สรุป 10 ข่าวอาชญากรรมแห่งปี 2563 “ปีหนูไฟ” สะเทือนขวัญตั้งแต่มกราคม

สรุป 10 ข่าวอาชญากรรมแห่งปี 2563 ไบรท์ทูเดย รวบรวม 10 อันดับข่าวระทึกขวัญที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี หรือ ปีหนูไฟ

อันดับที่ 10 : ยิงหมอชุมพล

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 63 นายแพทย์ชุมพล เตชะอำไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ถูกคนร้ายปลอมตัวเป็นคนไข้ บุกยิงเสียชีวิตภายในคลินิกแพทย์ชุมพล จ.เพชรบุรี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้จับกุม นายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22 ปี ได้ที่ห้องพักเลขที่ 19 โรงแรมโนอาร์ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พร้อมอาวุธปืนเถื่อนขนาด 9 มม.

จากการสอบสวนนายเด่นภูมิ ให้การสาเหตุที่ยิง นพ.ชุมพล ว่า ไม่พอใจการให้บริการของเจ้าหน้าที่ รพ.พระจอมเกล้า เคยเขียนข้อเสนอแนะร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงสะสมความไม่พอใจและสืบจนทราบว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เปิดคลินิกในที่เกิดเหตุ

อันดับที่ 9 : จิตรลดากลับมาแทงเด็ก

ย้อนไปเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 63 เป็ด – จิตรลดา ตันติวณิชยสุข หญิงสาวไว้ผมทรงหน้าม้า มีอาการทางประสาทวัย 51 ปี เพิ่งออกจากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ได้เพียง 1 สัปดาห์ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงเด็กหญิงวัย 4 ขวบ เสียชีวิต ภายในร้านอาหารตามสั่ง ใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

สำหรับ จิตรลดา เคยก่อเหตุใช้มีดไล่แทงเด็กนักเรียนหญิงอย่างเลือดเย็น ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2548 ก่อนถูกจับกุมและศาลพิพากษา จำคุก 8 ปี แต่เธอรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 4 ปี พร้อมส่งตัวไปบำบัดอาการทางจิต

อันดับที่ 8 : หึงโหดยิงแฟนกลางคลินิก

18 ก.พ. 63 เกิดเหตุระทึกขวัญกลางกรุง หนุ่มหึงโหดบุกยิงแฟนสาวเสียชีวิตคาคลินิกในห้างดังย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานชัดเจน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนที่ศาลจึงพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ให้ประหารชีวิต ส่วนข้อหาอื่น ๆ จำคุก 4 ปี รวมโทษทั้งหมดแล้วให้ประหารชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต และให้ชดใช้ค่าไร้อุปการะแก่บิดาผู้ตาย จำนวน 171,600 บาท ชดใช้ค่าไร้อุปการะแก่มารดาผู้ตาย จำนวน 249,600 บาท และค่าปลงศพอีก 100,00 บาท

อันดับที่ 7 : ยิง 5 ศพกลางกรุง

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นกลางกรุง ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุยิงกันตายยกครัวในหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนถนนครุในที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น เปิดกิจการค้าน้ำยาเคมีและผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 5 ศพ ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกันทั้งหมด หนึ่งในนั้นเป็นเด็ก 9 ขวบ จากการสอบสวนของตำรวจพบว่ากิจการขาดทุนเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อันดับที่ 6 : น้องกานต์ หายตัว ก่อนพบเป็นศพกลางป่า

สำหรับคดีน้องกานต์ เด็กวัย 6 ขวบ หายออกจากบ้านที่บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมืองจันทบุรี ตั้งแต่ 4 ก.ค. 63 จากนั้นผ่านไปแค่ 2 วัน (6 ก.ค.) พบศพน้องกานต์ในสภาพร่างเหลือครึ่งท่อนบน ไม่มีอวัยวะลำไส้ เหลือเพียงปอดและตับเท่านั้น ส่วนท่อนล่างหายไปทั้งหมด

ซึ่งผลชันสูตรศพน้องกานต์ ไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้ ซึ่งการตายอาจถูกสัตว์มีพิษ เช่น งูพิษกัด แต่ไม่ใช่การถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน

อันดับที่ 5 : ยิงกันบ่อนพระรามสาม

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต 4 ศพ บริเวณบ่อนแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ จำนวน 4 ชั้น ดัดแปลงบริเวณชั้น1 เป็นโถง เปิดเป็นบ่อนการพนัน มีประตูเข้าออกอย่างมิดชิด

โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สว.สอบสวน สน.แสมดำ มีชื่อเล่นแม็กซ์ เป็น นรต.รุ่น 65 นอนเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

