5 นักท่องเที่ยว ร้อง ตร.ช่วย หลังนั่งรถทัวร์ปล่อยทิ้งที่ปั๊มน้ำมัน

นักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 คน เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ หลังทั้งหมดเดินทางขึ้นรถบัสโดยสาร จาก ถ.ข้าวสาร กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ แต่เมื่อใกล้ถึง จ.เชียงใหม่ในช่วงเช้ามืดวันนี้ (6 ก.พ.) รถโดยสารคันดังกล่าวกลับไปพานักท่องเที่ยวทั้งหมดมาปล่อยที่ปั๊มน้ำมันบางจาก บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ –ลำปาง ฝั่งขาออกเมือง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ แทน
ต่อมานักท่องเที่ยวทั้งหมดได้เรียกรถสองแถวสี่ล้อแดงเข้ามาในตัวเมืองเชียงใหม่ ระหว่างทางได้ตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋า ก็พบว่ามีทรัพย์สินหายไป จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามทรัพย์สินคืน


จากการสอบสวน ทราบว่านักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน คือ Mr.Tomer Chernovski (นายทูเมอร์ เชอร์นอฟสกี) อายุ 23 ปี สัญชาติอิสราเอล เงินหายไป จำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ , Mr.Rafael David Vales (นายราฟาเอล เดวิด วาลส์) อายุ 22 ปี สัญชาติบราซิล เงินหายไป จำนวน 650 ดอลลาร์สหรัฐ และเงินไทยอีก 4,000 บาท , Mr. Daniel de Bulhões Carralha (นายแดเนียล เด บูโฮส ) อายุ 22 ปี สัญชาติบราซิล เงินหายไป จำนวน 600 ดอลลาร์สหรัฐ , Mr.Victor Fellman Adesse (นายวิคเตอร์ เฟลแมน) อายุ 22 ปี สัญชาติบราซิล เงินหายไป จำนวน 300 ดอลลาร์สหรัฐ และ Mr.Jamme Sivak Morelenbaum (นายเจมส์ ซีวาด) อายุ 21 ปี เงินหายไป 270 เชคเกอร์
หนึ่งในนักท่องเที่ยวผู้เสียหาย ให้การว่า ทั้งหมดได้ขึ้นรถทัวร์โดยสารมาพร้อมกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกประมาณ 20 คน จากถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ เพื่อมาเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ แต่เมื่อถึงบริเวณปั้มน้ำมัน รถทัวร์คันดังกล่าวได้จอดรถ เพื่อให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงรถ ก่อนที่คนขับรถทัวร์จะขับออกจากปั้มน้ำมันไป โดยไม่ได้แจ้งข้อมูลใด ๆ กับผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวบางส่วนได้ขึ้นแท็กซี่ และบางส่วนมีบริษัททัวร์มารับไป เหลือเพียงนักท่องเที่ยว 5 คน ทั้งหมดจึงพากันนั่งรถสี่ล้อแดงเข้ามาในตัวเมืองเชียงใหม่


พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า จะเร่งติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เพราะเป็นคดีที่สร้างความเดือดร้อนแก่นักท่องเที่ยว และเป็นนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ที่เน้นย้ำมาโดยตลอด ซึ่งจะมีการประสานความร่วมมือกับขนส่ง จ.เชียงใหม่ เพื่อป้องปรามรถทัวร์โดยสารไม่ประจำทาง โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยในทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว โดยจะนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.สารภี ท้องที่เกิดเหตุต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า