คืบหน้า! เงินเยียวยา 2,500 สำหรับผู้ประกันตน ม.33 รอบที่ 2 คาดเงินเข้าบัญชี กันยายนนี้

รอลุ้นสัปดาห์หน้า! จากมติการประชุมคณะรัฐมนตรี เงินเยียวยา 2,500 สำหรับ ผู้ประกันตน ม.33 รอบที่ 2 ผู้ที่ได้สิทธิ์รอบแรก รอเงินเข้ากันยายนนี้

หลังจากช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางสำนักงานประกันสังคมได้ทยอยโอนเงินเยียวยาให้กับกลุ่มผู้ประกันตน ประกันสังคม ในมาตรา 33 – 39 – 40 ที่อยู่ในเงื่อนไข และอยู่ใน 29 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม อันเนื่องมาจากเป็นงบประมาณช่วยเหลือในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ทั้งนี้ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ในรอบแรก ทางสำนักงานประกันสังคม เปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิของรับเงินเยียวยาตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา และผู้ที่ได้รับสิทธิ์แต่เงินยังไม่เข้า ทางระบบกำลังทยอยโอนซ้ำในทุกๆ สัปดาห์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบัญชีพร้อมเพย์ ที่ต้องผูกกับเลขบัตรประชาชนเท่านั้น

ทั้งนี้ ครม.ยังเห็นชอบให้ขยายการให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่ม ม.39 และ ม.40 ในพื้นที่ 13 จังหวัด คือ กทม. นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และอยุธยา ซึ่งก่อนหน้านี้รับสิทธิเยียวยาไปแล้ว 5,000 บาทต่อคน จะได้รับสิทธิเยียวยาเพิ่ม 5,000 บาทต่อคน อีก 1 เดือน รวมเป็น 2 เดือน

วิธีตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยารับเงินเยียวยา มาตรา 39 และ 40

ผู้ประกันตน มาตรา 33

ในส่วนของผู้ประกันตน มาตรา 33 ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะมีลุ้นเช่นเดียวกัน เพราะผู้ประกันตนม.33 ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่รับเยียวยาคนละ 2,500 บาท ในรอบแรกไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าสำนักงานประกันสังคม จะขออนุมัติกรอบวงเงินจาก ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในสัปดาห์หน้า เพื่อจะจ่ายเยียวยาอีกคนละ 2,500 บาท ภายในเดือนกันยายนนี้

หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการเงินเยียวยาเพิ่มเติม ทาง bright today จะนำมาแจ้งในครั้งต่อไป สามารถติดตามข่าวสาร และ อัปเดทสถานการ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า