ยอดโควิดวันนี้ 4 กค. ติดโควิด19 เพิ่ม 5 ราย เป็นคนไทยจากต่างประเทศ

ยอดโควิดวันนี้ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย เป็นคนไทย ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและเข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ (คูเวต 1 ราย ซูดาน 3 ราย อังกฤษ 1 ราย) ไม่มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มทำให้มีผู้ป่วยกลับบ้านสะสม 3,066 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 96.26 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 61 ราย หรือร้อยละ 1.92 ของผู้ป่วยทั้งหมด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,185 ราย

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 5 ราย เป็นคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยจำแนกเป็น

  • จากคูเวต 1 ราย เพศชาย อายุ 24 ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 29 มิถุนายน 2563 เข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวที่สถานที่รัฐจัดให้ในกรุงเทพมหานคร เริ่มป่วยวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ด้วยอาการไข้ ระคายเคืองคอ ได้กลิ่นลดลง ได้ตรวจหาเชื้อ ผลพบเชื้อ
  • จากสหราชอาณาจักร 1 ราย เพศหญิง อายุ 41 ปี เดินทางถึงไทย วันที่ 26 มิถุนายน 2563 เข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวที่สถานที่รัฐจัดให้ในจังหวัดชลบุรี ตรวจหาเชื้อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ
  • จากซูดาน 3 ราย เพศชาย อายุ 23 และ 25 ปี (2 ราย) เดินทางถึงไทย วันที่ 24 มิถุนายน 2563 เข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวที่สถานที่รัฐจัดให้ในจังหวัดชลบุรี ตรวจหาเชื้อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ผลพบเชื้อ

นายแพทย์โสภณ กล่าวต่อว่า รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 5 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มธุรกิจสถานบันเทิงและสถานประกอบการเปิดให้บริการ ซึ่งถือเป็นกิจการ/กิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงอาจเกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ได้ กระทรวงสาธารณสุขยังคงขอความร่วมมือเจ้าของกิจการไม่หย่อนมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด 19 ดำเนินกิจการด้วยฐานวิถีชีวิตใหม่ (New normal)

โดยเข้มการจัดพื้นที่แบบเว้นระยะห่าง จัดจุดคัดกรองอายุ/อุณหภูมิ จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ ทำความสะอาดพื้นผิวที่มีผู้สัมผัสร่วมบ่อย ๆ และพนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าตลอดเวลา ด้านผู้ใช้บริการขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเอง สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และลงทะเบียนเข้า – ออก ผ่านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ทุกครั้งที่เข้าใช้บริการ เพื่อสะดวกต่อการสอบสวนโรคและติดตามผู้สัมผัสเข้าสู่ระบบการเฝ้าระวังกักกันโรคได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการให้บริการและเข้ารับบริการ ขอให้พนักงานและผู้เข้ารับบริการ หมั่นสังเกตอาการตนเอง หากพบว่ามีอาการป่วยด้วยระบบทางเดินหายใจ เช่น อาการไข้ ไอ เจ็บคอ ให้หยุดงานและรีบไปพบแพทย์ พร้อมแจ้งประวัติความเสี่ยง เพื่อทำการตรวจวินิจฉัยและรักษาโดยเร็ว

แพทย์งง! เชื้อโควิด19 ทำผู้ป่วยอวัยวะเพศแข็งตัว นาน 4 ชั่วโมง https://www.brighttv.co.th/news/global/4-hours-erection

พิซซ่าฮัท ยื่น ล้มละลาย สะเทือนวงการฟาสต์ฟู้ด เหตุเพราะพิษโควิด19 https://www.brighttv.co.th/news/global/pizza-hut

หมออุดม ชี้ โควิด19 ระบาดระลอก 2 ในไทย เกิดแน่ เหตุไม่มียา-วัคซีน https://www.brighttv.co.th/news/social/covid-19-morudom

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า