เวียดนาม เจ๋งคว้าอันดับ1 แฟชั่นวีคผ้าไหมไทยนานาชาติ ครั้งที่ 3

สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมผ้าไหมและวัฒนธรรมไทย จัดงานแฟชั่นวีคผ้าไหมไทยนานาชาติ ครั้งที่ 3

สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมผ้าไหมและวัฒนธรรมไทย ผู้ดำเนินโครงการแฟชั่นวีค ผ้าไหมไทย นานาชาติ ครั้งที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยเป็นการเฉลิมพระเกียรติในนามรัฐบาล

กำหนดจัดงานในวันที่ 6 – 11 ธันวาคม 2565 ณ รอยัล พารากอนฮอล์ล ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยพิธีเปิดมีขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 มีผู้เข้าร่วมงานพิธีเปิดกว่า 3,000 คน โดยภายในงานจะมีแฟชั่นโชว์จากดีไซน์เนอร์ชั้นนำนานาชาติกว่า 60 ประเทศ ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อทำการออกแบบและตัดเย็บชุดผ้าไหมร่วมสมัย เช่น คุณจิมมี่ ชู ผู้ออกแบบรองเท้าชื่อดังจาประเทศอังกฤษ คุณโรคอล บาโรคอล ห้องเสื้ออันดับ 1 จากประเทศอิตาลี คุณวัลดริน ซาฮิติ จากประเทศโคโซโว ที่ออกแบบและตัดเย็บชุดให้นักร้องบียอนเซ่ และดาราฮอลลิวู้ดชื่อดังอีกมากมาย โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานแฟชั่นวีค ผ้าไหมไทยนานาชาติ ครั้งที่ 3 นี้ มีผู้เข้าร่วมรับชมงานกว่า 30,000 คน รอบโชว์ทั้งหมด 23 รอบโชว์ เพื่อโชว์ชุดเสื้อผ้ากว่า 1,000 ชุด สำหรับรอบโชว์ของประเทศไทยนำชุดผ้าไหมของนิสิต นักศึกษา ที่ชนะเลิศการประกวดโครงการ The Next Big Silk Designer Contest ครั้งที่ 4 ปี 2565 โดยใช้ผ้าไหมไทยในการออกแบบและตัดเย็บทั้งหมดกว่า 10,000 เมตร ที่ส่งออกไปทั่วโลก และยังมีสื่อที่ให้ความสนใจในการทำข่าวงานนี้กว่า 100 สื่อ สำหรับโซเชียลมีเดียมีผู้รับชมกว่า 300,000 วิว นับเป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างความสัมพันธ์ไมตรีระหว่างประเทศ ด้วยเส้นทางไหมไทย ที่ก่อเกิดด้วยพระวิริยะอุตสาหะในพระราชกรณียกิจ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมถึงเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยหันมาอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีไทยมากยิ่งขึ้น และงานพิธีปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 2565 มีศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปิดงาน และยังมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม รองปลัดสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมคณะทำงานจากสถานทูตกว่า 20 แห่ง เข้าร่วมงานพิธีปิด และผู้เข้าร่วมงานพิธีปิดมีจำนวนกว่า 500 คน ภายในงานยังมีพิธีมอบรางวัลการประกวด The 1st International Thai Silk Design Contest 2022 การออกแบบชุดผ้าไหมร่วมสมัย โดยดีไซน์เนอร์นานาชาติ ให้ชาวโลกเห็นว่าผ้าไหมสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ไมตรีระหว่างประชากรทั่วโลกในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม จำนวน 12 ผลงาน ที่ผ่านเข้ารอบและผู้ที่ได้รับรางวัล มีดังต่อไปนี้

AN8A1278
  1. รางวัลชนะเลิศ Ms.Lan Huong Le จากประเทศเวียดนาม
  2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 Mr.Peter Mero จากประเทศฮังการี
  3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 Ms.Ann Teoh จากประเทศสิงคโปร์
  4. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 Ms.Amazooka Choigaalaa จากประเทศมองโกเลีย
  5. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 Mr.Yeun Kwan Chee Isaac จากประเทศฮ่องกง
  6. รางวัลชมเชยทั้งหมด 7 รางวัล จากประเทศแคนนาดา, ประเทศอินโดนีเซีย, ประเทศเม็กซิโก, ประเทศโมร็อกโก, ประเทศปานามา, ประเทศโปแลนด์ และประเทศสเปน
AN8A1256

อีกทั้งภายในงานจะมีกิจกรรมสาธิตวิธีการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม เพื่อเป็นความรู้ให้แก่ชาวต่างชาติที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงบูธจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากชาวเกษตรกร ผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหมทั่วประเทศ รวมถึงการจัดนิทรรศการจากกระทรวงที่เข้าร่วม ได้แก่กรมหม่อนไหม กระทรวงแรงงาน กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงศึกษาธิการ แสดงศักยภาพให้ชาวต่างชาติได้มีโอกาสรับชม และกิจกรรมสัมมนาให้แก่นิสิต นักศึกษา จำนวน 2 วัน เพื่อให้นิสิต นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความรู้กับดีไซน์เนอร์ที่ประสบความสำเร็จ และอีก 2 วัน เป็นการจัดสัมมนาให้แก่ผู้ประกอบการแฟชั่นและสิ่งทอในประเทศ ในเวลาเดียวกันจะมีการจัด Business Matching เพื่อเพิ่มโอกาสช่องทางเชิงพาณิชย์ต่อไปโดยงานนี้ได้บรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ และยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไปทั่วโลกอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า