เผาวอด! เปิดสภาพความเสียหายบ้านห้องเช่า ไฟไหม้บ่อนไก่ ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ

เปิดสภาพความเสียหายบ้าน และห้องเช่ากรณีเกิดเหตุ ไฟไหม้บ่อนไก่ ด้านประยุทธ์ นายกฯ รมว.กลาโหม สั่งเร่งดูแลผู้ประสบภัย

จากกรณีเหตุการณ์ ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระรามที่ 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 มิ.ย.65 ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชนแออัด ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ และห้องเช่าเกือบร้อยหลังคาเรือน ได้รับความเสียหายจากผลกระทบไฟลุกไหม้ดังกล่าว

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ท่ามกลางความยากลำบากของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่พยายามจะเข้าไปดับไฟ แต่ซอยแคบจึงทำให้รถดับเพลิงและการลำเลียงน้ำเข้าไปฉีดดับเพลิงค่อนข้างมีอุปสรรค ก่อนที่เพลิงไฟจะสงบลง โดยเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  ได้เผยภาพความเสียหายหลัง ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ซึ่งพบว่ามีความเสียหายอย่างมาก

ซึ่งหลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแสดงความห่วงใย ต่อผู้ประสบภัยและให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม รวมถึงสอบถามช่องทางเพื่อส่งมอบอาหาร และเสื้อผ้าให้กับผู้ประสบเหตุครั้งนี้ และขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอให้กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการ เร่งสำรวจพื้นที่ชุมชนแอดอัดทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลในปัจจุบันให้ครอบคลุม พร้อมกับให้วางแผนเผชิญเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยในกรณีพื้นที่เข้าถึงยาก ให้มีการบูรณาการจัดการในภาวะฉุกเฉิน เพื่อเผชิญเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นทุกรูปแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงต้องลดความสูญเสียที่จะมีต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ให้มีผลกระทบน้อยที่สุด

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

โดย นายกรัฐมนตรีเน้นให้มีการป้องกันมิให้เกิดความเสี่ยงใหม่ และลดความเสี่ยงที่มีอยู่เดิม เพื่อป้องกันการเกิดเหตุสาธารณภัย ป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสีย สำหรับกรณีผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใย โดยได้สั่งการเพิ่มเติมให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ประสบภัยร่วมกับกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด ให้สำรวจและรับฟังปัญหา ความต้องการ เพื่อรัฐบาลจะได้เร่งแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ชุมชนบ่อนไก่ ก่อนเกิดเหตุ ไฟไหม้บ่อนไก่ ประวัติความเป็นมาคืออะไร

เต้ มงคลกิตติ์ เข้าช่วยเหลือ ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ชุมชนแออัดใจกลางกรุงเทพฯ

ภัยที่ไม่คาดคิด! วิธีเอาตัวรอด จากเหตุการณ์ไฟไหม้ ความรู้ที่ควรมีติดตัวไว้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า