3BB แถลงผ่านเว็บไซต์ กรณีลูกค้าโดนแฮกข้อมูลร่วมหมื่นราย

3BB กรณีมีกลุ่มแฮกเกอร์ (Hacker) ได้เผยแพร่ว่ามีการเข้าถึงข้อมูลภายในของกลุ่ม JAS และบริษัททริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB และขู่กรรโชกบริษัทฯเพื่อเรียกเงินค่าไถ่แลกกับการไม่เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวสู่สาธารณะนั้น

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่าในช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมานั้น ได้มีเหตุการณ์ที่เว็บไซต์ทั่วโลกได้ถูกกลุ่มแฮกเกอร์ทำการละเมิดโดยการเข้าถึงและนำข้อมูลออกไปจากเว็บไซต์ต่างๆ โดยมิชอบ เพื่อทำการเรียกร้องผลประโยชน์ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทฯ ได้มีการเฝ้าระวังและพบว่ามีความพยายามเข้าถึงข้อมูลของบริษัทฯ อย่างผิดปกติ

ทางบริษัทฯ จึงได้ดำเนินการปิดกั้นการเข้าถึงดังกล่าวทันทีและมีการเฝ้าระวังตลอดเวลา หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีข้อมูลบางส่วนของลูกค้าบางรายได้ถูกดึงไป เช่น ชื่อ-ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลวันเกิด หมายเลขบัตรประชาชน

สำหรับ รหัสผ่านของ 3BB Member หรือ 3BB ระบบได้เข้ารหัสรักษาความปลอดภัยไว้ ส่วนสำเนาบัตรประชาชนไม่ได้ถูกเข้าถึง นอกจากนี้ข้อมูลบัตรเครดิตและข้อมูลทางการเงินของลูกค้าก็ไม่ได้ถูกเข้าถึงเนื่องจากบริษัทไม่ได้เก็บข้อมูลดังกล่าวไว้ในระบบแต่อย่างใด

บริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ลูกค้ามีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยผู้บริหารและทีมวิศวกรของบริษัทฯ ได้ตระหนักถึงปัญหาและดำเนินการปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

อีกทั้งเพิ่มมาตรการปิดกั้นการเข้าถึงที่ผิดปกติจาก IP Address ต่างประเทศ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลให้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี ลูกค้าสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่านที่เว็บไซต์ 3BB หรือแอปพลิเคชัน 3BB Member เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ฝ่ายกฎหมายของบริษัทฯ ได้ดำเนินการเข้าแจ้งความกับตำรวจ และประสานขอความร่วมมือจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทฯ จึงใคร่ขออภัยมา ณ ที่นี้ และ ขอให้ลูกค้าได้มั่นใจในความมุ่งมั่นของบริษัทฯที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มในการให้บริการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานต่อไป ทั้งนี้ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

ทั้งนี้จากกรณีข้อมูลลูกค้าที่โดนแฮกเกอร์ดึงไปนั้น นายยอดชาย อัศวธงชัย รองประธานบริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) เผยว่ามีข้อมูลลูกค้า 3BB Member ประมาณ 10,000 รายถูกดึงไป

การรถไฟฯ คุมเข้ม เดินทาง 5 จังหวัด จะซื้อตั๋วต้องมีใบรับรองความจำเป็น

สธ. เผยข้อมูลเพิ่มเติม ซิโนแวค เพิ่มความมั่นใจให้ประชาชน

อนุทิน ยิ้ม คนแห่ขอขึ้นทะเบียนใช้ กัญชาปรุงอาหาร ชี้ช่วยเศรษฐกิจได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก

HYBE เดินหน้ายื่นฟ้อง! “มินฮีจิน” พร้อมปลดตำแหน่ง CEO

เป็นเรื่องใหญ่ของวงการบันเทิงของเกาหลีเลยทีเดียวเมื่อค่าเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง HYBE ได้ดำเนินคดีกับ CEO “มินฮีจิน” หลังถูกตรวจสอบความผิดปรกติ

สนธิญา เข้ารายงานตัว หลังศาลออกหมายจับ ยัน! ไม่ได้เบี้ยวนัดศาล

“สนธิญา สวัสดี” เข้ารายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ ฐานหมิ่นประมาท “เสรีพิศุทธ์” ยันไม่ได้คิดหลบหนี เพียงแค่จำวันผิด

Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

หวานออกสื่อ! ตุลย์-มิว ตอบแล้วเป็นอะไรกัน พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม

ตุลย์ ภากร-มิว ศุภศิษฎ์ ตอบแล้วเป็นอะไรกัน ? พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม แถมลั่น หากผ่านแล้วจะมาบอกถึงความสัมพันธ์อีกที
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า