กรมการแพทย์ เตือน อย่ากรอกข้อมูลเท็จ หลังพบ คนโกงอายุ ลงทะเบียนวัคซีนเพียบ

กรมการแพทย์ เตือน อย่ากรอกข้อมูลเท็จ หลังพบ คนโกงอายุ เพื่อลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก ชี้ แม้ลงทะเบียนได้ แต่ไม่ฉีดวัคซีนให้

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจกรมการแพทย์ รายงานว่า จากการเปิดลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนโควิด 19 ผ่าน 4 ค่ายมือถือ สำหรับผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไประบบตรวจพบการแจ้งข้อมูลวันเดือนปีเกิดและอายุอันเป็นเท็จ เพื่อลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก ขอย้ำว่าแม้จะทำการจองได้สำเร็จแล้วก็ตาม แต่จะไม่สามารถรับวัคซีนโควิด19 ได้

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า จากการที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยสถาบันโรคผิวหนัง ได้ร่วมกับ 4 ค่ายมือถือเปิดให้ผู้สูงวัย ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป สามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ได้ที่ช่องทางการลงทะเบียนของ AIS, TRUE, DTAC และ NT ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันศุกร์ 16-31 กรกฎาคม 2564 ช่วงเวลา 9.00 น. – 17.00 น. นั้น

ขณะนี้ระบบสามารถตรวจพบการแจ้งข้อมูลเท็จจากการลงทะเบียนเป็นจำนวนมากพอสมควร ดังนั้น จึงขอเรียนแจ้งว่า สำหรับผู้จองคิวที่แจ้งข้อมูลวันเกิดและอายุเป็นเท็จเพื่อรับคิวสำหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป แม้ท่านจะทำการจองได้สำเร็จแล้วก็ตาม แต่ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะไม่สามารถบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ท่านได้ เนื่องจากต้องเร่งฉีดให้เฉพาะกลุ่มเป้าหมายคือ 60ปีขึ้นไป เพราะภารกิจหลักตอนนี้คือ การเร่งฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีอัตราการป่วยรุนแรงและอัตราการเสียชีวิตสูงมากก่อน

แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ และผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้สูงอายุที่ได้คิวฉีดวัคซีนจะได้รับ SMS และ QR CODE ที่มีสัญลักษณ์พิเศษเพื่อบ่งบอกว่าเป็นการจองคิวฉีดรอบผู้สุงอายุมากกว่า 60 ปี ดังนั้นจึงเรียนขอความกรุณาและขอความร่วมมือมายังประชาชนที่จะเข้ามารับบริการทุกท่านเตรียม SMS / QR CODE พร้อมบัตรประชาชน แสดงต่อเจ้าหน้าที่คัดกรอง เพื่อให้เกิดความรวดเร็วลดความแออัด จะเป็นพระคุณยิ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

เช็กด่วน! สินมั่นคง ยกเลิกประกันโควิด “เจอ จ่าย จบ” หรือ COVID 2 in 1 ผู้ถือกรมกรมธรรม์ รับเงินคืนใน 15 วัน

รวบรวม “สายด่วนโควิด” ช่องทางหาเตียง รับส่งผู้ป่วย ทั้งของรัฐ เอกชน และหน่วยงานประสานงานอื่นๆ

ย้ำเตือนอีกครั้งกับ 7 ข้อที่คนไทยอาจไม่รู้จนตัวเองละเลยการป้องกันไวรัสโควิด-19

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า