กรมวิทย์ฯ เปิดรายละเอียดผู้ติดเชื้อ โควิดสายพันธุ์แอฟริกา ในกทม. ล่าสุด พบติดเชื้อทั่วประเทศ 127 ราย

โควิดสายพันธุ์แอฟริกา — เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.64 นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงข่าวสถานการณ์เฝ้าระวังการกลายพันธุ์เชื้อไวรัสก่อโรคโควิด 19 ในประเทศไทย โดยในช่วยสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพรวมทั้งประเทศพบสัดส่วนผู้ติดเชื้อโควิด19 ตามสายพันธุ์ดังนี้

1. สายพันธุ์อัลฟ่า (อังกฤษ) 80.19%

2.สายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) 16.59%


3.สายพันธุ์ เบตา (แอฟริกาใต้) 3.2%

สธ. เผย พบผู้ติดเชื้อ โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ รายแรกในกทม. เอี่ยวเคสนราธิวาส

ทั้งนี้ พบว่า พื้นที่ กทม. 1 ใน 3 เป็นสายพันธุ์เดลตา(อินเดีย) 32.39% ส่วนในระดับภูมิภาคสายพันธุ์ เดลตาเพิ่มเป็น จาก 5% เป็น 7% ทำให้คาดว่า อีก 2-3 เดือน สายพันธุ์เดลตา อาจจะมากกว่าสายพันธุ์อัลฟ่า(อังกฤษ)

ส่วนจังหวัดที่พบการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) ในสัปดาห์นี้มีเพิ่มที่ จ.พะเยา 1 ราย เพชรบูรณ์ 1 ราย  อุตรดิตถ์ 4 ราย อุทัยธานี 2 ราย นครสวรรค์ 11 ราย พระนครศรีอยุธยา 7 ราย ชลบุรี 1 ราย ขอนแก่น 3 ราย ร้อยเอ็ด 3 ราย มหาสารคาม 1 ราย กาฬสินธุ์ 6 ราย อุดรธานี 23 ราย สกลนคร 22 ราย นครพนม 3 ราย บึงกาฬ 4 ราย เลย 20 ราย หนองคาย 2 ราย หนองบัวลำภู 12 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางไปจาก กทม.

ในเวลานี้ ในพื้นที่กรุงเทพฯพบผู้ติดเชื้อโควิด19 สายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) มากที่สุด 331 ราย ส่วนใหญ่เป็นแคมป์คนงาน โดยทั้งสัปดาห์พบผู้ติดเชื้อโควิด19 สายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) ทั้งประเทศเพิ่มขึ้น 459 มีผู้ติดเชื้อสะสม 1,120 ราย

ขณะที่สายพันธุ์เบต้า (แอฟริกาใต้) พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 89 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 127 ราย โดยในสัปดาห์นี้พบผู้ติดเชื้อในสุราษฎร์ธานี 1 ราย นราธิวาส 84 ราย ยะลา 2 ราย พัทลุง 1 ราย และกรุงเทพฯ 1 ราย

ในส่วนของผู้ติดเชื้อในกทม. พบว่าผู้ป่วยเป็นลูกจ้างในตลาดแห่งหนึ่ง ลูกเดินทางมาจากนราธิวาส ขณะที่ลูกระหว่างเดินทางมายังไม่พบอาการอะไร หลังจากกลับจากเยี่ยมพ่อ พบว่าติดเชื้อ ส่วนพ่อเมื่อตรวจก็พบว่าติดเชื้อและเป็นสายพันธุ์เบต้า(แอฟริกาใต้)  ส่วนญาติอีก 2 คน พบว่าติดเชื้อเช่นกันและกำลังตรวจหาสายพันธุ์อยู่ ส่วนเพื่อนร่วมงานในที่ทำงานอีก 6-7 คน ไม่พบเชื้อ

อัพเดท วัคซีนAstraZeneca เดินหน้าทดลองกับโควิด แอฟริกา พร้อมขยายกลุ่มฉีด่ำกว่า 18 ปี

สธ. เผย โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ยังอยู่ในตากใบ ยืนยันยังไม่แทนที่สายพันธุ์อื่น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า