลนคร จะได้รับการเลื่อนชำระค่าบริการเดือนล่าสุดเป็นเวลา 7 วัน จนถึง 4 ส.ค.นี้ และรับสิทธิ์โทรฟรี 50 นาทีทุกเครือข่ายนาน 3 วัน กด *212*8# เพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 30 ก.ค.-1 ส.ค.นี้ ส่วนประเภทเติมเงิน รับสิทธิ์โทรฟรี 50 นาทีทุกเครือข่ายนาน 3 วัน ลูกค้าสามารถกด *222*8# เพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 30 ก.ค.-1 ส.ค.นี้

นอกจากนี้ สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉุกเฉินที่ จ.สกลนคร ดีแทคส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าตรวจสอบเสาสัญญาณของดีแทค เพื่อดูแลให้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจังหวัดอื่นที่อาจได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันทั้ง จ.ร้อยเอ็ด , เลย และอุดรธานี เป็นต้น พร้อมเตรียมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบพกพา (Mobile Generator) เข้าในพื้นที่อย่างเร่งด่วน นอกจากนั้น ดีแทคได้เตรียมน้ำมันสำรองไว้ตามแผนงานในพื้นที่ฉุกเฉิน สำหรับในกรณีถ้ามีการตัดกระแสไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยสถานีฐานของดีแทคจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมยังได้จัดเตรียมทีมงานดูแลสัญญาณจังหวัดที่มีฝนตกหนักและน้ำท่วมฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งรายงานประสานงานกับทุกหน่วยงานของดีแทคเพื่อควบคุมคุณภาพของการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยใช้บริการการสื่อสารจากดีแทคได้อย่างปกติ

สำหรับรายงานล่าสุด(30 ก.ค.) พบว่ามีสถานีดีแทคไม่กี่แห่งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมฉุกเฉิน จ.สกลนครและได้รับผลกระทบจากการตัดไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม ทีมงานดีแทคได้เร่งจัดการตามแผนฉุกเฉินโดยนำเครื่องปั่นไฟฟ้าเข้าไปยังสถานีฐานเพื่อให้สถานีฐานกลับมาใช้งานได้อย่างเร็วที่สุด และทีมงานได้เร่งทำงานอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

“ทรูมูฟ” ให้โทรฟรีในเครือข่าย 30 วัน

ขณะที่ “ทรูมูฟ เอช” ร่วมบรรเทาทุกข์ลูกค้าผู้ใช้บริการที่กำลังประสบปัญหาวิกฤตน้ำท่วม พร้อมมอบความช่วยเหลือแก่ลูกค้าใน จ.สกลนคร ที่ได้รับความเสียหายเต็มพื้นที่และพื้นที่ประกาศภัยพิบัติที่ จ.กาฬสินธุ์ ในเบื้องต้น ซึ่งหากพบว่าพื้นที่ใดได้รับความเสียหายมากจะพิจารณาเพิ่มเติมอีกครั้ง

โดยขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้าแบบรายเดือนถึง 14 ส.ค.2560 และเพิ่มวันใช้งานให้ลูกค้าเติมเงิน 30 วัน และให้ลูกค้าทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินโทรฟรีในเครือข่ายทรูมูฟเอช นาน 30 วัน โดยลูกค้าจะได้รับ sms แจ้งยืนยันก่อน

สำหรับการใช้งานบนเครือข่ายทรูมูฟ เอช ขณะนี้ลูกค้ายังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ทั้งใน จ.สกลนคร และกาฬสินธุ์ ซึ่งทีมงานได้เตรียมความพร้อมแผนฉุกเฉินเพื่อรองรับสถานการณ์ โดยจัดทีมวิศวกรเฝ้าระวังติดตามตรวจสอบบริเวณที่ได้รับผลกระทบตลอด 24 ชั่วโมง

อีกทั้งยังจัดเตรียมระบบสำรองไฟฟ้าและน้ำมัน พร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเคลื่อนที่ไว้ ณ สถานีฐานกรณีเกิดไฟฟ้าดับ หรือหากเกิดเหตุจำเป็นที่เกิดไฟฟ้าดับเนื่องจากไฟฟ้าดับหรือเสาไฟฟ้าล้ม ก็จะใช้สัญญาณจาก site ที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งรวมถึงการจัดเตรียมรถสถานีเครือข่ายเคลื่อนที่เพื่อเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที ตลอดจนเตรียมสถานีเครือข่ายสำรองเพื่อเตรียมพร้อมสลับเส้นทางการเชื่อมโยง (reroute) ทันทีที่มีสถานีเครือข่ายเกิดเหตุฉุกเฉิน

ขอขอบคุณภาพข่าวจากเฟซบุ๊ก AIS , dtac , Truemove H

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า