ปิดโรงเรียน — ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. ได้เปิดการแถลงข่าวในวันนี้(23 ธ.ค.)ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังผู้ติดเชื้อวิด19 ในพื้นที่กทม.ทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร

โดยทางกทม.ได้ประกาศให้โรงเรียนในสังกัดกทม. 437แห่ง และศูนย์เด็กเล็ก 292 แห่งหยุดเรียนเป็นเวลา 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.63 -3 ม.ค.64

ส่วนข้าราชการ และลูกจ้างกทม. ให้ทำงานที่บ้าน (work from home) ตั้งแต่ 24 ธ.ค. 63- 3 ม.ค. 64 ยกเว้นข้าราชการ ที่ต้องปฏิบัติงานในหน่วยงานที่ให้บริการประชาชน

โควิดสมุทรสาคร พ่นพิษ! ปิดกว่า 120 โรงเรียนในพื้นที่และรอยต่อ

ศธ.ใช้มาตรการเรียนที่บ้าน-ออนไลน์ นร.สมุทรสาคร สั่งโรงเรียนเฝ้าระวังโควิด-19 ระดับเข้มข้น

ขณะที่ผับ-บาร์จะต้องปรับการให้บริการเป็นร้านอาหารชั่วคราว เพื่อลดความแออัด พร้อมกับต้องคุมเข้มการเข้าตลาดสด โดยจะต้องมีการสวมใส่หน้ากากอนามัย และวัดอุณหภูมิก่อน  โดยทางกทม.ยังขอความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ไม่จัดกิจกรรมปีใหม่ หรือการจัดกิจกรรมที่จะมีการรวมตัวกัน หากมีความจำเป็นต้องจัดงาน ที่ต้องมีคนมากกว่า 300 คน ต้องขออนุญาตจากสำนักอนามัย กทม.

ขณะเดียวกัน กทม.จะเดินหน้าคัดกรองและระมัดระวังสถานที่เสี่ยงต่างๆที่พบว่าแรงงานต่างชาตินิยมไป เช่น สวนสาธารณะ ตลาด และ ศาสนาสถาน ในเวลานี้ กทม.ได้ตรวจหาเชื้อตามตลาดในกทม.แล้ว 100 กว่าแห่งจากทั้งหมดกว่า 400 แห่ง รวมทั้งโรงงานใกล้พื้นที่ จ.สมุทรสาคร เช่น เขตบางขุนเทียน เขตบางบอนด้วย

ทั้งนี้ ร.ต.อ.พงศกร ยืนยันว่านี่ไม่ใช่การล็อกดาวน์ แต่มาตรการเหล่านี้มีขึ้นเพื่อลดกิจกรรม และการสัมผัสใกล้ชิด หากภายใน 4 สัปดาห์นี้ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในกทม.ก็จะถือว่ากทม.สามารถควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ได้

ขอบคุณภาพ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า