การตรวจสอบการทุจริตเงินทอนวัดทั่วประเทศ ยังคงดำเนินการต่อเนื่อง โดยมีข้อมูลพบวัดที่เข้าข่าย แล้วจำนวน 30 วัด อยู่ในเขตภาคเหนือ 15 วัด และ ภาคกลาง 15วัด อย่างที่จังหวัดพิจิตร พบ 3วัด ที่มีพฤติกรรมโอนเงินเข้าบัญชีหลักล้านบาท

3 วัดที่มีรายชื่อเข้าข่ายทุจริต คือ วัดต้นชุมแสง อำเภอตะพานหิน , วัดหนองเต่า อำเภอบางมูลนาก , และ วัดธงไทยยาราม อำเภอตะพานหิน โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีวัดละ 2 ล้านบาท จากการทำโครงการโครงการศึกษาดูงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ประเทศอินเดีย โดยเงินที่โอนเข้าวัดทั้งหมด ทางวัดได้โอนต่อไปยังเจ้าหน้าที่โครงการศึกษาดูงาน เพื่อใช้จ่ายในโครงการ

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ติดตามข้อมูลของวัดทั้ง 3 แห่ง และจากการพูดคุยกับ พระครูวิวิธธวัชชัย เจ้าอาวาสวัดธงไทยยาราม ถึงเงิน 2ล้านบาท ระบุว่า ทางวัด ได้เข้าร่วมในโครงการศึกษาดูงานที่ประเทศอินเดีย ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยการชักชวน อดีตเจ้าคณะอำเภอชนแดน และเจ้าอาวาสวัดลาดแค จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจากได้รับคำชวน ทางวัดได้ปรึกษากับคณะกรรมการวัด กับโครงการศึกษาดูงานที่ทางคณะสงฆ์และกรรมการวัดร่วมเดินทางไปด้วย จึงส่งให้หมายเลขบัญชีธนาคาร กับทางเจ้าหน้าที่โครงการ หลังจากนั้นวันที่ 14 ธันวาคม 2558 วัดก็รับเงินโอน 2ล้านบามเข้าบัญชีของวัด เมื่อได้เงิน ทางวัด จึงโอนเงินทั้งหมดไปยังเจ้าหน้าที่โครงการ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2558 เพื่อนำไปเป็นค่าใช่จ่ายในการเดินทาง ศึกษาดูงาน ที่ประเทศอินเดีย โดยการไปศึกษาดูงานที่มีทางพระสงฆ์ และ กรรมการวัดบางส่วน ยังร่วมนำปัจจัยส่วนหนึ่ง ที่ทางคณะโครงการจัดทำผ้าป่า เพื่อพัฒนาวัดที่ประเทศอินเดีย ซึ่งไม่ใช่เงินทอนวัด เพราะเงิน 2ล้าน ทางวัดได้มีการปรึกษากับกรรมการวัดก่อนแล้ว

แม้ว่าเจ้าอาวาสวัดธงไทยยาราม จะชี้แจงวัตถุประสงฆ์ของการใช้เงินก็ตาม เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลและ หลักฐาน วัดทั้ง 3 แห่ง ในจังหวัดพิจิตร ที่เข้าข่ายทุจริต โดยเฉพาะเส้นทางการเงิน ที่ผ่านกับทางวัด เพื่อนำไปประกอบการสืบสวนสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า