จับตา! โควิดวันนี้ “ชลบุรี” มาแรงแซง กทม. ติดเชื้อใหม่กว่าครึ่งพัน คุมเข็มมาตรการ ตรวจATK 2ครั้งใน5วัน

โควิดบุกเมืองท่องเที่ยว จับตา! โควิดวันนี้ชลบุรี” มาแรงแซง กทม. ติดเชื้อใหม่กว่าครึ่งพัน คุมเข็มมาตรการ ทั้งร้านอาหาร ตลาดสด ตรวจATK 2ครั้งใน5วัน

รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 5 มกราคม 2564 โดยข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 3,899 ราย ซึางในจำนวนนี้ยังไม่รวมผู้ติดเชื้อโควิดที่ตรวจเจอการจากใช้ชุดตรวจโควิด ATK อีกกว่า 3,730 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็นจำนวน 2,239,475 ราย มีผู้ป่วยที่กำลังเข้ารักษารักษาจำนวน 34,877 ราย และในวันนี้มีผู้เสียชีวิตอีก 19 ราย ในส่วนของวัคซีนนั้น มียอดสะสมทั้งหมด 104,342,095 โดส

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

ที่ผ่านมาจังหวัดที่ครองที่1 พบผู้ติดเชื้อมาที่สุดในประเทศนั้นคือ กรุงเทพมหานคร แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากเทศกาลปีใหม่ ดูเหมือนว่ากทม.จะตกไปอยู่ลำดับที่ 2 เนื่องจากพบการระบาดของเชื้อโควิด19 ในจังหวัด ชลบุรี บริเวณของอำเภอบางละมุง และเขตพัทยา ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งแห่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และคนไทยในประเทศพอสมควรในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

โดยล่าสุดวันนี้ 5 มกราคม 2565 รายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในจังหวัดชลบุรีสูงถึง 529 ราย โดยในส่วนของอำเภอบางละมุง เป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในจังหวัด 337 ราย อีกทั้งก่อนกน้านี้ยังเป็นพื้นที่ได้รับการตรวจพบเชื้อโควิดกลายพันธุ์อย่าง โควิดโอมิครอนอีกด้วย

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

มาตรการรับมือกับเชื้อโควิด-19

  • ขณะนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ มีการระบาดที่พัทยา และมีอุบัติการณ์สูงที่บริเวณตลาด ทรีทาวน์ ขอให้ผู้ที่เข้าไปในบริเวณตลาดทรีทาวน์ ร้านอาหารจำหน่ายสุรา หรือไปยังสถานที่แออัดในช่วงนี้ตรวจ ATK ทุกคน 2 ครั้ง ครั้งแรกและอีก 5 วัน
  • สำหรับผู้เดินทางกลับจากภูมิลำเนา ให้ตรวจ ATK 2 ครั้ง ครั้งแรกและอีก 5 วัน
  • ขณะนี้พบการระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งจะมีการระบาดที่รวดเร็ว ขอให้ทุกท่านเคร่งครัดในมาตรการ หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด และการสังสรรค์
  • ร้านอาหารจำหน่ายสุราในเขตพัทยา ต้องคัดกรองลูกค้าด้วย ATK ทุกคน สำหรับอำเภออื่นๆ ให้ตรวจ ATK ในร้านที่ลูกค้ามากกว่า 100 คน หรือค่อนข้างแออัด
  • สถานประกอบการ คัดกรองพนักงานก่อนเปิดกิจการหลังเทศกาลปีใหม่ ด้วย ATK และต้องปฏิบัติตามมาตรการองค์กรอย่างเคร่งครัด
    • 1. ไม่สังสรรค์ ไม่ตั้งวงดื่มเหล้า
    • 2. อาหารต้องไม่ทานใกล้ชิดด้วย
    • 3. ป่วยต้องหยุด
    • 4. จุดสัมผัสร่วม ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ เช่น ลูกบิด ราวบันได สแกนนิ้วมือ เซ็นชื่อแล้วต้องล้างมือทันที
    • 5. เคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล ใส่แมสก์ตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ อยู่ห่างๆกัน
    • 6 สุ่มตรวจ ATK สม่ำเสมอ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า