ความคืบหน้าเหตุยิงกันดับ 4 ศพ มีตำรวจตายคาบ่อนพระราม 3 เมื่อเวลา 23.30 น. คืนวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อาวุธ แก้วมณี สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุยิงกันภายในอาคารพาณิชย์ พระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลจุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

อันดับที่ 4 : คลั่งแทงคอกลางสี่แยกไฟแพง จ.อุดรธานี

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 63 หรือ วันพ่อแห่งชาติ เกิดเหตุระทึก หนุ่มเมายาเสพติดใช้อาวุธมีคมแทงคอนักศึกษาสาวบริเวณถนนศรีชมชื่น หลังเรือนจำกลาง จ.อุดรธานี และพยายามใช้อาวุธทำร้ายชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน

โดยตำรวจ กู้ภัย ใช้เวลาไล่จับหนุ่มคลั่งรายนี้ ก่อนรวบได้สำเร็จพบว่าเสพยาบ้าจนหลอนแล้วมาเที่ยวงานทุ่งศรีเมือง และทำงานเป็นมือเชือดหมูในโรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง

สำหรับคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่า, พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร

อันดับที่ 3 : ครูกอล์ฟ ปล้นทองลพบุรี

เรื่องราวระทึกขวัญเมื่อ ผอ.กอล์ฟ หรือ ประสิทธิชัย เขาแก้ว ก่อเหตุปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 63 พร้อมทั้งกราดยิงประชาชนและพนักงานในร้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน ได้ทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 26 บาท 2 สลึง มูลค่าประมาณ 5 แสนบาท

โดยคดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ในตอนนั้นลงพื้นที่ประชุมกับตำรวจทีมสืบสวนก่อนยื่นขออนุมัติศาลจังหวัดลพบุรี เพื่อออกหมายจับนายประสิทธิชัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 63 ศาลอาญาตัดสินประหารชีวิต อดีต ผอ.กอล์ฟ ชี้ข้ออ้างอารมณ์ชั่ววูบฟังไม่ขึ้น เนื่องจากมีการเตรียมการที่จะกระทำผิด ถือเป็นภัยร้ายแรง คุกคามต่อสังคม

อันดับที่ 2 : ทหารคลั่ง กราดยิงโคราช

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 63 กลายเป็นข่าวที่ประชาชนทั่วประเทศให้ความสนใจเมื่อ จ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา ใช้ปืนยิงผู้บังคับบัญชาและญาติถึงแก่ความตาย แล้วหลบหนีเข้ามาในตัวเมือง กราดยิงผู้คนตามรายทาง ก่อนเข้าไปซ่อนตัวหลบอยู่ในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

จากนั้นจับประชาชนในห้างเป็นตัวประกันจำนวนมาก พร้อมไลฟ์สดเฟซบุ๊กขณะก่อเหตุสร้างความสะเทือนใจให้กับญาติและคนในสังคมไทยจำนวนมาก

ต่อมาจ่าสิบเอกจักรพันธ์ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ. ภายในห้องเย็นบริเวณชั้นใต้ดินของห้าง สรุปมีผู้เสียชีวิต 31 คน บาดเจ็บ 57 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 32 คน ถือว่าเป็นเหตุกราดยิงเลวร้ายที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของไทย

อันดับที่ 1 : น้องชมพู่ บ้านกกกอก

กลายเป็นเรื่องราวที่ประชาชนให้ความสนใจตลอดหลายเดือนใน คดีน้องชมพู่ เสียชีวิตปริศนาบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านพัก 2 กิโลเมตร ในพื้นที่บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตามจับคนร้ายไม่ได้

กระแสสังคมจับตาอย่างหนักไปที่ครอบครัวของน้องชมพู่ อาทิ พ่อ แม่ พี่สาว ลุงพล ป้าแต๋น และญาติคนอื่นๆ เนื่องจากอยู่ใกล้ชิดน้องชมพู่มากที่สุด จนทำให้ทัวร์ลงอย่างหนักเพราะทุกคนในครอบครัวดูมีพิรุธจากคดีนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 63 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้า คดีน้องชมพู่ คดีนี้แม้จะมีพยานหลักฐานหลายอย่าง แต่ไม่สามารถชี้ชัดไปที่ใครได้

“คดีนี้แม้ใช้เวลาสืบสวนสอบสวนและมีพยานหลักฐานประมวลเหตุการณ์ได้ครบถ้วนและละเอียด แต่ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ความผิดของผู้ก่อเหตุได้ สิ่งที่ ผบ.ตร.ยืนยัน คือ น้องชมพู่ไม่น่าเสียชีวิตเอง แต่ก็ไม่สามารถหาพยานหลักฐานระบุชัดได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร เพื่อให้ตรงกับผู้ต้องสงสัย”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า