โควิด19 ในไทย ยอดป่วยลดลงต่อเนื่อง ไม่มีบุคลากรฯติดเชื้อนาน 5 วันแล้ว

สถานการณ์ โควิด19 ในไทย มีผู้ป่วยกลับบ้านได้ 78 ราย รวมถึงวันนี้กลับบ้านไปแล้ว 2,430 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 85.5 ของผู้ป่วยทั้งหมด ผู้ป่วยรายใหม่รายงานวันนี้ 13 ราย ส่งผลให้มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลลดลงเหลือเพียง 359 ราย คิดเป็นร้อยละ 12.6 ของยอดผู้ป่วยทั้งหมด

โดยผู้ป่วยรายใหม่ 13 ราย นับเป็นลำดับที่ 2,827 – 2,839 จำแนกเป็นกลุ่มได้ดังนี้

กลุ่มที่ 1 เป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยที่มีรายงานมาแล้ว 5 ราย (พบที่จังหวัดชุมพร, สงขลา, ชลบุรี, กรุงเทพฯ)

กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 5 ราย มีรายละเอียด ดังนี้

2.1 คนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศ 1 ราย (กลับจากอังกฤษ วันที่ 26 มีนาคม 2563)
2.2 เดินทางไปสถานที่ชุมนุมชน เช่น ห้างสรรพสินค้า, ตลาดนัด, สถานที่ท่องเที่ยว 1 ราย
2.3 อาชีพเสี่ยง 2 ราย (พนักงานไปรษณีย์, ข้าราชการทำงานใกล้ชิดชาวต่างชาติ)
2.4 ตรวจก่อนทำหัตถการ 1 ราย

จากการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พบ 3 ราย

วันนี้ ไม่มีรายงานผู้ป่วยที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 รวมถึงไม่มีรายงานผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างสอบสวนโรค และผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเข้า State Quarantines

ได้รับรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 78 ปี มีโรคประจำตัวคือ โรคหลอดเลือดสมอง และไทรอยด์ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพฯ ที่หอผู้ป่วยวิกฤติด้วยโรคหลอดเลือดสมองและติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ต่อมาเริ่มมีไข้ และมีภาวะปอดบวม เก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการพบเชื้อโควิด19 เสียชีวิตวันที่ 21 เมษายน 2563 จากการติดเชื้อในกระแสเลือด ปอดบวม และภาวะหายใจล้มเหลว (เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 50)

โดยสรุปภาพรวมวันนี้ มีผู้ป่วยกลับบ้านสะสม 2,352 ราย ยังรักษาในโรงพยาบาล 425 ราย เสียชีวิตรวม 50 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 2,826 ราย

จากข้อมูลรายงานผู้ป่วยโควิด19 พบว่า การติดเชื้อของผู้ป่วยส่วนใหญ่ยังมาจากผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ดังนั้นการเว้นระยะห่างจึงเป็นมาตรการสำคัญที่ประชาชนต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป งดการเดินทางที่ไม่จำเป็น งดการรวมกลุ่ม งดการสังสรรค์ ร่วมกับการล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันตนเองและคนที่รักไม่ให้ติดเชื้อโควิด19

นอกจากนี้ ข้อมูลการลงพื้นที่ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกของสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ในชุมชนเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในชุมชน ลดการป่วยเสียชีวิตจากโรคโควิด 19 โดยเริ่มในพื้นที่ชุมชนเขตบางเขน ตั้งแต่วันที่ 15 – 22 เมษายน 2563 ได้ตรวจหาเชื้อในกลุ่มพนักงาน ขสมก., พนักงานส่งของ, คนขับ Taxi, แม่ค้า, คนเก็บขยะ, คนสวน จำนวน 1,876 ราย พบผู้ติดเชื้อเพียง 1 ราย ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ดี สอดคล้องกับข้อมูลของประเทศที่มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และในสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ตรวจในเขตคลองเตย อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขจะเน้นการลงพื้นที่ค้นหาผู้ป่วยอย่างมีเป้าหมาย เช่น ในพื้นที่เสี่ยง ชุมชนแออัด เพื่อเป็นข้อมูลในการพยากรณ์โรค และเตรียมแผนป้องกันในพื้นที่ที่มีการระบาดอย่างรวดเร็วและเป็นวงกว้าง ซึ่งจะมีความคุ้มค่ามากกว่าการตรวจแบบปูพรม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก

HYBE เดินหน้ายื่นฟ้อง! “มินฮีจิน” พร้อมปลดตำแหน่ง CEO

เป็นเรื่องใหญ่ของวงการบันเทิงของเกาหลีเลยทีเดียวเมื่อค่าเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง HYBE ได้ดำเนินคดีกับ CEO “มินฮีจิน” หลังถูกตรวจสอบความผิดปรกติ

สนธิญา เข้ารายงานตัว หลังศาลออกหมายจับ ยัน! ไม่ได้เบี้ยวนัดศาล

“สนธิญา สวัสดี” เข้ารายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ ฐานหมิ่นประมาท “เสรีพิศุทธ์” ยันไม่ได้คิดหลบหนี เพียงแค่จำวันผิด

Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า