ซ้อสมทรง สั่งลุย! อบจ.อยุธยา เตรียมดำเนินการทุ่มงบสั่ง ซิโนฟาร์ม หากมท.ปลดล็อค

นายก อบจ.อยุธยา เตรียมดำเนินการทุ่มงบสั่งซื้อ ซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ หวังแกปัญหาโควิดเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กเพจ ข่าวอยุธยา ได้โพสต์ข้อความนโยบายการทุ่มงบประมาณสั่งซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม โดยระบุข้อความว่า “ซ้อสมทรง สั่งลุยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยข้าราชการ พร้อมดำเนินการทุ่มงบประมาณเพื่อการจัดหาวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ อีกทั้งวัคซีนทางเลือกตัวอื่นๆ หากกระทรวงมหาดไทยปลดล็อคเมื่อใด เราพร้อมดำเนินการ”

อีกทั้งทางด้านของ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้ให้เหตุผลถึงการพร้อมทุ่มงบประมาณในการสั่งซื้อวัคซีนครั้งนี้ว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองท่องเที่ยว มีโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ กว่า 2,000โรง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา สร้างผลกระทบต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางอบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้จัดสรรงบประมาณ ในการป้องกัน และจัดสร้างห้องผู้ป่วยแยกโรค รวมถึงเครื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลต่างๆในการดูแลรักษาผู้ป่วยไวรัสโควิด19 มาโดยตลอด

หากทางรัฐบาลอนุญาตให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดซื้อวัคซีนได้ ก็พร้อมที่จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมสภาเพื่อจัดสรรงบประมาณ จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นำมาฉีดให้ พี่น้องประชาชน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับวัคซีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน

นอกจากนี้นายกสมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศมนตรีเมืองลำตาเสาพร้อมจองวัคซีน “ซีโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภณ์ (รอการปลดล็อก จากกระทรวงมหาดไทย)

ข่าวที่น่าสนใจ

ยิ่งลักษณ์ แนะเกษตรกร ทดลองใช้แอปฯพัฒนาสินค้าการเกษตรเพิ่มคุณภาพส่งออก

ติดโควิดทั้งบ้าน ไม่ไปรักษา เพราะห่วงน้องหมา แต่สบายใจได้มีหน่วยงานรับดูแล

เปิดภาพวาดฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า