คุมเข้ม โควิด19 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 19/2563 โดยมี พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะโฆษกของกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ในที่ประชุมได้รายงานผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครประจำด่านตรวจคัดกรองโควิด 19 จำนวน 13 จุด บริเวณพื้นที่รอยต่อจังหวัดใกล้เคียง ประจำวันที่ 7 เม.ย.63 ระหว่างเวลา 06.00- 20.00 น. ว่า ดำเนินการตรวจยานพาหนะ จำนวน 9,453 คัน ตรวจวัดไข้ประชาชน จำนวน 24,000 คน พบประชาชนมีไข้หรืออุณหภูมิเกิน 37.5 องศา จำนวน 1 คน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.-7 เม.ย.63 ด่านคัดกรองฯ ดำเนินการตรวจยานพาหนะ รวม 99,843 คัน ตรวจวัดไข้ประชาชน จำนวน 223,329 คน พบประชาชนมีไข้หรืออุณหภูมิเกิน 37.5 องศา รวมจำนวน 58 คน ซึ่งได้ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลในสังกัด พร้อมทั้งลงทะเบียนและตรวจสอบประวัติเพื่อติดตามผลอย่างใกล้ชิด สำหรับความคืบหน้าการผลิตหน้ากากอนามัยผ้า (ณ วันที่ 8 เม.ย.63) กรุงเทพมหานครสามารถผลิตหน้ากากอนามัยผ้า ได้จำนวน 179,588 ชิ้น แจกจ่ายไปแล้ว จำนวน 170,440 ชิ้น ส่วนการผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า Face Shield (ณ วันที่ 8 เม.ย.63) สามารถผลิตได้ จำนวน 18,436 ชิ้น

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กำชับให้ทุกหน่วยงานดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลสุขอนามัยของประชาชน โดยกวดขันร้านอาหาร สถานประกอบการ ให้ดำเนินการตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว(ฉบับที่ 5) อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง รวมทั้งลงพื้นที่ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับวิธีป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเน้นย้ำการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ในทุกสถานที่ ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน และที่สาธารณะ โดยเฉพาะการเพิ่มระยะห่างของสมาชิกในครอบครัว เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ให้ดำเนินการแจกจ่ายแอลกอฮอล์ล้างมือและแจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับป้องกันแก่เจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ให้เพียงพอ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ถุงมือ รวมทั้งหน้ากาก face shield ในส่วนของประชาชนที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางออกนอกที่พักอาศัยของตัวเองเวลากลางคืนในช่วงเวลาที่มีการประกาศห้ามออกนอกเคหสถานตาม พรก.ฉุกเฉิน และไม่ใช่บุคคลที่ได้รับการยกเว้นตามประกาศดังกล่าว สามารถยื่นขออนุญาตได้ที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ตามท้องที่ที่ผู้ขอมีภูมิลำเนาหรือสถานที่ทำงานอยู่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า